Vua cá tra - tỷ phú Dương Ngọc Minh thú nhận 'mất ăn mất ngủ, cực kỳ xấu hổ và mệt mỏi', đại gia Dương Công Minh hứa danh dự về tái cơ cấu Sacombank và sẵn sàng ra đi khi thất bại. Cùng với đó, nhà Cường đô la gặp vận đen, nhóm bầu Kiên vẫn quyền lực số 1 ở ACB, vua cá tra Dương Ngọc Minh gặp khó là những câu chuyện kinh tế tuần qua.

Nhà Cường đô la gặp vận đen

Ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM đã họp khẩn và yêu cầu Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận đàm phán với Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG) để huỷ hợp đồng chuyển nhượng đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Năm 2017, Công ty Tân Thuận đã bán 32,5 ha đất tại xã Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai với giá 419 tỷ đồng, tương đương 1,29 triệu đồng/m2. Mức giá này được cho là thấp hơn nhiều mặt bằng thị trường và gây thiệt hại cho ngân sách khoảng 2.000 tỷ đồng.

{keywords}
Cường đô la (Ảnh:Zing)

Ngay lập tức cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai giảm sàn, trắng bên mua. Tài sản gia đình Quốc Cường trên sàn chứng khoán mất hơn 135 tỷ đồng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La), Phó TGĐ QCG cho hay, TP.HCM yêu cầu thì doanh nghiệp sẽ trả lại trên cơ sở điều khoản hợp đồng ký kết. “Nếu trong trường hợp hợp đồng giao dịch với công ty Tân Thuận không thành công cũng không ảnh hưởng tới hoạt đông kinh doanh và chiến lược sắp tới của doanh nghiệp”, ông Cường nói.

Bà Nguyễn Thị Như Loan khẳng định đã tìm hiểu kỹ và mua với giá thị trường. Tuy nhiên, bà Loan cũng nhấn mạnh nếu thành phố muốn thu hồi doanh nghiệp sẽ giao lại và bên bán phải có thỏa thuận đền bù hợp lý.

Nhóm Bầu Kiên vẫn quyền lực số 1 ở ACB

Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Trần Mộng Hùng sở hữu trên 8% và gia đình ông Nguyễn Đức Kiên sở hữu trên 10%. Ngoài ra, gia đình ông Kiên và gia đình ông Hùng đồng sở hữu trên 5% cổ phần ACB thông qua nhóm công ty của Tập đoàn tài chính Á Châu (AFG). Như vậy, nhóm liên quan đến Bầu Kiên đang là nhóm có sở hữu lớn nhất ở ACB.

Tại ACB hiện ông Nguyễn Đức Kiên sở hữu 31,57 triệu cổ phiếu, còn bà Đặng Ngọc Lan (vợ Bầu Kiên) sở hữu trên 38,5 triệu cổ phiếu. Tính giá chốt phiên giao dịch ngày 18.4, vợ chồng Bầu Kiên hiện có hơn 3.423 tỷ đồng.

Bầu Kiên, dù đang thụ án nhưng thông tin về giao dịch cổ phiếu liên quan đến ông vẫn được thực hiện thông qua vợ ông là bà Đặng Ngọc Lan.

Ông Dương Công Minh: '5 năm không xong nợ xấu, tôi sẽ rời Sacombank'

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank, cho biết 2 năm qua là thời gian ngân hàng tái cơ cấu sau sáp nhập. NHNN đề nghị chưa chia cổ tức thời gian này vì lợi nhuận phải sử dụng để trích các khoản dự phòng.

“Tôi cũng là nhà đầu tư ở Sacombank, tôi là chủ lớn ở đây, tôi cũng mong muốn có lãi lấy cho mình chứ. Nhưng trong điều kiện hiện tại muốn bức lên cũng không được. Tôi khẳng định với cổ đông sẽ xử lý xong nợ xấu trong 3-5 năm tới, nên mong cổ đông kiên nhẫn đợi. Nếu không làm được thì tôi sẽ ra đi”, ông nói.

{keywords}
Ông Dương Công Minh

Vua cá Hùng Vương: 'Tôi mất ăn mất ngủ, cực kỳ xấu hổ và mệt mỏi'

Chủ tịch HĐQT Dương Ngọc Minh chia sẻ, từ đây tới tháng 10 doanh nghiệp vẫn phải trả lãi ngân hàng, hiện một tháng phải gánh chi phí đầu tư dở dang trên 100 tỷ đồng. Có thể, sau khi hoàn thiện các dự án, công ty sẽ chuyển giao và sẽ có lãi. Vì thế con số lãi 100 tỷ đồng là bước an toàn nhất để năm nay không lỗ mà có lãi.

“Tôi cực kỳ xấu hổ và mệt mỏi. Công ty có những định hướng rõ ràng, đúng theo kịch bản đưa ra. Nhưng trong tháng 2/2017, việc thay đổi lãnh đạo ngân hàng đã ảnh hưởng đến việc tài trợ vốn cho doanh nghiệp 'tiền đưa vô là ngăn lại”. Thời gian qua ngân hàng 'nắn gân' công ty là một lãnh đạo doanh nghiệp tôi cũng mất ăn mất ngủ”, ông Minh chia sẻ.

Đặng Thành Tâm về đâu

Đại gia giàu nhất một thời Đặng Thành Tâm tan giấc mộng tòa tháp 100 tầng trên mảnh đất vàng Hà Nội. Giấc mơ đầu tư cả tỷ USD cho dự án của ông Đặng Thành Tâm gặp khó khăn khi thị trường bất động sản trầm lắng năm 2012 và một số vấn đề liên quan tới pháp lý.

Các doanh nghiệp của ông Tâm cũng lao đao vì nợ nần khiến ông Tâm tuyên bố không thể tiếp tục xây ước mơ của mình và có thể hợp tác hoặc chuyển nhượng cho một tập đoàn BĐS lớn trong nước.

Năm 2017, Tổng CTCP Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) đã có quyết định thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp trị giá 1.500 tỷ đồng, chiếm 100% vốn tại Công ty TNHH MTV Phát triển Khách sạn Hoa Sen với giá 1.854 tỷ đồng cho bên nhận chuyển nhượng là Công ty cổ phần Đầu tư Mặt trời mọc.

Ông Tâm sau đó đã quay lại tập trung vào thế mạnh bất động sản công nghiệp của mình.

Cựu CEO Uber Việt Nam về VNG

Sau khoảng nửa năm với không nhiều thông tin được công bố, Đặng Việt Dũngđã có một ‘bến đỗ’ mới là Giám đốc mảng kinh doanh thanh toán của tập đoàn VNG. Trên trang Facebook cá nhân, Dũng Đặng từng bình luận với một người bạn về quyết định đầu quân của mình là đang ‘nhảy vào một cuộc cách mạng mới’.

Chàng trai 33 tuổi, cựu sinh viên chương trình MBA tại Đại học Harvard này chính là Giám đốc đầu tiên của Uber tại Việt Nam. Đầu tháng 10 năm ngoái, Dũng Đặng từ nhiệm vị trí của mình tại Uber giữa những khó khăn mà ứng dụng gọi xe trực tuyến đang hứng chịu thời điểm đó.

{keywords}
Cựu sếp Uber

PetroVietNam thừa Phó Tổng giám đốc

Tại văn bản gửi Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho hay hiện tại số lượng thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn PVN là 6 người, còn thiếu 1 người so với quy định.

Trong khi đó, số lượng phó tổng giám đốc lại là 6 người, thừa 1 phó tổng giám đốc theo quy định tại Nghị định 07 năm 2018 về Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Vì thế, để giữ đúng số lượng thành viên Hội đồng thành viên và Ban tổng giám đốc, Hội đồng thành viên PVN đề nghị Bộ Công Thương cho phép tập đoàn này bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc PVN giữ chức thành viên Hội đồng thành viên PVN.

Hotgirl ôm hơn 70 tỷ đồng bỏ trốn

Trần Thị Vân (29 tuổi, trú thôn 4, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) chiếm đoạt tài sản trị giá đến 70 tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn. Lợi dụng sự quen biết, Vân đã vay mượn hàng chục tỷ đồng của hàng trăm hộ dân sinh sống trên địa bàn hai xã Cư Suê và Cư Mnang, huyện Cư M’gar với mục đích để “đáo hạn ngân hàng”.

Người ít mấy trăm triệu, có người đến 20 tỷ đồng. Sau một thời gian trả tiền gốc và lãi đều đặn, đến giữa tháng 3-2018, sau khi gom số tiền lớn, “cò” Vân bỗng nhiên bán nhà cửa, cầm cố tài sản cho ngân hàng rồi đi khỏi địa phương, khiến nhiều người dân lâm vào cảnh lao đao.

Bảo Anh (Tổng hợp)

Đang ở tù, nhóm Bầu Kiên vẫn quyền lực số 1 ở ACB

Đang ở tù, nhóm Bầu Kiên vẫn quyền lực số 1 ở ACB

Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Trần Mộng Hùng sở hữu trên 8% và gia đình ông Nguyễn Đức Kiên sở hữu trên 10% tại ACB.

Bà Nguyễn Thanh Phượng tiết lộ về 'truyền thống' hiếm có trong làm ăn

Bà Nguyễn Thanh Phượng tiết lộ về 'truyền thống' hiếm có trong làm ăn

Bà Nguyễn Thanh Phượng cho biết: "Gần như từ lúc thành lập đến giờ VCSC chỉ nhận một năm duy nhất. Chúng tôi vẫn duy trì truyền thống không nhận thù lao, không có một lý do gì cụ thể"

Thừa Phó Tổng giám đốc, PetroVietNam tìm cách hợp lý hóa

Thừa Phó Tổng giám đốc, PetroVietNam tìm cách hợp lý hóa

PVN đề nghị Bộ Công Thương cho phép tập đoàn này bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc PVN giữ chức thành viên Hội đồng thành viên PVN.