Tài sản của người giàu nhất thế giới Bill Gates vừa lập kỷ lục mới, đạt 90 tỷ USD, bằng 0,5% GDP nước Mỹ.

Trang Bloomberg Billionaires Index thông tin, cuối ngày 22/8, tài sản của người giàu nhất thế giới Bill Gates đạt 90 tỷ USD sau khi tăng 681 triệu USD chỉ sau 1 phiên giao dịch.

Với giá trị ròng 90 tỷ USD, người giàu nhất thế giới – ông Bill Gates – đã có tài sản  tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Nguyên nhân là do các cổ phiếu ông nắm giữ tăng giá, trong đó có Công ty Đường sắt Quốc gia Canada và hãng công nghệ năng lượng Ecolab. Số tài sản mà Bill Gates sở hữu tính đến hết tuần vừa rồi đã tương đương 0,5% GDP Mỹ.

{keywords}

Tài sản của Bill Gates vọt lên mức cao nhất mọi thời đạị.

Đứng thứ 2 trong danh sách người giàu nhất thế giới của Bloomberg là ông trùm thời trang Tây Ban Nha - Amancio Ortega. Ông chủ của chuỗi cửa hàng bán lẻ Zara nổi tiếng toàn cầu này có 76,5 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của Bill Gates hiện đang nhiều hơn 13,5 tỷ USD ông trùm Amancio Ortega. Bill Gates cũng là tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất thế giới trong phiên giao dịch ngày 19/8, khi có thêm hơn 680 triệu USD. Trong khi đó, tài sản của Ortega lại giảm gần 390 triệu USD.

{keywords}

Tài sản của Bill Gates chạm 90 tỷ USD cuối tuần trước.

Còn nhà thông thái vùng Omaha - Warren Buffett hiện xếp thứ 3 với 66,9 tỷ USD. Theo sau là tỷ phú Amazon - Jeff Bezos (66,1 tỷ USD).

Đáng lưu ý, trong khi vị trí số 1 của Bill Gates vẫn rất vững vàng thì Top 3 người giàu nhất thế giới lại biến động mạnh. Cuối tuần trước, ông chủ Amazon, Jeff Bezos, đã vượt qua nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett sau khi tài sản tăng 32 triệu USD lên 65,05 tỷ USD.

Hạnh Nguyên