Nguồn tin riêng cho biết hiện ông Trần Bắc Hà đang bị bệnh rất nặng, được nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc ở chế độ đặc biệt.

Ngày 25-7, TAND TP HCM tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Trầm Bê (SN 1959, nguyên phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank), Phạm Công Danh (SN 1965, nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - VNCB, tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh), Phan Huy Khang (45 tuổi, nguyên tổng giám đốc Sacombank) và 43 đồng phạm khác về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Ngày thứ 2 xét xử, phiên tòa vẫn vắng mặt ông Trần Bắc Hà (nguyên chủ tịch HĐQT BIDV) theo lệnh triệu tập. Theo chủ tọa phiên tòa, ông Hà đang điều trị bệnh tại Singapore. Cụ thể, ngày 15-7, ông Hà nhập cảnh vào Singapore và ngày 19-7 được phẫu thuật. Ông Hà có đơn giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra.

{keywords}
Ông Trần Bắc Hà thời còn khỏe mạnh

Nguồn tin riêng của Báo cho biết ông Trần Bắc Hà đang bị bệnh ung thư gan rất nặng. Hiện ông được nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc ở chế độ đặc biệt, bản thân ông gần như không đi lại được. Trước đó, trong đợt điều trị bệnh ung thư gan đầu tiên ở Singapore, một phần gan của ông Hà đã được các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ.

Theo nhiều người thân của ông Trần Bắc Hà, số điện thoại di động ông Hà hay dùng đã bị tắt từ đầu năm đến nay nên không ai liên lạc được. Bởi vậy, trước khi báo chí thông tin ông Hà tiếp tục điều trị bệnh ở Singapore, nhiều người thân không biết được ông Hà đang ở đâu và tình trạng sức khỏe như thế nào.

Trước đó, trong 2 ngày 27 và 28-6, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã họp kỳ 27. Tại kỳ họp này, UBKT Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng BIDV và các cá nhân liên quan về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 26 của UBKT Trung ương.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ các quy định của Đảng về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà - nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng BIDV.

Ông Trần Bắc Hà đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, có biểu hiện áp đặt, thiếu dân chủ trong chỉ đạo, điều hành; vi phạm nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy về nghĩa vụ, trách nhiệm của người giữ chức vụ trong hệ thống BIDV; vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ, trong đó có việc phê duyệt chủ trương cho vay 4.700 tỉ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại VNCB.

(Theo Người lao động)

Trần Bắc Hà bị gọi tên, chiếc ghế nóng ở BIDV vẫn để trống

Trần Bắc Hà bị gọi tên, chiếc ghế nóng ở BIDV vẫn để trống

Ngành ngân hàng thời kỳ hậu thời kỳ biến động Bầu Kiên, Hà Văn Thắm và Trần Bắc Hà tiếp tục dồn dập có những thay đổi lớn, trong đó có sự thay đổi nhân sự cấp cao. Công cuộc tái cơ cấu vẫn tiếp tục diễn ra.

Ông Trần Bắc Hà đã làm gì tại BIDV?

Ông Trần Bắc Hà đã làm gì tại BIDV?

Dưới nhiệm kỳ của ông Trần Bắc Hà, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV có tài sản và vốn điều lệ tăng gần 4 lần, lợi nhuận tăng hơn 3 lần nhưng cũng vướng nhiều lùm xùm.

Trần Bắc Hà: Năm tháng quyền lực, những lần tin đồn bị bắt

Trần Bắc Hà: Năm tháng quyền lực, những lần tin đồn bị bắt

Ông Trần Bắc Hà là người có thời gian lèo lái con thuyền BIDV ở vào giai đoạn biến động nhất của ngành ngân hàng. Trong thời gian tại vị, có ít nhất 2 tin đồn ông Bắc Hà bị bắt khiến thị trường tài chính Việt Nam chao đảo.

Ông Trần Bắc Hà làm gì sau khi nghỉ hưu?

Ông Trần Bắc Hà làm gì sau khi nghỉ hưu?

Sau khi nghỉ hưu theo chế độ, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà thường xuyên sang Lào tham gia nhiều dự án trồng cây nông nghiệp trên diện tích đất hàng chục ngàn ha.

Ông Trần Bắc Hà nhập viện ở Singapore từ ngày 7-1?

Ông Trần Bắc Hà nhập viện ở Singapore từ ngày 7-1?

Đại diện của ông Trần Bắc Hà sẽ nộp tài liệu chứng minh việc ông đang ở Singapore như bản photo hộ chiếu, hồ sơ bệnh án, phát đồ điều trị của bác sĩ.

Ông Trần Bắc Hà bệnh hiểm nghèo, vợ con đồng loạt từ chức thoái lui

Ông Trần Bắc Hà bệnh hiểm nghèo, vợ con đồng loạt từ chức thoái lui

Vợ con ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV, rút khỏi vị trí chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn. Trong khi đó, sau khi nghỉ hưu ông Hà đang được cho là mắc bệnh ung thư.