Như tin đã đưa, ông Trầm Bê - nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank cùng thuộc cấp vừa bị bắt tạm giam 4 tháng điều tra hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo tìm hiểu, thực ra ông Trầm Bê đã vào “tầm ngắm” của Cơ quan điều tra từ năm 2015. Vào tháng 11/2015, thiếu tướng Nguyễn Đức Thịnh, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ký một bản kết luận điều tra.

Theo đó, liên quan tới việc rút tiền của Ngân hàng Xây dựng (VNCB) thông qua Sacombank, VNCB bị thiệt hại 1.940 tỷ đồng. Kết luận cũng cho rằng hành vi này có liên quan tới trách nhiệm của ông Trầm Bê.

Tuy nhiên, cơ quan tố tụng đã quyết định tách ra vụ án hình sự để tiếp tục điều tra trên cơ sở của Điều 117 Bộ luật Tố tụng hình sự.

{keywords}

Ông Trầm Bê - nguyên Phó chủ tịch HĐQT kiêm chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank.

Như vậy, ông Trầm Bê đã trong tầm ngắm của cơ quan chức năng từ những ngày đầu giải quyết “đại án” VNCB. Tuy nhiên do vụ VNCB có quá nhiều đối tượng, đơn vị với tính chất phức tạp đã “lấy hết” thời gian để cơ quan điều tra “làm” vụ ông Trầm Bê.

Cũng chính vì hết hạn điều tra (chung với vụ án VNCB giai đoạn 1), nên gần 2 năm qua, ông Trầm Bê không hề hấn gì, điều này khiến dư luận cho rằng có sự chậm trễ khi xử lý ông Trầm Bê.

Tuy nhiên, với lý do nêu trên, đến nay việc bắt ông Trầm Bê được cho là đúng quy định pháp luật, không trễ, không sớm.

(Theo Tiền phong)