Tại sự kiện Tọa đàm mùa xuân, do UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng 1/3, ông Dũng có bài phát biểu rất được chú ý khi nói về khả năng xử lý nước thải chảy ra biển Đà Nẵng.

Ông Dũng "Lò vôi" cho rằng bản thân vốn là con em miền Trung, từng có thời gian trong quân ngũ đóng quân ở Đà Nẵng, nay là doanh nghiệp, ông muốn đền đáp, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” với thành phố này.

Vị đại gia này chia sẻ tâm nguyện cống hiến cho cộng đồng thông qua các dự án đại chúng bền vững, không đặt nặng hiệu quả kinh tế. Ông Dũng cho biết đã trực tiếp khảo sát tại TP. Đà Nẵng, qua đó ghi nhận tình trạng ô nhiễm tại các cống xả thải ra biển Mỹ Khê, sự nhếch nhác dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành. 

{keywords}
Ông Dũng Lò Vôi phát biểu trước lãnh đạo Đà Nẵng và quan khách sáng nay

“Nếu được thực hiện, chúng tôi sẽ biến những cống xả thải ra biển thành những hồ bơi nước ngọt phục vụ người dân và du khách. Ngoài ra, bãi biển Nguyễn Tất Thành sẽ được xử lý trở thành bãi tắm sạch sẽ, không còn tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm như hiện tại”, ông Dũng "Lò vôi" cam kết.

Doanh nhân này cho biết, công ty có kế hoạch dùng 10.000 tỷ để thực hiện các dự án xử lý nước thải khắp cả nước. Tuy nhiên, nếu lãnh đạo Đà Nẵng chấp thuận, ông sẽ dùng hết số tiền này để triển khai tại Đà Nẵng.

Trước 500 đại biểu, quan khách trong và ngoài nước, ông Dũng "Lò vôi" bất ngờ cao hứng đọc thơ sau khi nhắn gửi lãnh đạo Đà Nẵng hãy tin tưởng vào công ty của mình:

“Tài nguyên nước chẳng dư thừa
Dùng sao vừa đủ lại vừa nhân văn
Bắt tay giải nỗi băn khoăn
Và đây lời đáp! Nhọc nhằn sẽ qua
Vi sinh lọc thải chan hòa
Chất dơ, chất độc chẳng ra môi trường”....

Đáp lời, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói rằng TP luôn quan tâm đến vấn đề môi trường và hoan nghênh các doanh nghiệp tham gia vào việc xử lý ô nhiễm ở địa bàn.

{keywords}
Lãnh đạo Đà Nẵng có những ngày bận rộn khi liên tục tiếp xúc chung và riêng lẻ với các nhà đầu tư trong và ngoài nước

4 tỷ USD đổ về Đà Nẵng

Tại tọa đàm, lãnh đạo Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chủ trương đầu tư cho 8 dự án, với tổng số vốn gần 490 triệu USD. Đà Nẵng cũng trao thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư đối với 11 dự án, tổng số vốn gần 3,5 tỷ USD.

Theo ông Trương Quang Nghĩa, Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết 43 về xây dựng TP. Đà Nẵng đến 2030, tầm nhìn 2045. Trong đó, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển 3 trụ cột chính: Du lịch; Công nghiệp công nghệ cao và Kinh tế biển.

Đà Nẵng sẽ chú trọng đầu tư 5 lĩnh vực mũi nhọn gồm du lịch và dịch vụ công nghệ cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; Cảng biển, hàng không gắn với logistics; Công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; Công nghiệp CNTT, điện tử, viễn thông gắn với kinh tế số; Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp.

{keywords}
Các dự án lớn liên tục đổ bộ Đà Nẵng cho thấy TP này đã lấy lại niềm tin đối với các doanh nghiệp sau những biến cố trong 2 năm qua

Số liệu do lãnh đạo Đà Nẵng công bố, TP hiện có hơn 27 ngàn doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký hơn 193 ngàn tỷ đồng. Năm 2018, tổng sản phẩm xã hội TP tăng 7,86%; thu ngân sách đạt 27 ngàn tỷ đồng với 7,6 triệu lượt khách ghé thăm. Đà Nẵng cũng có năm thứ 10 liên tiếp dẫn đầu cả nước chỉ số sẵn sàng phát triển và ứng dụng CNTT.

Cao Thái

Một loạt ông lớn đổ bộ: 3,6 tỷ USD xếp hàng vào Đà Nẵng

Một loạt ông lớn đổ bộ: 3,6 tỷ USD xếp hàng vào Đà Nẵng

 Ít nhất 13 dự án dự kiến sẽ được UBND TP Đà Nẵng trao thông báo nghiên cứu đầu tư với tổng số vốn hơn 3,6 tỷ USD.