Hàng loạt sếp ngân hàng lĩnh lương hàng trăm triệu, thậm chí nửa tỷ đồng/tháng. Đây là vị trí rất quan trọng trong ngân hàng, có thể mang lại lợi nhuận rất lớn nhưng rủi ro cũng rất nhiều. Không ít người đã từ bỏ mức lương khủng nói trên.

Thông kê của Adecco, một doanh nghiệp cung cấp giải pháp nhân sự toàn cầu cho thấy, các lãnh đạo ngân hàng, bao gồm các vị trí như tổng giám đốc, giám đốc khối, giám đốc bán lẻ, giám đốc công nghệ thông tin… có mức lương rất cao, lên tới 300-400 triệu đồng/tháng.

Theo Adecco, vị trí lãnh đạo ngành ngân hàng có mức lương cao nhất trong 7 nhóm ngành mà công ty này thống kê. Mức lương của các sếp ngân hàng này dao động từ 100 tới 360 triệu đồng/tháng. Trong đó giám đốc khối bán lẻ có lương từ 250 cho tới 360 triệu đồng/tháng.

{keywords}

Ngân hàng tiếp tục là ngành có mức lương cao nhất trong 7 nhóm ngành chính của Việt Nam.

Lương của giám đốc công nghệ thông tin trong ngân hàng cũng ở mức rất cao, từ 115 triệu cho tới 360 triệu đồng/tháng. Trưởng phòng thẻ tín dụng cũng có mức lương lên tới hơn trăm triệu đồng/tháng. Lãnh đạo khối nguồn vốn và khối đầu tư cũng có lương xoay quanh 150-200 triệu đồng/tháng.

Một số trường hợp cao hơn, có thể lên tới 500 triệu đồng/tháng nếu có thâm niê làm việc, trình độ và uy tín trong lĩnh vực ngân hàng.

Nhìn chung, lương trong lĩnh vực ngân hàng vẫn ở mức cao hơn so với các ngành khác như văn phòng, luật pháp, kỹ thuật và công nghệ, y tế, bán hàng, marketing… 

Mức thưởng trong lĩnh vực ngân hàng cũng khá lớn. Trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, một số ngân hàng thưởng nhân viên 5-8 tháng. Tổng cộng mỗi nhân viên được nhận từ vài chục tới cả trăm triệu đồng. Với mức lương hàng trăm triệu đồng/tháng, các sếp ngân hàng nhận thưởng tiền tỷ.

Mặc dù lương cao nhưng áp lực đối với các lãnh đạo ngân hàng rất lớn. Có trường hợp, giám đốc ngân hàng từ bỏ mức lương vài trăm triệu để chuyển sang lĩnh vực giáo dục để tránh những rủi ro liên quan tới tiền bạc.

M. Hà