Mâu thuẫn trong công việc, làm ăn, xích mích cá nhân, nhiều giám đốc, chủ doanh nghiệp đã bị tấn công bằng 'bom sơn', tạt axít, bị khủng bố bằng thuốc nổ, bom mìn. 

Nữ giám đốc bị khủng bố bằng 'bom sơn'

Chuyện nữ giám đốc bị tạt 'bom sơn' gây bỏng nặng đang thu hút sự chú ý của dư luận. Nạn nhân là bà Vũ Thị Phương Chi (SN 1976, thường trú tại Nhân Hòa, Nhân Chính, Hà Nội; đang tạm trú tại 64 Tân Trào, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) - Giám đốc điều hành Công ty TNHH đầu tư phát triển Sài Gòn - Nha Trang.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 5/7. Trong khi bà Chi và các nhân viên đang hoàn tất nốt công việc cuối ngày tại văn phòng công ty thì bất ngờ có một người lạ mặt là nam giới, tuổi khoảng ngoài 20, mặc đồng phục công nhân màu xanh dương xông thẳng đến bàn làm việc và hất xô sơn vào mặt bà Chi. Toàn thân bà Chi bê bết sơn, từ đầu đến chân. Con trai bà Chi, lúc đó đứng bên cạnh cũng bị văng sơn vào đầu.

{keywords}
Bà Vũ Thị Phương Chi bị hắt sơn khắp người.

Sau khi xuống tay hành động, nam đối tượng nhanh chóng bỏ chạy. Nhìn ra bên ngoài, một đối tượng khác ngồi trên chiếc xe máy không hề có biển số, đợi sẵn và vù ga phóng đi. 

Sau vụ tấn công kinh hoàng trên, bà Chi bị bỏng rát toàn thân. Để tẩy sơn, bà phải dùng xăng để tắm và gội đầu nhiều lần mới sạch. Đến nay dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng da bà Chi vẫn tiếp tục bị bong tróc do tác động của sơn dầu và xăng.

Qua hình ảnh trích xuất từ camera cùng với các manh mối thông tin khác, gia đình bà Chi nghi vấn kẻ tấn công “bom sơn” nhiều khả năng cư trú trên địa bàn TP.Nha Trang.

Ngồi hóng mát, chủ doanh nghiệp bị tạt axít vào mặt

Vào khoảng 21h15' ngày 3/5/2015, ông Nguyễn Văn Hậu (46 tuổi, ở đường Bà Huyện Thanh Quan, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cùng gia đình đang ngồi mát trước sân nhà thì có 2 thanh niên lạ mặt chạy xe máy tới bất ngờ tạt thẳng ca axít vào người ông Hậu rồi lên xe bỏ chạy.

{keywords}
Hiện trường vụ việc được camera nhà ông Hậu ghi lại.

Ngay sau khi sơ cứu tại nhà, ông Hậu được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo kết quả, ông Hậu bị bỏng giác mạc.

Ông Hậu là chủ doanh nghiệp tư nhân Hậu Sanh chuyên kinh doanh vận tải và xử lý môi trường. Theo ông Hậu, do bất đồng quan điểm trong kinh doanh nên có mâu thuẫn với một số người ở địa phương nên nhiều lần bị người này gián tiếp đe dọa. Trước khi xảy ra vụ việc này, ông Hậu cũng bị một người quen dọa nếu không đưa chi phí kiện tụng trong làm ăn thì sẽ không được yên.

Khủng bố đối tác bằng thuốc nổ

Khoảng đầu tháng 2/2014, anh Nguyễn Huy Chung (trú phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, HN) có hợp đồng khai thác quặng mỏ Bồng Miêu (Quảng Nam) với Đặng Xuân Hồng (35 tuổi, Hưng Yên); Hoàng Minh Mỹ (29 tuổi, Hải Phòng).

Tháng 3/2014, Hồng và Mỹ xin rút vốn vì kinh doanh không hiệu quả. Tuy nhiên, tại thời điểm đó anh Chung không có tiền để đưa. Sau đó hai người này thường xuyên đến nhà, điện thoại đe dọa anh Chung phải trả tiền. Anh Chung đã trả cho Hồng số tiền 60 triệu đồng.

{keywords}
Hộp quà thuốc nổ được gửi đến nhà anh Chung.

Trưa 1/8/2014, mẹ anh Chung phát hiện trước cửa nhà có một hộp giấy bìa màu đỏ bên ngoài có ghi: "Gửi gia đình anh Chung" nên mang vào trong nhà. Chiều cùng ngày, anh Chung về nhà và mở hộp kiểm tra thì phát hiện bên trong có một quả đạn cùng kíp nổ.

Quăng mìn vào khách sạn đòi nợ giám đốc

Rạng sáng ngày 8/11/2013, sảnh ngoài khách sạn Hợp Hưng - thuộc khu 6 phường Bãi Cháy (TP.Hạ Long) xảy ra vụ nổ khiến người dân xung quanh bừng tỉnh và hoang mang.

Ông Đỗ Tiến Hợp - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc khách sạn Hợp Hưng - cho biết ông có vay tiền của một người tên là Trang. Trước đó, Trang cùng 2 thanh niên đi xe máy đến khách sạn đòi nợ, nhưng hai bên không thỏa thuận được nên nhóm người đi cùng Trang chửi bới rồi ra về.

Sau 7 tiếng đồng hồ, xuất hiện 2 thanh niên mang theo gói mìn tự tạo ném vào cửa khách sạn gây ra vụ nổ trên.

Chủ khách sạn bị đòi nợ bằng mắm tôm trộn dầu nhớt

Ngày 4 /7/2013, vợ chồng bà N. (Việt kiều Canada) tố cáo đã hơn hai tháng gia đình bà bị một nhóm đòi nợ thuê đến cắm chốt tại khách sạn F. (quận Bình Thạnh, TP.HCM, nơi gia đình bà đang ở và kinh doanh) không cho khách đến thuê phòng rồi còn nhắn tin chửi bới, gọi điện thoại dọa bắt cóc và tạt a-xít.

{keywords}
Quăng nhớt trộn mắm tôm bôi bẩn khuôn viên khách sạn.

Theo bà N., năm 2011, bà góp vốn với ông P.Đ.C xây dựng khách sạn F. Khi khách sạn khai trương, hoạt động được ba tháng, ông C. và người em là T. đến đòi lại nhà, yêu cầu bà dọn đi và đòi niêm phong khách sạn.

Trong khi đang chờ tòa án phán quyết, tháng 2/2013, một nhóm người đến khách sạn xưng là nhân viên của Công ty TNHH Dịch vụ thu nợ Taiga cầm tờ giấy do ông T. ủy quyền đòi bà N. phải trả gần 2 tỷ đồng. Từ đó, vào buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Sáu, xuất hiện nhóm người lạ chặn ngay cửa khách sạn, hễ khách đến là hùng hổ. Chúng cho người quăng bịch nhớt pha mắm tôm văng bẩn đầy lên khuôn viên và bàn ghế của khách sạn. Nhà cha mẹ bà N. cũng bị ném bịch nhớt vào ban công.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Hận tình, nợ tiền: Rút súng nã đạn, đoạt mạng giám đốc

Hận tình, nợ tiền: Rút súng nã đạn, đoạt mạng giám đốc

Vì mâu thuẫn tình - tiền, nhiều giám đốc đã bị chính người thân, người tình, bạn làm ăn... dùng súng bắn, gây bao nỗi bàng hoàng trong dư luận.

Dây dưa tình tiền: Giám đốc bị sát hại dã man

Dây dưa tình tiền: Giám đốc bị sát hại dã man

Vì mâu thuẫn tình - tiền, nhiều giám đốc Việt đã phải chết tức tưởi dưới nòng súng, mũi dao của người tình, người thân... để lại bao nỗi xót xa cho người ở lại.

Hai nữ doanh nhân thuê giang hồ 'xử' đối tác

Hai nữ doanh nhân thuê giang hồ 'xử' đối tác

Bị gây khó khăn trong việc làm ăn, Thành và Ngọc đưa 100 triệu đồng cho Bảo với thoả thuận “tìm người đánh anh Nam gãy chân” để dằn mặt.

Doanh nhân ăn cắp trong siêu thị bị phạt gần 6 tỷ đồng

Doanh nhân ăn cắp trong siêu thị bị phạt gần 6 tỷ đồng

Một người đàn ông giàu có đã bị phạt 183.000 bảng Anh (tương đương gần 6 tỷ đồng) vì cố tình ăn cắp hộp gan bê đắt tiền bằng cách để chúng vào túi đựng hoa quả tại một siêu thị tự phục vụ.

Chân dung 'nữ doanh nhân tiêu biểu' xứ Huế bị khởi tố

Chân dung 'nữ doanh nhân tiêu biểu' xứ Huế bị khởi tố

Nữ chủ nhiệm hợp tác xã nổi tiếng với chuỗi siêu thị tại Thừa Thiên - Huế vừa bị khởi tố được coi là “doanh nhân vàng” của vùng đất cố đô.