Bình luận về thông tin tuyển dụng ưu tiên họ Dương vào ngân hàng LienVietPostBank được dư luận quan tâm trong những ngày qua, một lãnh đạo của họ Dương (đề nghị dấu tên) cho biết, đó chỉ là thông báo dành cho vùng sâu, vùng xa.

Theo vị lãnh đạo dòng họ Dương này cho biết, hiện tại trên cả nước có hàng triệu người trong dòng họ Dương. Văn Phòng Hội đồng họ Dương Việt Nam đặt tại số 22, Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh).

{keywords}

Đại hội đại biểu Hội thanh niên, học sinh, sinh viên họ Dương khu vực Hà Nội

“Nói về họ Dương là phải nhắc tới “ông tổ” Dương Đình Nghệ nên họ Dương được biết đến là xuất phát từ Đồng Kỵ (Bắc Ninh). Hiện nay, chỉ riêng ở Đồng Kỵ cũng có tới 2.000 suất đinh họ Dương với hơn 1.000 hộ sinh sống”, một người họ Dương ở Đồng Kỵ (Bắc Ninh) chia sẻ.

Lãnh đạo tại Văn phòng Hội đồng họ Dương Việt Nam cho biết, ở mỗi tỉnh đểu có Hội đồng họ Dương cấp tỉnh rồi đến cấp huyện, cấp xã. Tất nhiên, ngoài những người đã tham gia vào Hội đồng họ Dương thì cũng còn nhiều người họ Dương chưa biết tới hoặc chưa đăng ký tham gia. “Tham gia vào họ Dương hiện tại có các chương trình thường xuyên được hưởng thụ như, được tổ chức lễ mừng thọ; trao các giải thưởng hoặc hỗ trợ từ quỹ khuyến học; hỗ trợ khởi nghiệp…”, lãnh đạo Hội đồng họ Dương cho biết.

{keywords}

Ông Dương Trung Quốc là đại biểu tham dự Đại hội này

Bình luận về thông tin LienVietPostBank ưu tiên tuyển dụng nhân viên họ Dương, vị lãnh đạo này cho biết: “Đó chỉ là thông báo ưu tiên cho con em vùng sâu, vùng xa, trong trường hợp mở rộng chi nhánh tới các vùng sâu, vùng xa. Thực tế, ngân hàng là kinh doanh tiền, dù họ Dương thì cũng vẫn phải đáp ứng được các quy định về trình độ kinh doanh, nếu không làm được việc gây ra thua lỗ thì họ nào cũng phải bị sa thải”, vị lãnh đạo này nói.

Trong website của dòng họ Dương hiện nay cũng có rất nhiều nhân vật nổi tiếng, ngoài các vị trong ban lãnh đạo người ta còn rất quan tâm đến một nhân vật của công chúng là ông Dương Trung Quốc.

(Theo Dân Việt)