Trong vụ án kinh tế xảy ra tại OceanBank, một trong bốn bị can bị truy tố bổ sung có Hoàng Thị Hồng Tứ, xuất thân là một diễn viên truyền hình có tiếng. Giữa lúc “hãng hàng không bikini” của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo báo lãi nghìn tỷ thì Tân Tạo tiếp tục vướng phải “vận đen” khi dự án “khủng” 1.200 tỷ đồng đứng trước nguy cơ bị thu hồi.

Nhà Đặng Thành Tâm: Chuỗi ngày đen đủi chưa dứt

Tân Tạo vướng “vận đen”

Với việc ông Đặng Thành Tâm xuất hiện trong vai trò điều hành tại đại hội đồng cổ đông thường niên mới đây của Tân Tạo (ITA) và ông Đặng Văn Hạnh được bầu làm Tổng giám đốc, có vẻ như chị em bà Đặng Thị Hoàng Yến đang hợp sức nỗ lực đưa tập đoàn này trở lại với quỹ đạo tăng trưởng trước đây.

Tuy nhiên, một thông tin không mấy lạc quan lại ập đến với doanh nghiệp này. Theo đó, liên quan đến dự án Khu thương mại - dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, ông Đặng Văn Minh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý gia hạn lần cuối việc chuyển nhượng toàn bộ dự án này đến ngày 30/9/2017. Sau thời gian quy định, chủ đầu tư vẫn không thực hiện được việc chuyển nhượng, UBND Quảng Ngãi sẽ chấm dứt dự án, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

{keywords}

Dự án 1.200 tỷ đồng của Tân Tạo nguy cơ bị thu hồi sau nhiều năm chậm tiến độ.

Đây là dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina (thuộc tập đoàn Tân Tạo) làm chủ đầu tư. Dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2008, với tổng diện tích đất quy hoạch khoảng 56,5 ha, gồm 6 khu thương mại; 394 lô biệt thự vườn đồi; 182 lô nhà phố liền kề và 100 lô tái định cư...

Theo kế hoạch, dự án này phải hoàn thành vào 2012, song từ năm 2008 đến 2013, nhà đầu tư vẫn chưa triển khai trên thực địa, chỉ thực hiện một khối lượng nhỏ của công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Năm 2014, nhà đầu tư đã được tỉnh Quảng Ngãi cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh, nhưng từ năm 2015 đến nay, tiến độ giải ngân chỉ đạt 8,19% tổng vốn đăng ký (kể cả chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng). Trên thực tế, dự án này đã dừng triển khai hơn 1 năm qua.

Vụ Hà Văn Thắm: Truy tố một nữ diễn viên

Liên quan đến kế hoạch xét xử lần hai vụ án kinh tế xảy ra tại OceanBank, Viện KSND Tối cao đã truy tố bổ sung thêm 4 bị can, trong đó có Hoàng Thị Hồng Tứ, nguyên Chủ tịch Công ty BSC, Thư ký HĐQT OceanBank.

{keywords}

Diễn viên Quỳnh Tứ bị truy tố trong đại án Ocean Bank.


Tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, Hoàng Thị Hồng Tứ (hay Quỳnh Tứ) từng tham gia một số bộ phim truyền hình qua các vai: Thắm trong “Sau lũy tre làng Hạ”, Mai trong “Trăng lạnh”, Hạnh trong “Nắng trong mắt bão”, Kim Thanh trong “Ban mai xanh”, Thư trong “Những cánh hoa bay”...

Theo cáo trạng, Tứ bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” với vai trò đồng phạm của Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch OceanBank và Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Chủ tịch PVN.

Nữ diễn viên được Hà Văn Thắm tiếp nhận làm công việc hành chính tại Văn phòng HĐQT OceanBank. Từ tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Tứ được Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch Công ty BSC nhưng thực tế Tứ không góp vốn, không tham gia quản lý, điều hành công ty này.

Tuy nhiên, với vai trò người đại diện theo pháp luật, Hoàng Thị Hồng Tứ theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm đã ký bổ nhiệm Phạm Hoàng Giang làm Tổng Giám đốc Công ty BSC. Ngoài ra, theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang, Hoàng Thị Hồng Tứ đã ký 97 “hợp đồng dịch vụ” để công ty BSC “thu phí” của khách hàng có nhu cầu vay vốn và mua ngoại tệ của OceanBank tổng số tiền 13,41 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã bị Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt, gây thiệt hại cho khách hàng và OceanBank.

Nữ tỷ phú số 1 “được mùa”

Công ty CP Hàng không Viet Jet (VJC) do “nữ tỷ phú số 1 Việt Nam” Nguyễn Thị Phương Thảo đồng sáng lập mới đây vừa thông tin các số liệu trước kiểm toán về doanh thu, lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2017.

Theo đó, trong kỳ, doanh thu vận tải hàng không của doanh nghiệp này đạt 10.743 tỷ đồng, tăng 45,1% so với nửa đầu 2016. Lợi nhuận trước thuế công ty mẹ từ mảng vận tải hàng không đạt trên 1.090 tỷ đồng, tăng 46%. Kết quả này của Viet Jet một phần xuất phát từ việc hãng bay này đưa vào khai thác thêm 5 tàu bay A321 mới và 5 tàu thuê ướt trong 6 tháng đầu năm.

{keywords}

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu khối tài sản ròng 1,58 tỷ USD.

Viet Jet đã chốt ngày trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 20% và dự kiến sớm chốt thưởng cổ phiếu tỷ lệ 40% sau khi có quyết định từ Uỷ ban chứng khoán Nhà nước.

Với vai trò Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viet Jet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu 28,25 triệu cổ phiếu VJC, trị giá xấp xỉ 16.800 tỷ đồng. Bà Thảo là người phụ nữ giàu nhất Việt Nam hiện nay và xếp thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt.

Cập nhật của Forbes đến ngày 28/7 cho thấy, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang sở hữu 1,58 tỷ USD tài sản ròng.

CEO Nguyễn Tử Quảng tất bật ra mắt Bphone 2

Giới công nghệ đang "sốt xình xịch" trước ngày ra mắt Bphone 2, một sản phẩm điện thoại thông minh của Việt Nam do BKAV sản xuất. Tuy nhiên, vẫn còn không ít hoài nghi quanh "siêu phẩm" của CEO Nguyễn Tử Quảng.

Mới đây, ông Quảng xuất hiện trên fanpage của BKAV với bộ đồng phục màu trắng tại nhà máy Meiko Electronics Việt Nam tại khu công nghiệp Thạch Thất (Hà Nội). Trên trang fanpage này còn có clip cho thấy các robot đang sản xuất bảng mạch Bphone 2.

{keywords}

Sản phẩm Bphone 2 của BKAV đang khiến giới công nghệ tò mò (Ảnh: Ông Nguyễn Tử Quảng trong chuyến thị sát nhà máy, khẳng định Bphone 2 sản xuất tại Việt Nam).

Trong một diễn biến mới nhất, đêm 28/7, thêm một thông tin rò rỉ trên internet về Bphone 2 đã cho thấy sản phẩm này hướng đến phân khúc cận cao cấp. Hình ảnh rò rỉ hé lộ thông số cấu hình Bphone 2 với màn hình 5,5 inch đạt độ phân giải Full HD. Vi xử lý của máy đó là Qualcomm Snapdragon 625 xung nhịp 2.0 GHz. Bkav cũng trang bị cho máy RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, khởi chạy nền tảng BOS dựa trên Android 7.1.2 Nougat.

Đi cùng đó, bảng thông số cũng tiết lộ camera chính của máy 16 MP, hỗ trợ chống rung quang học và lấy nét theo pha. Camera trước của máy cũng khá cao với 8 MP, tự động lấy nét.

(Theo Dân trí)