Phú Lê - "giang hồ mạng" mới bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ tên thật là Lê Văn Phú (sinh ngày 13/8/1980, quê tại Yên Bái, hiện đang sinh sống và làm việc ở TP. Hà Nội).

Vợ Phú Lê là Lã Thúy Kiều (SN 1985, trú tại thôn Phú Đa, xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) là tổng giám đốc công ty TNHH thương mại và tổng hợp Kiều Thiên Phát.

Công ty này có trụ sở tại địa chỉ ngõ 49 Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Từ đây, Phú Lê được giữ chức phó giám đốc công ty Kiều Thiên Phát.

Phú Lê được biết đến với vẻ bề ngoài khá bặm trợn, đầu trọc, cơ thể phủ kín những hình xăm. Điều gây chú ý hơn là khi xuất hiện trong các clip livestream trên mạng xã hội và YouTube, số trang sức vàng Phú đeo trên người gồm vòng cổ hình đại bàng, nhẫn, lắc tay, đồng hồ, thậm chí dây thắt lưng. Phú Lê được "giang hồ mạng" xếp vào dạng có "số má" trên mạng xã hội.

{keywords}
Trước khi bị bắt, Phú Lê thường xuyên livestream trên Facebook nói về đạo lý giang hồ, giảng giải cách làm người.

Ngoài ra, Phú Lê còn được biết đến là một ca sĩ, diễn viên nghiệp dư, có nhiều MV xoay quanh chủ đề mâu thuẫn giang hồ, tình anh em giang hồ vượt qua khó khăn... với lượt người xem rất lớn. Hiện nay, trên trang Facebook cá nhân Phú Lê có tới hơn 400.000 lượt người theo dõi.

Dựa vào sự nổi tiếng này, vợ chồng Phú Lê thường xuyên livestream trên mạng xã hội để bán hàng online và đã thu hút được hàng nghìn người xem, bình luận và đặt mua sản phẩm.

{keywords}
Sản phẩm của công ty TNHH Kiều Thiên Phát hầu hết không được cấp phép, nhưng vợ chồng Phú Lê vẫn livestream “nổ tung trời" để bán hàng

Trước đó, tháng 1/2015, công ty TNHH Kiều Thiên Phát bị cơ quan chức năng phạt 50 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động vì sản xuất 4 tấn sản phẩm không công bố chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường.

Ngày 8/7/2015, ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả có mặt tại trụ sở kiêm xưởng sản xuất mỹ phẩm của công ty Kiều Thiên Phát tại địa chỉ 21 ngách 1/28 ngõ 49 phố Thuý Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội và phát hiện tại đây có nhiều biểu hiện nghi vấn về sản xuất hóa mỹ phẩm kém chất lượng.

{keywords}
Phú Lê và vợ Lã Thúy Kiều trước trụ sở công ty TNHH thương mại và tổng hợp Kiều Thiên Phát

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận có khoảng 100 thùng giấy chứa các loại sản phẩm của doanh nghiệp mới sản xuất (lô hàng tháng 6/2015). Các thùng sản phẩm gồm các loại: Sữa tắm nước hoa cao cấp mang tên Happy White, Law Rel; nước rửa chén siêu nhân, nước giặt cao cấp siêu nhân và nước xả vải Soft pres.

Lúc này, Lã Thúy Kiều chỉ xuất trình được phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của 2 nhãn hàng là Happy White, Law Rel. Tại cơ sở sản xuất, cơ quan chức năng thu nhận được nhiều tem nhãn hàng ghi xuất xứ made in Germany, tem chống hàng giả của công ty, tem chống hàng giả của bộ Công an.

{keywords}
Mỹ phẩm nhập ngoại do công ty của vợ chồng Phú Lê pha chế theo công thức được ghi chép sơ sài trong những tờ giấy cũ nát. (Hình ảnh khi lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất của công ty TNHH Kiều Thiên Phát vào năm 2015)

Làm việc với cơ quan điều tra, kế toán công ty cho biết, công ty tự mua nguyên liệu về và tự pha chế ra các loại sản phẩm. Kiểm tra hóa chất, cơ quan chức năng ghi nhận các hóa chất được đóng trong bao, hộp, thùng không ghi nhãn hiệu, không tem, mác hoặc ghi bằng chữ Trung Quốc và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công nghệ pha chế thô sơ nhưng sữa tắm Law Rel đều được gắn mác sản phẩm cao cấp được sản xuất theo công nghệ của Malaysia.

(Theo Dân Việt)