Tuy nhiên, khi nói về các con, ông Vũ cho biết mình rất đau buồn vì cuộc ly hôn này làm ảnh hưởng đến các con của mình.

Ông Vũ chia sẻ: “Qua không muốn làm tổn thương các con nhỏ vì mình người lớn đã làm gì đó không đúng thì đừng bao giờ chạm tới các cháu, để yên cho nó. Nếu nuôi con không phải nuôi như vậy. Thể xác phải nuôi như thế nào, thể trí phải nuôi như thế nào, thể tâm phải nuôi như thế nào. Còn không thì đưa hết qua nuôi cho, qua không đòi cấp dưỡng. Qua nuôi mẫu, nuôi thử cho. Phải tôn trọng nguyện vọng các cháu”.

Quan điểm về người phụ nữ hiện đại, ông Vũ nói: “Cái đẹp của một con người phải đẹp ba tầng: Cái thân phải đẹp cái đã. Phải thiện lương, thiện lành, có lòng trắc ẩn với những thứ khác vượt qua gia đình. Cái đó khó lắm á! Phải tu mới có được cái đó. Thứ ba là cái trí nó phải đẹp. Cái học của nó phải hiểu nhiều thứ lắm”.

{keywords}
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vòng vây báo chí.

Ông Vũ cũng cho biết ông lên núi thiền là để “đóng góp, cải biến cho xã hội”.

Nói về việc phát triển Trung Nguyên ra toàn cầu, ông Vũ cho hay: “Muốn ra toàn cầu phải có nền tảng tâm, trí, phải có sách lược của nó. Không phải như con buôn mà đi ra được. Trung Nguyên phải phát triển toàn cầu. Muốn vậy thì Trung Nguyên phải gỡ được điểm nghẽn. 10 năm nay Trung Nguyên chưa thực hiện được sách lược của mình”.

Nói về thế hệ trẻ hiện nay, ông Vũ cho rằng: “Thiếu chí lớn, thiếu khát vọng lớn, thiếu kiến thức và hệ thống hỗ trợ cũng thiếu”.

Sau khi HĐXX tuyên bố tạm ngừng phiên tòa, ông Vũ nói: “Tòa phán quyết sao, qua cũng chấp nhận. Qua không có bình phẩm gì. Qua rất mệt mỏi khi tòa kéo dài và tạm ngưng liên tục”.

(Theo Pháp luật TP.HCM)