dau tu Bitcoin anh 1

Brian Armstrong (6,5 tỷ USD): Armstrong, 38 tuổi, là nhà đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase vào năm 2012. Đây hiện là một trong những nơi phổ biến nhất để mua và bán tiền điện tử, xử lý khoảng 3 tỷ USD giao dịch mỗi ngày và là sàn có giá trị nhất ở Mỹ. Theo Forbes, Armstrong sở hữu khoảng 20% ​​cổ phần của Coinbase và nắm trong tay khối tài sản 6,5 tỷ USD. Ảnh: Finance Yahoo.

dau tu Bitcoin anh 2

Ở tuổi 28, Sam Bankman-Fried hiện sở hữu khối tài sản lên đến 4,5 tỷ USD thông qua Alameda Research, công ty giao dịch tiền điện tử mà anh thành lập vào năm 2017. Năm 2019, Bankman cho ra mắt sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử FTX. Phần lớn tài sản của anh hiện nằm trong vốn chủ sở hữu và các token của FTX. Ảnh: Bloomberg.

dau tu Bitcoin anh 3

Chris Larsen, 60 tuổi, là nhà đồng sáng lập công ty cho vay trực tuyến Eloan vào năm 1997 trước khi trở thành công ty cho vay ngang hàng Prosper vào năm 2006. Năm 2012, Larsen cùng Jed McCaleb sáng lập nên Ripple nhằm mở đường cho các khoản thanh toán quốc tế thông qua công nghệ blockchain và một token có tên là XRP. Tháng 01/2018, nhờ sự bùng nổ của bong bóng tiền điện tử, người đàn ông này có trong tay khối tài sản lên tới 17 tỷ USD. Tuy nhiên, XRP đã sụp đổ khi bong bóng vỡ vào cuối năm đó. Forbes ước tính hiện Larsen sở hữu khoảng 2,9 tỷ USD. Ảnh: Lend Academy.

dau tu Bitcoin anh 4

Michael Saylor được biết tới CEO của công ty phần mềm MicroStrategy, cũng là doanh nhân nổi tiếng trong giới tài chính công nghệ. Tháng 12/2020, sau khi MicroStrategy thông báo sử dụng tiền mặt của công ty và vay 650 triệu USD để mua 70.784 Bitcoin với giá 1,1 tỷ USD (hiện trị giá 2,5 tỷ USD), cổ phiếu của công ty này tăng phi mã lên hơn 300%. Tài sản của Saylor còn đến từ khoản 17.732 Bitcoin với giá khoảng 175 triệu USD (hiện trị giá khoảng 650 triệu USD) mà ông mua trước đó. Ảnh: Getty Images.

dau tu Bitcoin anh 5

Changpeng Zhao là một chuyên viên phần mềm người Trung Quốc. Năm 2014, anh mạo hiểm bán ngôi nhà ở Thượng Hải để đầu tư Bitcoin. Ba năm sau, Zhao cho ra mắt Binance và trong vòng chưa đầy một năm, đây đã trở thành sàn giao dịch tiền điện tử phổ biến. Forbes ước tính tài sản của Zhao vào khoảng 1,9 tỷ USD. Ảnh: Tron Weekly.

dau tu Bitcoin anh 6

Hai anh em Tyler và Cameron Winklevoss từng được dư luận chú ý qua vụ cáo buộc Mark Zuckerberg ăn cắp ý tưởng của họ thành lập mạng xã hội Facebook. Sau khi CEO Facebook đồng ý đưa cho họ số tiền 65 triệu USD để khép lại vụ kiện, cặp song sinh đã sử dụng một phần để đầu cơ Bitcoin. Năm 2014, Tyler và Cameron đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Gemini với quy mô xử lý 200 triệu USD mỗi ngày. Hiện cặp đôi có trong tay khoảng 70.000 Bitcoin và một số tài sản kỹ thuật số khác. Forbes ước tính tổng tài sản của hai người vào khoảng 3,2 tỷ USD. Ảnh: CNBC.

dau tu Bitcoin anh 7

Sau khi bán nền tảng giao dịch chứng khoán khởi nghiệp Second-Market cho Nasdaq vào năm 2015, Barry Silbert, chàng sinh viên tốt nghiệp Đại học Emory đã thành lập Digital Currency Group, một tập đoàn gồm 5 công ty, trong đó công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Grayscale. Công ty này có nhiệm vụ giám sát khoảng 28 tỷ USD Bitcoin, Ether và các tài sản khác. Grayscale cũng là công ty đầu tiên được phép bán chứng khoán thanh toán bằng Bitcoin cho nhà đầu tư, thu về khoảng 590 triệu USD mỗi năm. Forbes ước tính khối tài sản của Silbert vào khoảng 1,5 tỷ USD. Ảnh: Coindesk.

(Theo Zing)