Ái nữ nhà bà Nguyễn Thị Nga

Lê Thu Thủy sinh năm 1983, là con gái của doanh nhân Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, cũng là người nắm quyền cao nhất tại SeABank.

Thu Thủy tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh và cử nhân Tài chính ngân hàng tại Đại học George Mason, Mỹ. Nhiều năm học ở nước ngoài, lại lấy chồng Mỹ nhưng ý thức kế nghiệp của Thủy rất rõ.

Thu Thủy làm Ủy viên thường trực HĐQT SeABank từ năm 2009, lúc cô mới chỉ 26 tuổi. Hai năm sau, cô nắm chức quyền Tổng giám đốc SeABank, điều đó cho thấy doanh nhân Nguyễn Thị Nga rất tin tưởng vào tài năng của con mình. Thủy rời cương vị này năm 2013, giữ cương vị Phó Tổng giám đốc rồi trở lại làm Tổng giám đốc SeABank từ năm 2018.

{keywords}
Lê Thu Thủy

Với vị trí lãnh đạo SeAbank, bà Thuỷ đã có những thành công bước đầu. SeABank khởi sắc trong bối cảnh cả hệ thống ngân hàng Việt Nam có những chuyển biến rất tích với nợ xấu được xử lý ráo riết, tỷ lệ nợ xấu giảm trong khi lợi nhuận tăng vọt với rất nhiều gương mặt ghi nhận lợi nhuận ngàn tỷ ngay trong nửa đầu 2019.

Bà Lê Thu Thủy từng được The Asian Banker (Singapore) chọn là nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam năm 2017.

Ái nữ của BĐS Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm Tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà. Trần Thị Quỳnh Ngọc nổi tiếng khi trở thành Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường khi mới ở tuổi 20.

Trần Thị Quỳnh Ngọc sinh năm 1990 và có 8 năm tu nghiệp tại Anh ngành Địa lý Kinh tế. Cô được biết đến là một người yêu thích thiên nhiên, nghệ thuật và những hoạt động xã hội. Nhưng dưới những lời khuyên và sự ảnh hưởng từ bố, Quỳnh Ngọc đã chọn đi theo con đường bất động sản.

{keywords}
Trần Thị Quỳnh Ngọc

Là “ái nữ” của một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản, song thông tin về bà Trần Thị Quỳnh Ngọc khá ít. Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp. Chỉ biết rằng, “ái nữ” của Tập đoàn Nam Cường có 8 năm tu nghiệp tại Anh ngành Địa lý Kinh tế.

Con gái của đại gia Lê Thanh Thản

Lê Thị Hoàng Yến thuộc thế hệ cuối của 8X, cô là chị cả trong số 3 người con của đại gia Lê Thanh Thản. Từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh, trở về Việt Nam cô đã quyết định về trợ giúp gia đình, nối nghiệp kinh doanh của cha.

Năm 2013, Yến chính thức gánh trên vai trọng trách Tổng giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh. Như vậy, chưa đầy 30 tuổi, Lê Thị Hoàng Yến đã trở thành Tổng giám đốc chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt.

{keywords}
Lê Thị Hoàng Yến

Mường Thanh Group đang quản lý/sở hữu hơn 30 khách sạn Mường Thanh. Phần còn lại vẫn do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên sở hữu hoặc một số pháp nhân khác sở hữu, như Mường Thanh Grand Phương Đông thuộc sở hữu của CTCP Du lịch Dầu khí Phương Đông - công ty được gia đình ông Thản mua lại từ Ocean Group.

Ba ái nữ của chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung

Trần Phương Ngọc Thảo, con gái cả của nữ chủ tịch Ngọc Dung, sinh năm 1984. Sau khi du học ở nước ngoài trở về, Ngọc Thảo trúng cử Hội đồng quản trị PNJ cũng như giữ chức vụ giám đốc Chuyển đổi số hoá tại tập đoàn này. Ngọc Thảo nắm giữ 5,7 triệu cổ phiếu PNJ, tương đương khối tài sản 490 tỷ đồng (tính tới 22/2/2021).

{keywords}
Ba cô con gái của đại gia vàng

Khác với chị cả Ngọc Thảo, thông tin về em gái Trần Phương Ngọc Giao khá hiếm hoi trên truyền thông. Cô có cuộc sống gia đình hạnh phúc tại Melbourne, Úc đồng thời sở hữu 2% ngân hàng Đông Á cùng với 7,25 triệu cổ phiếu PNJ tương đương 617 tỷ đồng (tính tới 22/2/2021).

Cô út Trần Phương Ngọc Hà sở hữu 2,06% ngân hàng Đông Á và 9,2 triệu cổ phiếu PNJ tương đương khối tài sản gần 783 tỷ đồng.

Tiểu thư mía đường Đặng Huỳnh Ức My 

Đặng Huỳnh Ức My con gái của đại gia Đặng Văn Thành, sinh năm 1981. Ức My hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) và Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thành Thành Công (TTCG).

Ức My không tự mình khởi nghiệp mà thừa hưởng nền tảng vững chắc mà mẹ cô “nữ hoàng mía đường” Huỳnh Bích Ngọc tạo dựng. Bà Ngọc được đánh giá là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất Việt Nam dù bà không có tên trong danh sách giàu nhất sàn chứng khoán.

{keywords}
Đặng Huỳnh Ức My - Nữ tướng trẻ nắm trong tay hàng ngàn tỷ đồng

Ức My còn được biết đến với tên gọi "Công chúa mía đường" vì đang nắm giữ tài sản “khủng” trong lĩnh vực này với hơn 98 triệu cổ phiếu SBT và 7 triệu cổ phiếu GEG của CTCP Điện Gia Lai.

Ngoài ra, trước khi BHS và NHS sáp nhập, bà My còn sở hữu lần lượt gần 14 triệu và 5,4 triệu cổ phiếu của hai đơn vị này.

Thư Kỳ (Tổng  hợp)