Bộ sưu tập đồng hồ của Tổng thống Mỹ Donald Trump bao gồm các mẫu kinh điển của Patek Philippe và Vacheron Constantin, trong khi vị tổng thống đắc cử chọn chiếc Omega yêu thích của James Bond và mẫu "đồng hồ của tổng thống" Vulcain Cricket.

{keywords}
Sở thích đồng hồ của Donald Trump và Joe Biden có nhiều khác biệt. Ảnh: SCMP

Đồng hồ của Biden thường mang phong cách thiết kế hiện đại hơn. Là một "fan cứng" của Omega, rất nhiều lần ông được bắt gặp đang đeo các mẫu của dòng Seamasters. Biden từng đeo một chiếc trong buổi chụp hình với tạp chí InStyle vào năm 2017.

Seamaster được biết đến là mẫu đồng hồ yêu thích của James Bond, lần đầu xuất hiện trên cổ tay của điệp viên 007 trong loạt phim vào năm 1995.

Biden còn sở hữu một chiếc Speedmaster, một dòng khá phổ biến khác của Omega. Speedmaster cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên được vào không gian cùng tàu Apollo 11, đeo trên cổ tay của Neil Armstrong và Buzz Aldrin khi họ lần đầu đặt chân lên mặt trăng.

Omega tặng cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon một mẫu Speedmaster độc nhất vô nhị bằng vàng. Thế nhưng, ông đã từ chối món quà này và hiện tại chiếc đồng hồ đang nằm trong kho lưu trữ của Omega. Hãng đồng hồ nổi tiếng vẫn tiếp tục là đối tác chính thức của NASA cho đến ngày nay.

Biden cũng rất yêu thích thương hiệu Mỹ. Gần đây ông thường xuất hiện với một chiếc Apple Watch trên cổ tay.

{keywords}
Ông Biden đeo Apple Watch trong một sự kiện năm 2019. Ảnh: Reuters

Một mẫu yêu thích khác của Biden chính là Seiko Chronograph. Vỏ và dây đeo hai tông của Seiko 7T32-6M90 Chronograph mang lại tổng thể sang trọng. Phiên bản này đã ngưng sản xuất, nhưng các mẫu tương tự có thể mua trên trang web của Seiko với giá 500 USD (khoảng 12 triệu đồng). Các mẫu giống như của Biden đã qua sử dụng có thể được tìm mua trên các trang web bán lại với giá khoảng 100 USD (2,3 triệu đồng).

Một món đồ ít được sử dụng hơn trong bộ sưu tập của Biden là chiếc đồng hồ báo thức Vulcain Cricket. Vào những năm 1940, thương hiệu Vulcain của Thụy Sĩ tiên phong trong lĩnh vực chế tác đồng hồ đeo tay với chức năng báo thức. Sau đó, nó thở thành thương hiệu yêu thích của những vị tổng thống Mỹ, đầu tiên là Harry Truman năm 1953. Thực tế, Dwight Eisenhower, Richard Nixon và Lyndon B. Johnson đều sở hữu mẫu đồng hồ báo thức của Vulcain Cricket.

Không rõ Donald Trump sở hữu chiếc đồng hồ Vulcain nào không, nhưng ông lại sở hữu một mẫu đồng hồ khác – đó là Rolex Day-Date. Là một người hâm mộ các mẫu đồng hồ vàng cổ điển, Trump vẫn luôn sử dụng chiếc đồng hồ Day-Date, từ rất lâu trước khi chuyển vào Nhà Trắng.

{keywords}
Tổng thống Trump đeo đồng hồ Vacheron Constantin Historiques 1968 tại phòng Bầu dục. Ảnh: AP

Thương hiệu được yêu thích bởi một số tổng thống Mỹ, bao gồm Barack Obama, lần đầu xuất hiện trên cổ tay của Lyndon B. Johnson vào năm 1965. Nó đã được mệnh danh là đồng hồ của tổng thống từ đó đến giờ.

Khi chọn đồng hồ, Trump thường thiên về các mẫu cổ điển. Vacheron Constantin và Patek Philippe là hai thương hiệu được tổng thống Mỹ yêu thích nhất. Không có gì đáng ngạc nhiên khi ông trùm bất động sản và cựu ngôi sao truyền hình thực tế lại lựa chọn hai thương hiệu này, bởi lịch sử chế tạo lâu đời trong lĩnh vực đồng hồ.

Vacheron Constantin Historiques 1968 và mặt số mặt vuông có một sự khác biệt nhỏ so với mẫu đồng hồ đeo tay thông thường. Tổng thống được bắt gặp đeo chiếc đồng hồ này trong một buổi họp tại phòng Bầu dục.

(Theo Người Đồng Hành)