- Họ đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, được nhiều người yêu mến, thế nhưng chuyện đời tư của họ lại khiến khán giả nhiều phen thất vọng vì vướng kiện tụng, tù tội.

Kiện đòi nợ chồng ca sĩ Thu Minh: 'Được vạ má đã sưng'

Diễn viên nổi tiếng làm chủ tịch công ty Hà Văn Thắm hầu tòa

Liên quan đến kế hoạch xét xử lần hai vụ án kinh tế xảy ra tại OceanBank, Viện KSND Tối cao đã truy tố bổ sung 4 bị can, trong đó có Hoàng Thị Hồng Tứ, nguyên Chủ tịch Công ty BSC, Thư ký HĐQT OceanBank. Theo cáo trạng, Tứ bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” với vai trò đồng phạm của Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch OceanBank và Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch PVN.

{keywords}

Diễn viên Quỳnh Tứ bị truy tố trong đại án Ocean Bank.

Hoàng Thị Hồng Tứ được biết đến với cái tên Quỳnh Tứ và từng tham gia một số bộ phim truyền hình. Hồng Tứ còn được nhiều người biết đến khi có quan hệ khá thân thiết với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Cả hai từng chung vốn đầu tư mở một thương hiệu cháo tại Hà Nội.

Hoa hậu Phương Nga bị đại gia kiện đòi 16,5 tỷ

Vụ việc Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Trương Hồ Phương Nga bị đại gia Cao Toàn Mỹ (Giám đốc Công ty Cổ phần Tin học Không gian ảo Vina Cyber) kiện thu hút sự quan tâm của dư luận. Ông Mỹ làm đơn tố cáo Phương Nga và bạn cô (Nguyễn Đức Thùy Dung) về tội lừa đảo 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, Phương Nga kêu oan và khai số tiền 16,5 tỷ đồng là nằm trong bản hợp đồng tình cảm với ông Mỹ.

{keywords}

Phương Nga từng khá thành công với vai trò người dẫn chương trình.

Trước khi bị bắt, Phương Nga là một trong những gương mặt khá quen thuộc trong showbiz Việt với nhiều vai trò như MC, diễn viên, mẫu ảnh và là người viết lời cho một số bản hit đình đám, được nhiều sự khen ngợi.

Vợ chồng Thu Minh và những kiện tụng tiền tỷ

Năm 2016 là một năm khá “sóng gió” với nữ ca sĩ Thu Minh và chồng ngoại quốc. Từ khoảng đầu năm cho đến cuối năm, vợ chồng cô liên tiếp vướng vào những ồn ào kiện tụng tiền tỷ.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 5/4/2016 khi Thu Minh bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân về những phiền toái khi mua 2 căn hộ penthouse chậm tiến độ tại dự án Léman Luxury Apartments do Công ty C.T Phương Nam, một thành viên của Tập đoàn C.T Group, làm chủ đầu tư. Nữ ca sĩ quyết định thanh lý hợp đồng và đâm đơn khởi kiện. Tuy nhiên, ngay trong ngày 5/4/2016, phía chủ đầu tư cũng có văn bản giải trình gửi đến các cơ quan báo chí, đồng thời cho biết sẽ kiện ngược lại nữ ca sĩ.

{keywords}

Chồng ca sĩ Thu Minh bị tố quỵt nợ.

Sau đó, đến khoảng tháng 8/2016, dư luận lại được phen ồn ào khi xuất hiện những thông tin vợ chồng ca sĩ Thu Minh bị treo băng rôn đòi nợ lên tới con số hàng chục tỷ đồng. Ầm ĩ một thời gian thì những vụ việc này dần lắng lại, công chúng không rõ thực hư thế nào nhưng vẫn đặt câu hỏi về sự giàu có, sang trọng lâu nay của ca sĩ Thu Minh và chồng ngoại quốc.

Phước Sang bị tố lừa đảo và quỵt tiền

Năm 2013, công chúng sốc trước thông tin "ông trùm' trong làng sản xuất phim ảnh là Phước Sang bị tố lừa đảo, quỵt tiền, mượn ô tô không trả. Bởi Phước Sang là một đại gia thuộc vào hàng lắm tiền nhiều của, phim làm ra luôn vào hàng top của phòng vé. Ngoài những dự án liên quan đến phim ảnh, Phước Sang còn mở rộng công việc kinh doanh sang nhà hàng, ảnh viện, áo cưới…

{keywords}

Đơn tố cáo Phước Sang gây xôn xao dư luận.

Cũng vì nợ nần chưa trả hết, Phước Sang và Kim Thư luôn sống nơm nớp trong sự lo lắng, bất an khi nhà riêng của vợ chồng diễn viên này bị người lạ ném mắm tôm, dầu hắc. Mới đây, đã có thông tin cho biết, ngôi biệt thự triệu đô, sang trọng của gia đình Phước Sang ở quận 2, TP.HCM đã bị ngân hàng siết nợ.

Chánh Tín bị ngân hàng kiện và siết nhà

Là một trong những tài tử nổi bật nhất của điện ảnh Việt Nam, bước vào tuổi về chiều, nghệ sĩ Chánh Tín có một gia tài đồ sộ về các giải thưởng điện ảnh, một công ty riêng để sản xuất phim và lời mời tham gia các bộ phim cũng liên tục được gửi tới.

{keywords}

Nghệ sĩ Chánh Tín bị ngân hàng siết nhà

Bất ngờ vào đầu năm 2014, NSƯT Chánh Tín khiến công chúng bàng hoàng vì vỡ nợ. Lý do dẫn đến vỡ nợ của Chánh Tín do đầu tư vào phim ảnh. Do thiếu hiểu biết nên trong lúc bế tắc tài chính, NSƯT Chánh Tín đã thực hiện giao dịch bán căn nhà đã từng dùng làm tài sản thế chấp để vay vốn ngân hàng. Vì thế, ông bị Ngân hàng Phương Nam kiện ra tòa và phải bàn giao ngôi nhà đã gắn bó với mình suốt 40 năm cho ngân hàng. Giờ đây, ở tuổi ngoài 60, NSUT Chánh Tín vẫn bắt tay vào gây dựng mọi thứ lại từ đầu bằng việc bán nước đóng chai, mở quán nhậu kiếm sống.

Siêu mẫu Vĩnh Thụy hầu tòa vì án buôn lậu

Ngày 26/4/2012, Tòa án nhân dân TP. HCM xét xử đường dây buôn lậu hàng điện tử của các nhân viên hàng không Việt Nam và Lê Xuân Vĩnh Thụy từ Australia về Việt Nam. Tội danh mà Vĩnh Thụy bị tòa án truy tố là kinh doanh trái phép.

{keywords}

Việc dính án buôn lậu đã làm Vĩnh Thụy rút khỏi showbiz một thời gian dài.

Theo cáo trạng, Vĩnh Thụy đã mua tổng cộng 75 thiết bị điện tử rồi đem bán lại cho người khác để thu lợi tổng cộng 6 triệu đồng và 150 USD. Với tội danh này, Vĩnh Thụy phải nhận án phạt 6 tháng tù treo.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)