“Khi dự án đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ có dịch vụ xe đưa đón bằng Rolls-Royce, đây là đẳng cấp dành riêng cho cư dân. Nói vui, ô sin nhà đó cũng có thể đi chợ hàng ngày bằng xe sang”, đó là tiết lộ của một chủ đầu tư về dịch vụ siêu cao cấp tại dự án của mình.

Do liên quan tới cam kết bảo mật của dự án, vị giám đốc này không tiết lộ thêm nhưng ông khẳng định, đây sẽ là một trong những dự án đẳng cấp nhất dành cho giới nhà giàu dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao dành riêng cho chủ nhân. 

Sự phất lên nhanh chóng của một bộ phận người Việt, kéo theo nhu cầu sống của giới tỷ phú, nhà giàu cũng ngày càng tăng. Giới nhà giàu họ đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn riêng, đặc biệt cho không gian sống của mình. 

Nếu như trước đây, định nghĩa về sự giàu có là “nhà cao cửa rộng” thì nay đã khác. Sự sang trọng của bất động sản không chỉ thể hiện bằng vẻ bề ngoài của ngôi nhà mà còn bằng những tiện ích và dịch vụ xa xỉ mà chỉ có chủ nhân được hưởng.

{keywords}
Căn hộ siêu sang dành riêng cho giới nhà giàu

Mới đây, Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải mở bán biệt thự trên cao Forest In The Sky - Flamingo. Dự án được đánh giá là một sản phẩm bất động sản độc đáo hiếm có tại Việt Nam với số lượng cây xanh khổng lồ (hơn 50.000 cây), ứng dụng công nghệ xanh tiên tiến góp phần cải thiện vi khí hậu. Biệt thự trên cao có tầm nhìn rộng mở; diện tích sân vườn lớn với nhiều cây bóng mát, cây bụi, hoa màu, thảm cỏ không khác biệt thự mặt đất; kết hợp đa dạng dịch vụ tiện ích.

Dự án Panorama Nha Trang gây xôn xao thị trường khi có bể bơi 700m2 nằm trên tầng cao nhất của tòa tháp dành cho giới thượng lưu. Đây là hạng mục xa xỉ nhất của dự án với lối thiết kế tạo cảm giác hình ảnh hồ nước kéo dài tới tận vô cực. 

Do nằm trên tầng cao nên rất khó để bơm nước từ biển vào. Nước mặn tạo ra bằng cách điện phân muối trong nước hồ bơi. Muối hòa vào nước hồ bơi được sử dụng là natri clorua (muối ăn gia đình). Quá trình khử trùng nước bằng clo tiêu chuẩn sẽ thực hiện liên tục để duy trì chất lượng nước trong điều kiện an toàn, lành mạnh và diệt tảo.

{keywords}
Không gian sống toàn cây xanh đẳng cấp mới của dự án 

Còn dự án D’. Palais de Louis có quầy bar xa xỉ. Với diện tích hơn 4.000m2, Very Vip Club có lối đi riêng và độc lập với sảnh chính, thang máy mạ vàng sẽ đưa các doanh nhân, khách VIP lên bar rượu vang và xì gà trong một không gian đậm chất "Godfarther" kiểu Italy. Không gian phòng bài trí theo lối Hoàng gia châu Âu pha lẫn kiến trúc nội thất Ả Rập - Ba Tư phỏng theo câu chuyện cổ tích "Ngàn lẻ một đêm" với tông màu tím hồng chủ đạo và ánh đèn lung linh 7 sắc màu. 

Một ví dụ cụ thể về đỉnh cao của sự sang trọng trên thế giới là dự án One Hyde Park trên con đường Knightbridge đắt giá nhất London của nước Anh. Vài năm trước, căn hộ tại đây được chào bán với giá trên 1,2 tỷ đồng/m2, với dịch vụ và tiện ích đẳng cấp. Và mức giá siêu đắt này cũng không hề hiếm ở Việt Nam.

Riêng hệ thống an ninh của dự án giống như một bức tường thành với hệ thống khóa trong thang máy được mở bằng cách quét ánh mắt, còn hệ thống tường kính sử dụng loại kính chống đạn. 

Ngoài ra, dự án này còn có rạp chiếu phim, hầm rượu, người hầu phòng, dịch vụ phòng được cung cấp bởi khách sạn Mandarin Oriental nằm sát bên cạnh.

{keywords}
Bể bơi bằng kính vô vực ở trên nóc tòa nhà

Để hưởng được các dịch vụ xa xỉ như vậy, giá của mỗi căn nhà không hề rẻ. Đơn cử quần thể biệt thự Chateau với giá đắt nhất lên đến 97 tỷ đồng/căn ở Quận 7 hay như quần thể biệt thự ở quận 2 có đắt nhất lên đến 5,38 triệu USD.

Vingroup mới dây cũng tung ra thị trường quần thể 88 căn biệt thự siêu sang The Villas tại khu đô thị Vinhomes Central Park, trong đó căn biệt thự đắt nhất được giới bất động sản xác định có giá đắt hơn quần thể ở Quận 2 nói trên hàng chục tỷ đồng.

Gần đây giới bất động sản lại xôn xao về “siêu” quần thể biệt thự The Victoria có giá hàng trăm tỷ đồng mỗi căn và sẽ trở thành “quần thể biệt thự đắt giá chưa từng có tại Việt Nam”. Theo giới thiệu, sở hữu biệt thự siêu sang cũng có nghĩa “ông chủ siêu giàu” này đã có được một “tấm passport” để khẳng định đẳng cấp và thương hiệu giữa “một rừng người” ngày càng giàu có ở Việt Nam.

{keywords}
Dịch vụ xa hoa dành riêng cho giới nhà giàu

Không phải ngẫu nhiên, các chủ đầu tư lựa chọn phân khúc này. Bởi theo báo cáo gần đây của Bộ phân nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) của Tạp chí The Economist cho thấy, Việt Nam xếp thứ 3 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tốc độ tăng trưởng nhóm người giàu mới nổi, sau Ấn Độ và Indonesia.

Theo một số hãng nghiên cứu thị trường có uy tín như Boston Consulting Group (BCG) hay Nielson, tầng lớp trung lưu có thể chiếm 1/2 dân số Việt Nam trong vài năm tới.

Trao đổi với PV.VietNamNet, bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn, Công ty CBRE Việt Nam, cho rằng, phân khúc rất cao cấp chỉ nhắm đến một nhóm đối tượng khách hàng nhất định có khả năng chi trả và có yêu cầu có những điểm thật khác biệt, giá trị tự hào với sản phẩm của họ. Đó là lý do thị trường đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm như vậy. 

Khi mua những sản phẩm này, cả chủ đầu tư và người mua đều có sự hiểu biết nhất định nên sẽ có sự so sánh về chất lượng cũng như mức giá. Tuy nhiên, theo bà An, cả hai bên đều cần có sự nghiên cứu kỹ càng. 

Duy Anh