Công ty CP Tập đoàn Asanzo, doanh nghiệp hiện đang đối mặt với nghi vấn "hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam", được thành lập vào ngày 20/10/2016 với tên gọi ban đầu là Công ty CP Tập đoàn Asan, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử. Cổ đông lớn nhất sáng lập là ông Phạm Văn Tam (90%) và một số cổ đông khác gồm Công ty TNHH Truyền thông Asanzo (2%); Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam (2%), Phạm Xuân Tình (2%), Phạm Văn Toán (2%) và Phạm Thị The (2%).

{keywords}
Ông Phạm Văn Tam trong buổi gặp mặt báo chí chiều 23/6. Ảnh: Đại Việt 

Song sau đó, ông Phạm Văn Tam đã thoái gần hết vốn tại công ty CP Tập đoàn Asanzo vào ngày 13/7/2018, giảm tỷ lệ sở hữu từ 90% xuống còn 1%. Hiện tại, pháp nhân Phạm Xuân Tình đang làm chủ sở hữu/Người đại diện theo pháp luật.

Cập nhật đến ngày 15/6/2019, trong thông tin về thuế được Cổng thông tin Quốc gia đăng ký doanh nghiệp cung cấp, Công ty CP Tập đoàn Asanzo chỉ có tổng cộng 5 lao động.

Hiện tại, ông Phạm Văn Tam đang là chủ sở hữu/người đại diện góp vốn tại 2 doanh nghiệp là Công ty CP Truyền thông và Giải trí Asanzo và Công ty CP Công nghệ cao Asanzo.

Công ty CP Truyền thông và Giải trí Asanzo thành lập ngày 24/9/2014. Dữ liệu tính đến ngày 15/5/2017, ông Phạm Văn Tam nắm 80% vốn công ty. Đến 8/9/2018, công ty tăng mạnh vốn từ 200 triệu đồng lên 50 tỷ đồng.

Địa chỉ trụ sở nằm tại Phòng 903 Tầng 9 Tòa Nhà Flemington Tower, 182 Lê Đại Hành - Phường 15 - Quận 11 - TP Hồ Chí Minh, ngành nghề kinh doanh là Bán buôn thực phẩm. Đây cũng là địa chỉ trụ sở hiện tại của Công ty CP Đầu tư Asanzo.

Công ty CP Công nghệ cao Asanzo mới thành lập trong năm 2019 với vốn điều lệ đạt 300 tỷ đồng, ba cổ đông sáng lập công ty này là Phạm Văn Tam, Dương Thị Ngọc Giàu, Nguyễn Thị ý Nhi. Ngành nghề kinh doanh là Sản xuất linh kiện điện tử, địa chỉ trụ sở tại Lô I-15, Đường D2, Khu Công Nghệ Cao - Phường Tăng Nhơn Phú B - Quận 9 - TP Hồ Chí Minh.

Chiều 23/6, sau những thông tin về việc Asanzo dùng hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam, ông Phạm Văn Tam, CEO Công ty CP Tập đoàn Asanzo cho biết, bản thân ông rất buồn.

Ông Tam khẳng định Asanzo không cần phải bóc dòng chữ "Made in China" khỏi các linh kiện bên trong, điều này là không cần thiết. Thực tế, Asanzo đã dán tem niêm phong bên ngoài sản phẩm, bảo hành trong 3 năm. Người tiêu dùng không được phép bóc tem này ra, nếu không hãng sẽ không chịu trách nhiệm.

Theo ông Tam, người tiêu dùng cũng không nhất thiết phải quan tâm những vấn đề quá chi tiết bên trong sản phẩm, và Asanzo cũng không bắt buộc phải công bố, quan trọng là công ty đã bảo hành với người tiêu dùng.

(Theo Dân Việt)