Siêu lợi nhuận 1.546%/tháng

Hàng ngày xuất hiện bên xe sang, đồ hiệu, khoe cuộc sống giàu có, nhàn nhã nhờ đầu tư vào các sàn giao dịch ảo, những người trẻ tự phong chuyên gia đọc lệnh, "hot girl" tài chính khiến nhiều người hoài nghi về phương thức kiếm tiền dễ như ăn kẹo mà họ quảng cáo.

Đằng sau bức ảnh bên xế hộp sang chảnh của các chuyên gia đọc lệnh là hậu trường khôi hài bị cư dân mạng bóc mẽ. Để thực hiện những bức hình ra vẻ giàu có bên xe sang, các “chuyên gia tài chính 4.0” 9x, 10x phải xếp hàng chờ tới lượt diễn. Các cô gái trẻ chọn trang phục có phần thiếu vải, đi kèm phụ kiện giống với hàng hiệu, tạo hình na ná nhau, tích ảnh đăng dần trên trang cá nhân.

Cư dân mạng phát hiện, chiếc Mercedes trắng xuất hiện trong hình đã từng nhiều lần lên sóng ở các tài khoản facebook khác trong hệ thống, không rõ chủ xe đích thực là ai. Cùng lúc, một nhà xe tại Cầu Giấy (Hà Nội) lên tiếng vì phải đợi các CEO, chuyên gia thuê xe chụp ảnh quá lâu. Nhà xe quảng cáo có dịch vụ thuê xe, biệt thự cho các CEO sống ảo.

Theo ông Trương Văn Cường, Trưởng Bộ phận An ninh mạng Trung tâm Đào tạo quản trị và an ninh mạng Athena, các ứng dụng kiếm tiền lừa đảo thường đánh vào tâm lý FOMO (hội chứng sợ bỏ lỡ) của nhà đầu tư. Đầu tư có rủi ro, nhưng rủi ro với loại hình cá cược rất lớn.

Phương Thúy đăng bài thèm ăn, cũng nghĩ là phím cổ đầu tư

Sau nhiều lần "tiên tri" chính xác về giá của nhiều mã cổ phiếu hot, Mai Phương Thúy được sự tin tưởng khá lớn từ các nhà đầu tư, đặc biệt là những người đã trúng đậm nhờ lời khuyên của cô. Hoa hậu Việt Nam 2006 không muốn chất xám của mình bị sử dụng miễn phí. Người đẹp không còn nhắc nhiều đến những hoạt động đầu tư của bản thân trên trang cá nhân.

{keywords}
Hoa hậu nổi tiếng về chơi chứng khoán

Tuy nhiên, trên trang cá nhân hoa hậu gần đây có đăng ảnh về món ăn, nhưng cộng đồng mạng ngay lập tức phân tích sang cổ phiếu. Đơn cử, hoa hậu Mai Phương Thúy có viết trên trang cá nhân: "Ăn xong 4 cái bánh bao thấy có chút hối hận". Ngay lập tức, các nhà đầu tư liền truyền tai nhau rằng cô đang "bắn hint" về mã cổ phiếu mới mua.

Theo cộng đồng mạng, “ăn xong" ám chỉ việc mua chứng khoán thành công. "4 cái bánh bao", theo các tay chơi chứng khoán, rất có thể Mai Phương Thúy đang nhắc tới 4 ngân hàng lớn có ảnh hưởng mạnh tới thị trường chứng khoán, đáng để đầu tư. "Có chút hối hận": Dường như người đẹp đang cảm thấy hối hận đôi chút khi đã mua cổ phiếu của 4 ngân hàng này vì chúng đang có xu hướng giảm dần.

Tỷ phú USD rút khỏi thương vụ lớn

Theo thông báo của Sở GDCK Hà Nội, ngày 2/7, ông Trần Bá Dương đã bán ra 11,2 triệu cổ phiếu HVG theo phương thức thỏa thuận, qua đó không còn sở hữu tại HVG. Đồng thời, công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trân Oanh do ông Dương làm chủ tịch cũng cùng lúc bán ra 11,2 triệu cổ phiếu, tương đương 4,96% vốn tại HVG.

Hồi tháng 4, ông Nguyễn Phúc Thịnh, thành viên HĐQT cũng đã thoái hơn 36,6 triệu cổ phần, tương đương 17,01% vốn điều lệ Hùng Vương. Ông Thịnh được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT HVG từ 28/2/2020. Ông Thịnh từng thành viên HĐQT của Thaco - tập đoàn ô tô và nông nghiệp của tỷ phú Trần Bá Dương và đang là Trưởng ban kiểm soát Thaco.

Như vậy, sau khoảng một năm rưỡi, nhóm cổ đông của ông Trần Bá Dương đã rút khỏi HVG.

Như vậy, sau khoảng một năm rưỡi đầu tư vào “ông trùm” cá tra một thời, tỷ phú USD Trần Bá Dương đã thoái lui. Quá trình tham gia vào HVG và tái cơ cấu doanh nghiệp này dường như đã chấm dứt.

Trước đó, Thủy sản Hùng Vương bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) quyết định hủy niêm yết bắt buộc từ 5/8/2020 do đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin. Thủy sản Hùng Vương sau đó đã giao dịch trên sàn UpCOM từ ngày 13/8/2020.

Nữ doanh nhân Việt duy nhất trong top 1.111 người giàu nhất hành tinh

Theo danh sách tỷ phú 2021 được cập nhật từ tạp chí danh tiếng Forbes, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam. Đây là lần thứ 5 nữ tỷ phú góp mặt trong danh sách này.

Với tổng tài sản 2,8 tỷ USD, doanh nhân Phương Thảo xếp vị trí 1.111 trong danh sách tỷ phú USD toàn cầu và cũng là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.

{keywords}
Nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Trước đó, doanh nhân Phương Thảo cũng là một cái tên nổi bật trong top 100 người thay đổi nền kinh tế châu Á theo Business Insider, đồng thời cũng là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á. Bà đang giữ vai trò Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank.

Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp nữ tỷ phú Phương Thảo góp mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu kể từ 2017.

Sếp lớn âm thầm bán cổ phiếu, nhiều đại gia bị phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính 55 triệu đồng đối với ông Phan Tấn Đạt (TP.HCM) do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Theo UBCK, ông Phan Tấn Đạt, Chủ tịch của DRH Holding (DRH) đã bán 150.000 cổ phiếu DRH cách đây gần một năm nhưng không thực hiện báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Hiện tượng mua bán cổ phiếu không báo cáo về dự kiến giao dịch khá phổ biến trên thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK).

Bà Lê Thị Ngọc Thúy - em dâu bà Mai Kiều Liên, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sữa Việt Nam Vinamilk (VNM) bị phạt 20 triệu đồng do không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch. Bà Thúy đã mua 20.000 cổ phiếu VNM và bán 20.000 cổ phiếu VNM từ ngày 11/1 đến ngày 20/1.

UBCKNN cũng ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Hải Trường và ông Đặng Phú Quý.

Ông Nguyễn Hải Trường bị phạt 100 triệu đồng do không đăng ký chào mua công khai theo quy định pháp luật. Ông Trường đã mua gần 3,7 triệu cổ phiếu của Xây dựng và Kinh doanh vật tư (CNT), tương đương gần 38% nhưng không đăng ký chào mua công khai theo quy định.

Ông Quý bị phạt 5 triệu đồng cũng với lý do không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Ông Đặng Phú Quý là Thành viên HĐQT Đường Quảng Ngãi (QNS) thực hiện mua 10.000 cổ phiếu QNS tại ngày 15/9/2020 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

“Vua” hàng hiệu Hạnh Nguyễn thêm 1 năm chờ giấy phép bay

Trong văn bản mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đánh giá việc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG đề xuất thành lập Hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và đặt Trung tâm điều hành hoạt động bay của IPP Air Cargo tại TP. Đà Nẵng là rất phù hợp với định hướng phát triển của TP. 

Do vậy, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ GTVT ủng hộ và sớm có ý kiến đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương thành lập Hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trước đó, báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã "lắc đầu" về dự án này và tiếp tục kiến nghị chưa xem xét cho phép thành lập hãng hàng không mới trong giai đoạn hiện nay (bao gồm cả việc thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa).

Bộ lý giải, đây là một trong các biện pháp hạn chế tối đa khả năng mất cân đối cung/cầu của thị trường, gây ảnh hưởng tới sự phát triển bền vững của ngành hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Bộ GTVT cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thị trường, ảnh hưởng của dịch bệnh và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định về khả năng thành lập hãng hàng không mới vào thời điểm thị trường hàng không phục hồi (dự kiến 2022).

Bảo Anh

Sự thật sàn đầu tư siêu lợi nhuận của các 'hot girl' tài chính

Sự thật sàn đầu tư siêu lợi nhuận của các 'hot girl' tài chính

Vài ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước sự xuất hiện ồn ào bất thường của các đội nhóm giàu nhanh hút người chơi đổ tiền vào sàn giao dịch ảo "nhị phân".