Tờ SCMP vừa đưa tin, tỷ phú Jack Ma - người sáng lập và cựu chủ tịch của Alibaba - hôm nay đã xuất hiện trước công chúng tại ngày hội gia đình của Alibaba (AliDay) diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc). Đây được coi là lần xuất hiện hiếm hoi của vị doanh nhân này sau thời gian dài "mất tích" trước công chúng.

Tuy không hề phát biểu tại sự kiện, song một bức ảnh cho thấy, ông Ma - người đã rời chức Chủ tịch Alibaba vào tháng 9/2019 - đã xuất hiện tại sự kiện hàng năm dành cho các thành viên gia đình Alibaba với một chiếc áo phông màu xanh.

{keywords}
Hình ảnh Jack Ma xuất hiện tại một sự kiện của Alibaba (Ảnh: NetEase).

Vị doanh nhân nổi tiếng của Trung Quốc này đã giảm tần suất xuất hiện trước công chúng kể từ sau bài phát biểu gây tranh cãi tại Thượng Hải vào tháng 10 năm ngoái. Đây là nguồn cơn khiến Ant Group của ông bị hủy đợt IPO trị giá 37 tỷ USD, sau đó là Alibaba bị điều tra chống độc quyền và bị phạt kỷ lục 2,8 tỷ USD.

Trước đó, Jack Ma cho biết, ông thường dành 40% thời gian trong năm để đi du lịch khắp thế giới trong khi vẫn điều hành nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Trước đó, ông Ma có 2 lần xuất hiện "chớp nhoáng" trong một video ngắn vào ngày 20/1 và tại một cuộc họp do Tổng thống Nga Putin chủ trì.

(Theo SCMP/ Dân Trí)