- Cùng với 'chỉ thị' đầu tiên sau khi quay về Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn nhắc đến một người phụ nữ đặc biệt đứng sau 'cuộc chiến' pháp lý giữa vợ chồng bà. Đó là luật sư Trương Thị Hòa.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu cưỡng chế thi hành án

Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ mâu thuẫn, phải dứt tình với Lê Hoàng Diệp Thảo

Vừa phục chức 2 ngày, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại bị Trung Nguyên bãi nhiệm

Ngày 4/10, trong thông cáo báo chí được phát đi, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chính thức thông tin về những diễn biến mới xung quanh việc thi hành bản án vụ tranh chấp xảy ra tại tập đoàn Trung Nguyên

{keywords}
Đơn yêu cầu thi hành án của bà Diệp Thảo gửi Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM

Chỉ thị của bà Thảo còn nhắm đến việc “răn đe” những cá nhân không chấp hành bản án, có hành vi ngăn cản, chống đối bà quay lại Trung Nguyên. Bà đang tiến hành xác lập hành vi chống đối để yêu cầu xử lý hình sự đối với những người này.

Cùng với đó, bà Diệp Thảo còn nhắc đến một người phụ nữ đặc biệt đứng trong "cuộc chiến" pháp lý giữa vợ chồng bà. Đó là luật sư Trương Thị Hòa - người đang bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

{keywords}
Luật sư Trương Thị Hòa trong một lần đăng đàn tư vấn pháp luật.

Luật sư Trương Thị Hòa được nhiều người dân TP.HCM biết đến bởi bà thường đi nói chuyện chuyên đề pháp luật từ cấp phường đến cấp thành phố.

Bà Hòa vào nghề luật sư từ trước năm 1975 sau khi tốt nghiệp đại học. Luật sư Trương Thị Hòa cũng là nữ luật sư "đại thụ" có mặt từ giai đoạn đầu tiên tham gia vào hoạt động của Đoàn luật sư TP HCM.

Giai đoạn những năm 1990, các doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp làm ăn nhưng không rành luật. Và bà chính là người đăng đàn trò chuyện pháp luật, gỡ rối về thủ tục pháp lý để giúp họ bước vào con đường kinh doanh.

Nữ luật sư này cũng là người có nhiều kinh nghiệm trong việc bào chữa các vụ ly hôn, những vụ ly hôn đình đám của các đại gia thường liên quan đến tài sản rất lớn.

{keywords}
Luật sư Trương Thị Hòa trong một lần cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến tòa.

Trong hơn 45 năm làm nghề, bên cạnh việc tham gia bào chữa cho các đại gia, bà Hòa chưa bao giờ từ chối người nghèo. Nhiều người lao động nghèo, nhất là phụ nữ thường tìm đến bà Hòa để tư vấn pháp lý miễn phí. 

Bà cũng là vị luật sư quen biết và gắn bó với ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngay từ những buổi đầu ông Vũ khởi nghiệp kinh doanh.

{keywords}
Luật sư Hòa quen biết và gắn bó với ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngay từ những buổi đầu ông Vũ khởi nghiệp kinh doanh.

Trao đổi với PV báo Lao Động, luật sư Trương Thị Hòa xác nhận bà chính là luật sư bảo vệ pháp lý cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỷ lần này.

Theo báo Lao Động, luật sư Trương Thị Hòa đã tư vấn và hỗ trợ nhiều thủ tục pháp lý cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi mới bước chân vào con đường kinh doanh.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo phản bác rằng không có chuyện bà Hòa đã tư vấn, hỗ trợ nhiều thủ tục cho ông Vũ từ khi ông mới bước chân vào con đường kinh doanh như báo chí thông tin. Bà Diệp Thảo đang tiến hành yêu cầu một cuộc làm việc riêng với bà Hòa. Mục đích là để phản hồi những thông tin tiêu cực về bà Thảo có liên quan gián tiếp hoặc trực tiếp từ những phát ngôn của nữ luật sư này.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Sự thật thời điểm bà Diệp Thảo vào Trung Nguyên và khối tài sản ngàn tỷ chung với Đặng Lê Nguyên Vũ

Sự thật thời điểm bà Diệp Thảo vào Trung Nguyên và khối tài sản ngàn tỷ chung với Đặng Lê Nguyên Vũ

Bà Thảo muốn chia cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên cho các con nhưng nếu cộng 50% cổ phần của bà Thảo với 20% cổ phần của 4 con thì bà Thảo sẽ thừa tỉ lệ sở hữu để chiếm quyền điều hành tập đoàn này.

Những ngày biến động, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rớt nước mắt nói lời cay đắng

Những ngày biến động, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rớt nước mắt nói lời cay đắng

Vụ tranh chấp, kiện tụng của vợ chồng “vua cà phê” Việt với sự xuất hiện của cả hai nhân vật quyền lực nhất Trung Nguyên cùng những lời cay đắng của người trong cuộc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Vụ cà phê Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì?

Vụ cà phê Trung Nguyên: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói gì?

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ ông chủ Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là nhà đồng sáng lập, đồng sở hữu thương hiệu này hiện đang rất bức xúc với những gì đang xảy ra ở Trung Nguyên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên tỉnh táo 'buông bỏ' Trung Nguyên

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên tỉnh táo 'buông bỏ' Trung Nguyên

CEO của Atadi nhận định, Trung Nguyên sẽ đi xuống trở thành "cái xác không hồn" chính vì thế, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nên "buông bỏ" Trung Nguyên để gây dựng thương hiệu mới.