HĐXX buộc Hứa Thị Phấn bồi thường hơn 16.791 tỉ đồng, nhà Cường đô la giảm lợi nhuận, trong khi đó vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng được trao bằng tiến sĩ danh dự.

Nàng cử nhân 9X xinh đẹp nuôi gà bằng... nhạc giao hưởng Beethoven

Đại gia Hứa Thị Phấn phải bồi thường 16.791 tỉ đồng

Theo HĐXX, mặc dù kêu oan nhưng căn cứ vào hồ sơ vụ án xác định bị cáo Hứa Thị Phấn lợi dụng việc nắm giữ 84,92% vốn điều lệ của TrustBank để điều hành, chi phối, thâu tóm toàn bộ HĐQT, lũng đoạn mọi hoạt động đầu tư, hoạt động tín dụng, hoạt động thu chi tiền mặt nhằm thực hiện hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái thông.

Từ đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Hứa Thị Phấn 20 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 20 năm tù về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp với bản án 17 năm tù do TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên trước đó, bà Phấn phải chấp hành 30 năm tù.

{keywords}

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc Hứa Thị Phấn bồi thường hơn 16.791 tỉ đồng cho Ngân hàng TNHH MTV Xây dựng Việt Nam - CB (tiền thân là TrustBank), buộc công ty Phương Trang phải trả cả gốc và lãi hơn 6.400 tỉ đồng cho CB.

Cựu Thứ trưởng Kim Thoa bất ngờ tính rút lui

Cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đăng ký bán 1,68 triệu cổ phiếu DQC (tương đương 5,38% vốn điều lệ) để phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân. Giao dịch dự kiến thực hiện trong tháng 11.

Nếu giao dịch thành công, bà Thoa chỉ còn sở hữu hơn 6.400 cổ phiếu, chiếm 0,02% vốn điều lệ và bà Thoa sẽ không còn là cổ đông lớn của Bóng đèn Điện Quang.

Mặc dù vậy, các thành viên trong gia đình bà Thoa vẫn nắm giữ số lượng cổ phần lớn tại công ty này.

Theo báo cáo quản trị giữa năm 2018, nhà cựu Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ hơn 34% cổ phần tại CTCK Bóng đèn Điện Quang DQC. Trong đó, bà Hồ Thị Kim Thoa nắm giữ gần 1,7 triệu cổ phần DQC (4,91%).

Ông Huỳnh Uy Dũng được trao bằng tiến sĩ danh dự

Ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng vừa được trao bằng Tiến sĩ, giáo sư danh dự của ĐH Apollos, Mỹ nhân sự kiện khai trương chi nhánh mới tại Malaysia.

Đây là cặp đôi doanh nhân Việt thành danh không cần bằng cấp. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà ông Dũng đã rời ghế nhà trường từ sớm để lập nghiệp và tạo dựng sự nghiệp thành công trong suốt 30 năm qua. Trong khi vợ ông, bà Hằng cũng chỉ học xong trình độ lớp 11.

Song song với rất nhiều nỗ lực phát triển kinh tế theo đường lối riêng, khác biệt, gây tiếng vang tại Việt Nam: phát triển khu công nghiệp, làm du lịch... ông Dũng luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng qua rất nhiều việc làm bác ái, thiện nguyện: tài trợ cho các tổ chức từ thiện, giáo dục và y tế, tài trợ cho người dân vùng bị thiên tai…

{keywords}

Vietinbank có chủ tịch và quyền CEO mới

HĐQT ngân hàng này đã thống nhất bầu ông Lê Đức Thọ, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc, giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Vietinbank nhiệm kỳ 2014-2019. Ông Cát Quang Dương, Thành viên HĐQT, sẽ thôi phụ trách điều hành hoạt động của hội đồng này.

Đây là vị trí nhà băng này còn khuyết sau khi chủ tịch cũ là ông Nguyễn Văn Thắng được miễn nhiệm đại điện 40% phần vốn Nhà nước tại Vietinbank để thực hiện việc luân chuyển cán bộ. Ông Thắng về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với việc bổ nhiệm ông Thọ vào vị trí Chủ tịch, HĐQT ngân hàng này cũng thống nhất giao nhiệm vụ quyền tổng giám đốc cho ông Trần Minh Bình đến khi có quyết định khác thay thế.

Chủ tịch TTC cạnh tranh nhưng phải bằng sự tử tế

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công chia sẻ: Trải qua nhiều năm kinh nghiệm lãnh đạo tập đoàn, tôi thấy, các doanh nghiệp Việt Nam rất giỏi và linh hoạt.

Tuy vậy, thị trường có rất nhiều phân khúc, tôi vẫn khuyên các doanh nghiệp nhỏ là nên chọn phân khúc mà mình phù hợp, tự tin là mình làm tốt nhất để làm, phát triển sâu vào nó thì hiệu quả mới cao. Đặc biệt, cái quan trọng nhất là ý chí của mình đến đâu chứ không phải làm lớn hay nhỏ.

Với doanh nghiệp nhỏ thì hãy lấy công làm lời, dù ở giai đoạn nào cũng đừng ngại khó, ngại khổ mà hãy luôn nghĩ là làm thế nào cho tốt nhất. Bất cứ ngành nào cũng có người thịnh, người suy, điều quan trọng người lãnh đạo phải có tố chất kinh doanh và nhãn quan thực tiễn, biến nguy thành cơ, trong cái khó ló cái khôn.

Lợi nhuận công ty nhà Cường Đôla giảm hơn 99%

Theo như số liệu được công bố, quý 3 năm nay, hoạt động kinh doanh nhà Cường Đôla không mấy khả quan. Doanh thu bán hàng đạt 82,451 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 320,302 tỷ đồng quý 3 năm ngoái. Trong số đó, doanh thu từ bán hàng hóa là 56,258 tỷ đồng, doanh thu bán điện 23,466 tỷ đồng và doanh thu bất động sản là 2,726 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính quý 3 đóng góp 1,693 tỷ đồng, doanh thu từ hoạt động khác cũng đóng góp 1,552 tỷ đồng.

Tổng doanh thu hoạt động kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai trong quý 3 đạt 85,97 tỷ đồng, giảm hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 9 tháng đầu năm doanh thu của công ty chỉ đạt 213 tỷ đồng, giảm 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

{keywords}

Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Mặc dù cổ phiếu giảm sâu và vốn hóa của doanh nghiệp bốc hơi mạnh nhưng nhà ông Lê Phước Vũ mua bán cổ phiếu của chính doanh nghiệp mình ở vào những thời điểm rất thuận lợi.

Ông Lê Phước Vũ được xem là rất may mắn khi bán thỏa thuận thành công gần 10 triệu cổ phiếu HSG ở mức giá đỉnh: bình quân 32.000 đồng/cổ phiếu thu về hơn 300 tỷ đồng hồi đầu tháng 6/2017.

Giao dịch được thực hiện sau khi ông Vũ lăn chốt nhận cổ tức năm 2016 bằng cổ phiếu tỷ lệ 55% và cổ phiếu thưởng tỷ lệ 20%, với tổng cộng nhận thêm khoảng 20 triệu đơn vị.

Chủ tịch UBND TP.HCM không biết có tân Cục trưởng

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu Giám đốc sở Công thương Phạm Thành Kiên nêu ý kiến về việc Bộ Công thương chỉ định Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM thời gian gần đây.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết rằng, Cục trưởng Cục QLTT thành phố trước đây là Phó giám đốc Sở Công thương. Mới đây, chức danh này được Bộ Công thương và Tổng Cục QLTT chỉ định cho cá nhân khác mà không thông qua ý kiến của thành phố.

"Cục QLTT giao về cho Bộ Công Thương nhưng theo nguyên tắc việc chỉ định người đứng đầu thì phải hiệp ý với thành phố. Không thể tự tiện phân công...

Dù là ngành dọc thì phải hiệp thương với Đảng bộ thành phố, tôi đọc báo mới biết việc có tân Cục trưởng QLTT. Chỉ định người mới mà Thành ủy, Ủy ban không biết, thậm chí Sở Công thương cũng không biết. Làm như vậy là không đúng nguyên tắc" - Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ bức xúc.

Phó Tổng Cienco 6 chết trong tư thế treo cổ

Cơ quan công an xác nhận, phó tổng giám đốc Cienco 6 tử vong trong thế treo cổ tại Ban điều hành Dự án gói thầu số 2, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên. Công an quận Thủ Đức cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt để phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Được biết, Cienco 6 cùng một liên danh đang thực hiện gói thầu số 2 xây dựng đường đi trên cao và Depot thuộc dự án tuyến đường sắt Đô thị số 1 (tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên).

Sếp công ty Nông nghiệp Sài Gòn bị kỷ luật

Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm vừa ký quyết định kỷ luật ông Lê Tấn Hùng (Tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH Một thành viên - Sagri) bằng hình thức cảnh cáo. Quyết định này thay thế mức kỷ luật khiển trách hồi tháng 3.

Ông Hùng là em trai nguyên Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải. Ông này và bà Nguyễn Thị Thúy (kế toán trưởng) bị cho là chi khống hơn 13 tỷ đồng cho cán bộ, người lao động đi học tập nước ngoài. Khi cơ quan chức năng xác minh tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP HCM, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

Ngoài ra, kết luận của Thanh tra thành phố cũng chỉ ra sai phạm của Sagri về quản lý đất đai đã xảy ra từ hai nhiệm kỳ trước, song ông Hùng bị liên quan.

Bảo Anh(Tổng hợp)

Vị tiến sĩ có thể ngửi mùi rắn đang ở gần mình

Vị tiến sĩ có thể ngửi mùi rắn đang ở gần mình

Từ tình yêu đặc biệt với loài rắn mà TS. Nguyễn Thiên Tạo, Trưởng phòng Bảo tồn thiên nhiên (Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam) đã trở thành chuyên gia hàng đầu nghiên cứu về rắn độc ở Việt Nam.