Theo CNBC, tài sản của CEO Tesla và SpaceX đã đạt mốc 230 tỷ USD trong ngày 15/10, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Với khối tài sản này, ông Musk vẫn vững vàng ở ngôi vương người giàu nhất thế giới. Đứng thứ 2 là tỷ phú Bezos với tài sản ròng 191 tỷ USD.

Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates đứng vị trí thứ 4 với 130 tỷ USD, còn tỷ phú nhà đầu tư huyền thoại Buffett đứng thứ 10 với 102 tỷ USD. Trước đây, cả ông Gates và tỷ phú Buffett đều từng giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới.

Ông chủ của Tesla lần đầu tiên vượt qua CEO Amazon Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 1 với giá trị tài sản ròng khi đó đạt 185 tỷ USD. Tuy nhiên, sau đó lại xuống vị trí thứ 2, thậm chí xuống thứ 3 khi giá cổ phiếu của hãng Tesla biến động mạnh. Và cho đến gần đây, ông Musk một lần nữa lại tiếp tục soán ngôi giàu nhất thế giới từ tỷ phú Bezos, người đã nắm giữ danh hiệu này kể từ năm 2017. 

{keywords}
Tỷ phú Elon Musk hiện có 230 tỷ USD, vững vàng ngôi giàu nhất thế giới (Ảnh: Getty).

Trong năm nay, tài sản của ông Musk đã tăng hơn 60 tỷ USD nhờ cổ phiếu Tesla tăng mạnh cũng như thương vụ bán cổ phần gần đây của SpaceX đưa định giá công ty này lên 100 tỷ USD. Theo Bloomberg, chỉ riêng thương vụ SpaceX đã đóng góp thêm 11 tỷ USD vào khối tài sản của ông Musk.

Theo CNBC, nếu không quyên góp cho các hoạt động từ thiện hàng chục tỷ USD trong những năm qua, khối tài sản của tỷ phú Gates và Buffett sẽ lớn hơn đáng kể con số 230 tỷ USD của ông Musk hiện nay. Trong khi đó, ông Musk bị chỉ trích ít làm từ thiện dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Tuy nhiên, trước đây ông Musk từng chia sẻ, ông thích giấu tên khi làm thiện. Đầu năm nay, ông từng tham khảo ý kiến người dùng Twitter về những cách để có thể làm từ thiện.

Năm nay, người giàu nhất thế giới cũng đã cam kết tặng 150 triệu USD, bao gồm giải thưởng 100 triệu USD trong một cuộc thi về loại bỏ khí carbon. Tờ Recode ước tính, con số này lớn hơn tất cả những lần làm từ thiện trước đây của ông Musk.

(Theo CNBC/ Dân Trí)

Elon Musk dẫn đầu 'câu lạc bộ' tỷ phú có tài sản trăm tỷ USD

Elon Musk dẫn đầu 'câu lạc bộ' tỷ phú có tài sản trăm tỷ USD

Hầu hết các tỷ phú trong danh sách tỷ phú sở hữu tài sản trăm tỷ USD đều là người Mỹ, trừ ông Arnault mang quốc tịch Pháp.