Ông chủ của Hoa Sen mới đây đã bước sang lĩnh vực bất động sản, phó tổng trẻ nhất Vinaphone rút lui và Vingroup thay đổi nhân sự cấp cao là những thông tin nổi bật kinh tế tuần qua.

Vingroup bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới

Nhân sự ban lãnh đạo của Vingroup bất ngờ có sự thay đổi lớn với 3 Phó Tổng Giám đốc từ nhiệm và bổ nhiệm mới một Phó Tổng Giám đốc. 

Bà Vũ Tuyết Hằng, Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành cũng nằm trong danh sách ba Phó Tổng Giám đốc phải rời ghế lãnh đạo.

Theo đó, Vingroup đã miễn nhiệm bà Nguyễn Diệu Linh, bà Vũ Tuyết Hằng và ông Đặng Thanh Thủy. Bà Linh sẽ vẫn giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. 

Ông Đặng Thanh Thủy và bà Vũ Tuyết Hằng sẽ vẫn giữ cương vị lãnh đạo tại các công ty thành viên.

Phó Tổng trẻ nhất của Vinaphone rút lui

Phó tổng giám đốc tại VNPT - Vinaphone, ông Nguyễn Văn Hải (1978), đã nộp đơn xin thôi việc từ tháng 6 năm nay và hiện tại không còn công tác tại tập đoàn. 

Việc ông Hải thôi việc tại VNPT Vinaphone thực sự là một thông tin khá bất ngờ bởi ông được đánh giá rất cao về khả năng kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh công ty tái cơ cấu. 

Lý do được ông Hải đưa ra là nhằm theo đuổi dự án riêng.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó tổng giám đốc VNPT Vinaphone, người vừa xin từ chức.

Giám đốc VNPT chia sẻ về khởi nghiệp

Theo Giám đốc Chiến lược Tập đoàn VNPT Nguyễn Hữu Thái Hòa, khi khởi nghiệp cần phải biết tìm ra cho mình cơ hội lớn từ thị trường ngách, những mảng chưa ai làm, đừng đi vào những vấn đề lớn, cạnh tranh với những tập đoàn lớn như VNPT, Viettel, FPT với hàng chục nghìn nhân sự đã làm rồi.

Nếu tất cả các bạn trẻ, sinh viên khởi nghiệp đều sớm lao vào công cuộc đi kinh doanh kiếm tiền là cách hiểu méo mó, chỉ mang tính chất phong trào do 99% là dễ thất bại. Khởi nghiệp tưởng như không liên quan đến việc học, nhưng với các bạn trẻ, đây lại là điều rất quan trọng để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm.

Cựu Chủ tịch Gỗ Trường Thành bị giải chấp cổ phiếu ở mức giá “bèo”

Thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HSX) cho hay, trong khoảng thời gian từ ngày 16/8 đến 23/8, ông Võ Trường Thành, thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Gỗ Trường Thành đã vừa phải bán giải chấp gần 7 triệu cổ phiếu TTF.

Như vậy, cựu Chủ tịch Gỗ Trường Thành đã phải giải chấp cổ phiếu vào thời điểm mã này đang trong vùng đáy. Vào khoảng thời gian giải chấp, cổ phiếu TTF đã có lúc xuống mức 8.100 đồng vào phiên 19/8 trước khi hồi phục lên mức 9.200 đồng phiên 23/8.

{keywords}

Ông Lê Phước Vũ: "Không đầu tư bất động sản lúc này thì không bao giờ"

Quay trở lại BĐS lần này, có vẻ như bước đi của Hoa Sen đã có sự thận trọng và được lên kế hoạch kỹ lưỡng hơn sau lần đầu thất bại. Lần này “ông chủ ngành tôn” đã lựa chọn đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng.

"Tôi có thể khẳng định rằng chưa bao giờ nền kinh tế Việt Nam có một cơ hội phát triển tốt như bậy giờ. Đầu tiên, như tôi đã nói là gia nhập sân chơi toàn cầu; thứ hai đây là lúc chúng ta tăng trưởng một cách tốt nhất dựa vào thời kỳ dân số vàng; thứ ba là lòng tin vào Chính phủ đang tăng mạnh mẽ. Đây là những yếu tố quyết định để chúng tôi thực hiện đầu tư các dự án lớn, không chỉ ở tầm quốc gia và khu vực mà vươn lên tầm thế giới", ông Vũ khẳng định thêm.

Forbes ca ngợi ứng dụng của cô gái người Việt

Mới đây, tạp chí Forbes danh tiếng đã đăng tải một bài viết ca ngợi ứng dụng do Văn Vũ (Văn Đinh Hồng Vũ) phát triển dù không phải dân IT. 

Khi bắt đầu theo học Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học Stanford, Mỹ, cô bắt đầu nhận ra khả năng phát âm kém đã và đang cản trở cô rất nhiều trong việc học. Vũ thường gặp khó khăn trong việc giao tiếp hiệu quả với các giáo sư và bạn bè ở trường, một phần hậu quả của phương thức giáo dục quá trọng ngữ pháp mà không để ý tới phát âm ở Việt Nam.

{keywords}

Mục tiêu hàng đầu của Vũ vẫn là giúp đỡ người dân Việt Nam chỉnh sửa phát âm trước tiên. “Tôi muốn người dân quê nhà có thể học tốt tiếng Anh để đón nhận những cơ hội mới trong đời họ."

9 tỷ phú đôla không chính danh tại Việt Nam

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Anova, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Him Lam - Chủ tịch LienVietPostBank - Chủ tịch HĐQT chứng khoán Liên Việt, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tuần Châu, Phó Chủ tịch kiêm CEO HDbank - CEO Vietjet Air - Cổ đông sáng lập của Sovico Holdings, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Masan - Phó chủ tịch Techcombank, Chủ tịch tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn BRG - SeAbank - Intimex Việt Nam, Chủ tịch công ty Bitexco, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Hoàn Cầu - Cố vấn NamAbank là những tỷ phú đô la không chính danh của Việt Nam đang sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Tài sản của họ nằm ở những công ty chưa niêm yết hoặc được đứng dưới tên tổ chức hay người khác mà khó lần ra nguồn gốc chính xác.

Bảo Anh (Tổng hợp)