Vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates, người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft, và vợ vừa tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Với khối tài sản 137 tỷ USD tính tới tháng 2/2021 của nhà Gates (theo Bloomberg), đây có thể là một trong những vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới.

Vợ chồng tỷ phú đã nộp đơn xin ly hôn lên quận King, bang Washington ngày 3/5 và không có thông tin tài chính nào được tiết lộ trong các tài liệu công khai.

CEO Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie

Năm 2019, CEO Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie đã hoàn tất vụ ly hôn và phân chia tài sản. Theo thoả thuận ly hôn, Jeff Bezos giữ 75% cổ phần của gã khổng lồ Amazon, còn bà MacKenzie Bezos được 36 tỷ USD cổ phiếu.

{keywords}
Vụ ly hôn của Jeff Bezos

Dù chỉ nhận 25% cổ phần Amazon của chồng cũ nhưng cũng đủ để bà MacKenzie bước vào hàng ngũ của những tỷ phú giàu nhất thế giới. Trang Business Insider đã chỉ ra một loạt những sự thật kinh ngạc đằng sau con số 36 tỷ USD ấy để cho thấy bà MacKenzie giàu đến mức nào.

Với số tài sản hiện tại, bà MacKenzie đứng vị trí thứ 22 những tỷ phú giàu nhất hành tinh. Bà cũng trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 ở Mỹ và giàu thứ 4 trên thế giới.

Theo tạp chí Forbes, sau khi ly hôn, bà MacKenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới sau người thừa kế của L’Oreal Francois Bettencourt Meyers và Alice Walton của Walmart.

Tỷ phú Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein

Vụ ly hôn tốn kém nhất xảy ra vào năm 1999, khi nhà buôn nghệ thuật người Mỹ Alec Wildenstein ly dị vợ Jocelyn Wildenstein sau 21 năm chung sống. Theo People, Jocelyn được trao 2,5 tỷ USD và 100 triệu USD cho mỗi 13 năm tiếp theo. Do đó, tổng số tiền vụ này là 3,8 tỷ USD, tức khoảng 5,7 tỷ USD ngày nay.

Rupert Murdoch và Anna Torv

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và nhà báo Maria Torv có cuộc hôn nhân kéo dài 31 năm và 3 con chung. Hai người ly thân vào năm 1998 và chính thức ly hôn một năm sau đó. 

Không có nhiều chi tiết về thoả thuận ly hôn, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết bà Torv nhận được 1,7 tỷ USD. Sau đó cả hai đều nhanh chóng tái hôn.  

{keywords}
Rupert Murdoch và Anna Torv

Vợ chồng nhà Bill Gross và Sue Gross

Được mệnh danh "ông vua trái phiếu", Bill Gross là người đồng sáng lập công ty quản lý đầu tư PIMCO, nắm giữ số tài sản trị giá 1.660 tỷ USD. Vào năm 2016, bà Sue đệ đơn ly hôn ông Bill.

Pháp luật tiểu bang quy định, tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân là của chung sẽ được chia đôi nếu ly hôn, trừ phi có hợp đồng tiền hôn nhân. Vợ chồng Bill Gross và Sue Gross không lập hợp đồng dạng này.

Theo phán quyết của tòa vào ngày 6/10/2017, Sue Gross được chia số tài sản trị giá 1,3 tỷ USD, trong đó bao gồm khu tổ hợp biệt thự ở Irvine Cove, đồng hồ cổ, xe sang, và một nửa bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 56 triệu USD.

Ông trùm sòng bạc

Ông trùm sòng bạc Steve Wynn và vợ Elaine Wynn kết hôn với nhau không chỉ một là 2 lần, từ năm 1963 tới 1986 và từ năm 1991 đến 2010.

Họ kết thúc cuộc hôn nhân lần hai bằng một thoả thuận trị giá 1 tỷ USD cho bà Elaine. Steve Wynn hiện sở hữu tài sản 3,4 tỷ USD.

Ông trùm dầu mỏ Harold

Năm 2015, ông trùm dầu mỏ Harold đã kết thúc cuộc hôn nhân 26 năm với vợ mình, bà Sue Ann, bằng cách viết cho bà một tấm séc với số tiền 974.790.317,77 USD từ tài khoản Morgan Stanley của mình.

{keywords}
Ông trùm dầu mỏ Harold

Bà Sue Ann ban đầu đã chấp nhận, nhưng sau đó lại thay đổi quyết định. Bà muốn nhiều hơn như thế và nộp đơn kháng cáo để tìm một phần lớn hơn trong khối tài sản kếch xù trị giá đến 13,7 tỷ USD, tương ứng với quyền sở hữu 75% Continental Resources của ông Harold.

Vào tháng 4/2015, Tòa án Tối cao Oklahoma đã kết thúc vụ ly hôn này, tuyên bố ông Harold thắng kiện và bác bỏ đơn kháng cáo của bà Sue Ann, với lý do bà đã đồng ý theo những thỏa thuận trước đó và đã ký gửi tấm séc. 

Bảo An