Cựu tổng giám đốc đi cướp ngân hàng

Ngày 27/7, một vụ cướp ngân hàng gây chấn động đã xảy ra tại một chi nhánh ngân hàng của BIDV trên phố Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội). Công an Hà Nội sau đó đã bắt được 2 nghi phạm và điều bất ngờ một trong hai nghi phạm là cựu tổng giám đốc của một công ty chuyển phát nhanh đã giải thể.

{keywords}
Ngọc từng là tổng giám đốc của một công ty chuyển phát nhanh đã giải thể.

Theo cơ quan điều tra, nghi phạm là Hoàng Ngọc (42 tuổi, trú tại phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, hiện ở phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa) là chủ mưu của vụ cướp. Ngọc từng làm Tổng Giám đốc công ty chuyển phát nhanh GNN Express, nhưng đã bị giải thể từ năm 2018.

Chi nhánh ngân hàng mà Ngọc và đồng phạm cướp cùng toà nhà với văn phòng mà đối tượng đã thuê khi GNN Express còn hoạt động.

Được biết, Công ty chuyển phát nhanh GNN Express tiền thân là Công ty CP Dịch vụ Gió Nam, do Hoàng Ngọc cùng 11 cổ đông khác thành lập cuối năm 2006 với vốn điều lệ 100 triệu đồng. Công ty có chi nhánh tại 5 thành phố lớn, gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Theo đơn tự thú gửi cơ quan chức năng, Hoàng Ngọc cho biết, năm 2010, vì kinh nghiệm non nớt, phải đi vay với lãi suất 15% mỗi tháng để duy trì công ty, trong đó có những tháng phải trả 170 triệu đồng cả gốc lẫn lãi.

Năm 2017, sau khi dừng hợp tác với một đối tác lớn, GNN bắt đầu mất cân đối thu chi, dẫn đến việc phải sống bằng tiền thu hộ từ dịch vụ COD của khách. Ngoài việc lạm dụng 5,5 tỷ đồng tiền COD, công ty này còn nợ ngân hàng khoản vay mua 6 ô tô, vay tín chấp 1,7 tỷ đồng, nợ người thân, bạn bè 3,5 tỷ đồng, nợ đối tác gửi hàng hàng không 1 tỷ đồng, nợ lương của người lao động 700 triệu đồng và nợ bảo hiểm xã hội 200 triệu đồng.

Đến ngày 31/8/2018, Công ty GNN Express tuyên bố dừng hoạt động "do không còn khả năng tài chính”.

Quẫn bách, Ngọc từng xin được đi tù với tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

“Hiện tại, tôi đã ra tự thú trước cơ quan pháp luật về hành vi lạm dụng tín nhiệm do các quyết định chỉ đạo sử dụng COD của khách hàng cho các hoạt động công ty với tổng số tiền là 5,5 tỷ đồng”, thông báo có chữ ký của Tổng Giám đốc Hoàng Ngọc cho biết.

Trong gần 2 năm sau khi công ty phá sản, Ngọc sống lang thang, không về nhà, liên tục thay đổi chỗ ở để trốn tránh nợ nần. Ngày 27/7/2020, Ngọc rủ Phùng Hữu Mạnh đi cướp ngân hàng và đã bị bắt 36 tiếng sau đó.

Tổng Giám đốc lái xe Lexus đi trộm cắp tài sản

Ngày 2/7/2019, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa tạm giữ một Tổng giám đốc công ty bất động sản nghi đột nhập vào các cơ quan, trụ sở nhà nước trên địa bàn và nhiều tỉnh, thành khác để trộm cắp tài sản.

{keywords}
Ở thời điểm bị tạm giữ hình sự, Khoa đang giữ chức vụ Tổng giám đốc một công ty bất động sản

Danh tính nghi phạm được xác định là Phạm Văn Khoa (50 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ở thời điểm bị tạm giữ hình sự, Khoa đang giữ chức vụ Tổng giám đốc một công ty bất động sản có trụ sở ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Hồ sơ điều tra ban đầu cho hay, khoảng cuối năm 2018, Khoa thường xuyên sử dụng xe ô tô Lexus mang BKS 29A-701.51 đi thăm dò các trụ sở công ở tỉnh Bắc Giang.

Sau đó, Khoa tìm cách phá khóa các trụ sở UBND ở các huyện Yên Thế, Việt Yên, Lạng Giang, Tân Yên... rồi lấy đi nhiều đồ đạc, vật dụng có giá trị của cán bộ, công chức nhà nước. Ước tính tổng trị giá tài sản ban đầu bị nghi phạm lấy đi khoảng vài chục triệu đồng.

Ngoài địa bàn tỉnh Bắc Giang, cơ quan điều tra cũng xác định Phạm Văn Khoa đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản ở tỉnh Lào Cai, tỉnh Hưng Yên… với thủ đoạn tương tự.

Bước đầu, Khoa khai nhận do thiếu tiền tiêu nên đã tìm học các mánh khóe, thủ đoạn trên mạng của người khác và sử dụng xe sang Lexus đăng ký mang tên vợ làm phương tiện đi lại.

Giám đốc đi đổ xăng rồi trộm luôn điện thoại

Ngày 11/8/2017, Công an TP. Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bắt giam Trần Đình Nam Giao (41 tuổi, ngụ phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ông Giao là giám đốc Công ty TNHH Bảo Thiên Phát, chuyên kinh doanh máy xúc, máy ủi có trụ sở tại TP. Buôn Ma Thuột.

Theo cơ quan điều tra, sáng 9/8/2017, ông Giao lái xe ô tô đến một cây xăng trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Tân Thành để đổ xăng. Trong lúc vào chờ thanh toán tiền và lấy hóa đơn, ông Giao phát hiện một điện thoại Iphone 7 của kế toán cây xăng đang để trên bàn. Lợi dụng sơ hở của nhân viên, ông Giao đã lấy trộm chiếc điện thoại rồi lái xe bỏ đi.

Qua trích xuất camera, cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ ông Giao. Ban đầu, ông Giao ngoan cố chối tội nhưng trước các chứng cứ người này đã cúi đầu nhận tội.

Giám đốc đi Mercedes ăn trộm linh kiện máy tính

Năm ngoái, tại Thuận Thành (Bắc Ninh), giám đốc một công ty máy tính tại Hà Nội, đi xe sang Mercedes GLC, đã viết biên bản thừa nhận hành vi ăn cắp card máy tính với số lượng lớn.

Theo đó, trong khi đi mua số lượng lớn linh kiện máy vi tính và card xử lý đồ họa máy vi tính đã qua sử dụng, C. đã nhiều lần lợi dụng sơ hở của nhân viên quản lý kho chứa linh kiện để cùng một đồng phạm khác trộm cắp card màn hình cho lên ô tô Mercedes GLC.

Trước những bằng chứng từ camera an ninh đặt trong kho ghi lại, C. đã viết giấy thừa nhận đã ăn cắp số lượng lớn card màn hình.

Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết đã tiếp nhận vụ việc và đang trong quá trình điều tra.

(Theo Dân Trí)