Bà Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) là một nữ doanh nhân khá nổi tiếng ở Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp, bán hàng online. Năm 2017, với danh hiệu “Hoa hậu công sở” từ một cuộc thi sắc đẹp "ao làng" được tổ chức tại Hàn Quốc khiến bà càng nổi hơn. 

Đây là cuộc thi sắc đẹp do một công ty truyền thông tổ chức ở Hàn Quốc, bất cứ ai muốn tham gia đều có thể tự đi thi và kết quả không được cơ quan chức năng tại Việt Nam công nhận.

Sau khi đăng quang cuộc thi này, bà Thảo tiếp tục được nhiều người biết đến là người đẹp kinh doanh mỹ phẩm online, Tổng giám đốc của một học viện thẩm mỹ quốc tế và sở hữu chuỗi cơ sở làm đẹp.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các loại mỹ phẩm Trung Quốc được bà Thảo nhập về để bán online và thông qua cơ sở thẩm mỹ của mình để kiếm lời.

Dù là người nổi tiếng trong giới làm đẹp nhưng ít ai ngờ bà Thảo lại kinh doanh hàng mỹ phẩm "lậu". Ngày 13/4 vừa qua, cái tên "hoa hậu công sở" một lần nữa được nhắc đến khi cơ quan chức năng phát hiện bà Thảo chính là chủ nhân của một kho hàng chứa hơn 5.000 hộp mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu tại quận 12, TPHCM. Vụ việc được Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TPHCM phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường phát hiện.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 5.080 hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh dầu dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu ULTRA SPOT; JIM MI LIANG LI. Tất cả không có các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Thảo thừa nhận lô hàng trên là hàng Trung Quốc, được mua từ một số người chưa rõ lai lịch rồi đem về chứa tại kho hàng trên để bán online trên mạng và thông qua các cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp để kiếm lời.

Nguyễn Thị Thu Thảo được ca ngợi là một nữ doanh nhân Việt Nam, xuất thân từ Đồng Tháp, hiện đang là TGĐ Học viện thẩm mỹ quốc tế T.V và Hệ thống trị nám M.L.H, tổ chức cuộc thi Xăm phun – Điêu khắc thẩm mỹ trên người thật tại Việt Nam. Các sản phẩm của công ty "hoa hậu" này được truyền thông quảng cáo là trị liệu thành công tất cả các bệnh lý nám, chàm, bớt, tàn nhang, sẹo rỗ với phác đồ độc quyền. Tuy nhiên, đến nay cơ quan y tế chưa cấp phép cho loại mỹ phẩm nào "trị liệu" các bệnh lý trên.

(Theo Tiền phong)