Theo Fox News, căn biệt thự rộng hơn 500 m2 ở Beverly Hills được tổ chức Trump Organization của tổng thống Mỹ mua vào năm 2007 với giá gần 7 triệu USD. Năm 2018, bất động sản này được rao bán với giá 8,3 triệu USD. 

Mới đây, bất động sản này được bán lại cho công ty của tỷ phú Indonesia Hary Tanoesoedibjo với giá lên đến 13,5 triệu USD. "Ông Trump đã bán biệt thự với mức giá rất tốt", Fox News dẫn lời giám đốc một công ty bất động sản ở West Hollywood nhận định. 

{keywords}
Biệt thự của ông Trump ở Beverly Hills. Ảnh: Fox News. 

Theo Washington Post, công ty mua bất động sản thuộc sở hữu của tỷ phú truyền thông Indonesia Hary Tanoesoedibjo. Ông từng là ứng cử viên phó tổng thống Indonesia trong cuộc bầu cử năm 2014.

Tỷ phú Hary Tanoesoedibjo là đối tác kinh doanh của Tổng thống Donald Trump trong 2 dự án ở Indonesia. Đó là một khu nghỉ dưỡng cùng sân golf trên đảo Bali và một khu nghỉ dưỡng khác trong rừng ở Tây Java.

{keywords}
Tỷ phú Hary Tanoesoedibjo, người có thể đã mua lại biệt thự của ông Trump. Ảnh: Bloomberg.

Năm 2017, ông Hary Tanoesoedibjo dự lễ nhậm chức của ông Trump và chụp ảnh với hai người con của tổng thống Mỹ. Theo Forbes, tỷ phú Indonesia sở hữu khối tài sản trị giá 1,1 tỷ USD.

Ông Trump ít khi đến biệt thự này ngay cả trước khi nhậm chức tổng thống. Khi có mặt tại Los Angeles, ông Trump thường lưu trú tại khách sạn Beverly Hills.

Hiến pháp Mỹ cấm tổng thống nhận quà hay tiền thanh toán từ các chính trị gia nước ngoài. Theo Washington Post, ông Trump có thể gặp rắc rối với thương vụ này.

(Theo Zing)