Trên trang cá nhân Facebook, tối 24/6, ông Nguyễn Duy Hưng chia sẻ trạng thái: "Chưa bao giờ trong đời "thua độ" mà sung sướng như thế này!". 

Cụ thể, ông Hưng thừa nhận đã "thua" ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT khi cá "FPT không thể khắc phục sự cố tắc nghẽn hệ thống giao dịch của HSX trong vòng 100 ngày".

{keywords}
Ông Nguyễn Duy Hưng là nhân vật có ảnh hưởng lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam (Ảnh: FBNV).

Ông Hưng cho biết, trong ngày 24/6, lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HSX đã khẳng định dự án khắc phục tình trạng nghẽn lệnh trên HSX đã cơ bản hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng ngay trong tháng 6 này.

Chủ tịch SSI gửi lời chúc mừng tới ông Trương Gia Bình, Tập đoàn FPT, Sở HSX cũng như nhà đầu tư và các công ty chứng khoán vì sắp được trở về trạng thái bình thường với hệ thống giao dịch thông suốt hàng ngày.

Chỉ trong 1 giờ chia sẻ, dòng trạng thái của ông Nguyễn Duy Hưng đã thu hút trên 2.800 lượt thích (like) với trên 200 bình luận và 32 lượt chia sẻ.

{keywords}
Dòng trạng thái của ông Nguyễn Duy Hưng trên trang Facebook cá nhân của ông (Ảnh chụp màn hình).

Được biết, trong chiều 24/6, Ban chỉ đạo xử lý hệ thống giao dịch HSX đã có buổi họp với Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải để công bố thời điểm triển khai hệ thống mới của FPT.

Trước đó, theo chia sẻ của ông Dương Dũng Triều - Chủ tịch Công ty FPT IS - đơn vị này đặt mục tiêu năng lực xử lý được 3-5 triệu lệnh/ngày (so với năng lực xử lý 900.000 lệnh/ngày như hiện tại) và bỏ cơ chế phân bổ lệnh, các công ty chứng khoán được đẩy lệnh theo đúng năng lực của họ.

Cùng với đó, công ty cũng đang kiểm thử ngưỡng đáp ứng lệnh gửi vào mỗi giây, đảm bảo cao hơn rất nhiều so với hệ thống hiện tại.

"FPT cử 50 cán bộ chuyên gia phối hợp với 30 cán bộ chuyên gia của HSX. Hai nhóm công tác đang làm việc rất vất vả, liên tục mấy ngày hôm nay, làm việc tới 4 giờ sáng, duy trì cho đến khi hệ thống sẵn sàng bàn giao và đưa vào vận hành" - ông Triều cho hay.

(Theo Dân Trí)

Nhóm Hàn Quốc nổi lên, tỷ phú Hồ Hùng Anh, Nguyễn Duy Hưng vững top 1

Nhóm Hàn Quốc nổi lên, tỷ phú Hồ Hùng Anh, Nguyễn Duy Hưng vững top 1

 Thị phần môi giới trên sàn chứng khoán TP.HCM có nhiều biến động với sự nổi lên của nhóm các công ty Hàn Quốc. Tuy nhiên, số 1 trên thị trường này vẫn là doanh nghiệp của tỷ phú Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Duy Hưng.