Năm 2013, lần đầu tiên có đại diện đến từ Việt Nam có mặt trong danh sách những người giàu nhất hành tinh do tạp chí danh tiếng Forbes công bố. Tỷ phú đôla này là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Khi được xếp vào danh sách này, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng ở vị trí 974 với tài sản 1,5 tỷ USD.

Đến nay, trải qua 8 năm, số lượng tỷ phú đôla của Việt Nam được tạp chí này công nhận đã tăng lên con số 6. Dẫn đầu vẫn là ông Vượng với khối tài sản 7,3 tỷ USD. Thực tế, số tài sản trên sàn chứng khoán của ông Vượng cập nhật đến sáng hôm nay đạt 92.834 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Vượng còn đại diện cho Vingroup nắm giữ hơn 1,166 triệu cổ phiếu VHM, tương đương 97.876 tỷ đồng.

Đứng ở vị trí thứ 2 là CEO Nguyễn Thị Phương Thảo của Vietjet Air với hạng 1111, tài sản 2,8 tỷ USD. Bà Thảo là nhà sáng lập hãng hàng không Vietjet Air cũng như tập đoàn Sovico. Hiện, cổ phiếu VJC của Vietjet đang giao dịch ở mức 125.700 đồng/cổ phiếu, so với đầu năm, cổ phiếu này đã tăng 700 đồng/cổ phiếu.

Vị trí 1444 thuộc về ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát với 2,2 tỷ USD. Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank và ông Trần Bá Dương cùng ở vị trí 1931, tài sản là 1,6 tỷ USD. Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan đang đứng ở 2378, tài sản là 1,2 tỷ USD.

Như vậy, tổng tài sản của 6 tỷ phú Việt Nam đang nắm giữ theo công bố của Forbes là hơn 16 tỷ USD.

Việt Nam chuẩn bị đón nhận thêm loạt tỷ phú đôla? - 1
6 tỷ phú đôla của Việt Nam được Tạp chí Forbes xếp hạng. Nguồn: Forbes.

Cùng với những thành viên đã được xướng tên, hiện tại, nếu tính tài sản theo giá trị của thị trường chứng khoán thì Việt Nam còn có một số doanh nhân có tài sản tỷ USD khác.

Đầu tiên phải kể đến ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand). Theo thống kê, ông Nhơn đang sở hữu hơn 317,3 triệu cổ phiếu Novaland. Giá trị vốn hóa của lượng cổ phiếu này tại sáng hôm nay, ngày 16/11, khi mã cổ phiếu NVL ở mức 130.600 đồng, ông Nhơn sở hữu khối tài sản trị giá gần 32,876 tỷ đồng, tương đương 1,49 tỷ USD.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc KienLongBank, Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn Sunshine. Ông Tuấn làm Chủ tịch, đã có 2 doanh nghiệp lên sàn chứng khoán. Đầu tiên là CTCP xây dựng SCG, lên sàn giữa tháng 4/2021 và CTCP Phát triển Sunshine Homes với mã SSH lên sàn hồi tháng 8 vừa qua. Tổng giá trị vốn hóa của tất cả các cổ phiếu mà ông Tuấn nắm giữ lên đến 31.304 tỷ đồng, tương đương 1,39 tỷ USD.

Ông Nguyễn Văn Đạt của Tập đoàn Phát Đạt hiện cũng đang nắm gần 298 triệu cổ phiếu PDR. Với giá giao dịch sáng hôm nay là 90.000 đồng/cổ phiếu, hiện ông Đạt đang có khối tài sản là gần 27.000 tỷ đồng, tương đương 1,20 tỷ USD.

Hai nhân vật đang ngấp nghé bảng xếp hạng các doanh nhân tỷ đô còn có tên ông Nguyễn Đức Thụy, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank với tài sản khoảng 0,93 tỷ USD và bà Vũ Thị Hiền, vợ của ông Trần Đình Long với tài sản khoảng 0,79 tỷ USD.

(Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)

Lãi gấp gần 4 lần, đại gia Lê Phước Vũ kiếm tiền nhiều chưa từng có

Lãi gấp gần 4 lần, đại gia Lê Phước Vũ kiếm tiền nhiều chưa từng có

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục ghi kỷ lục mới và xác lập mốc tỷ USD một cách vững chắc, trong khi đó đại gia Lê Phước Vũ cũng lên một ngưỡng cao mới trong sự nghiệp kinh doanh của mình.