Bà Lê Thị Giàu đã khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng vì cho rằng bị bà Hằng "xúc phạm quá đáng danh dự, nhân phẩm". Bà Giàu đòi bà Hằng phải bồi thường 1.000 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Giàu sinh năm 1959, hiện là chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM. Thời gian gần đây, nữ doanh nhân Lê Thị Giàu thường xuyên đồng hành cùng nhiều hoạt động thiện nguyện, thường xuyên đồng hành với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM hỗ trợ kinh phí phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nhan Le Thi Giau kien dai gia Phuong Hang, doi boi thuong 1.000 ty la ai?
 Đơn khởi kiện của bà Lê Thị Giàu.

Về Công ty CP Thực Phẩm Bình Tây, doanh nghiệp được thành lập năm 1963. Lĩnh vực kinh doanh chính là thực phẩm ăn liền, mì ăn liền, phở ăn liền. Một số sản phẩm nổi bật của Công ty Thực Phẩm Bình Tây có thể kể đến như Mì Bình Tây 2 tôm, Mì Tôm chua cay, Mì Hai Cua...

Doanh nhân Lê Thị Giàu được coi là nữ tướng chèo lái con thuyền Bình Tây Food vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, năm 2020, khi thị trường khẩu trang khan hiếm, Công ty Bình Tây đã cho ra mắt sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn do chính công ty sản xuất.

Trước đây, bà Lê Thị Giàu từng vướng phải lùm xùm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2018. Được biết cơ sở hạ tầng tại KCN tự quản thuộc địa bàn xã Phước Tân – TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai không đủ tiêu chuẩn xây dựng cụm công nghiệp tự quản, nhưng doanh nhân Lê Thị Giàu lại tuyên bố là được phép xây dựng. 

Doanh nhan Le Thi Giau kien dai gia Phuong Hang, doi boi thuong 1.000 ty la ai?-Hinh-2
 Doanh nhân Lê Thị Giàu. Ảnh: Dân Việt

Sau đó, bà Giàu đã tiến hành phân lô bán nền cho doanh nghiệp để họ xây dựng. Nhiều doanh nghiệp tin tưởng đã bỏ số tiền lớn mua và hậu quả là bị rơi xuống bờ vực.

Đáng nói, bà Giàu lại về TP HCM và không xuất hiện tại KCN do chính bà làm chủ. Trước đó, bà Giàu cũng từng liên quan đến nhiều vụ lùm xùm về tiền bạc.

Quay trở lại với việc khởi kiện của doanh nhân Lê Thị Giàu, theo Tuổi trẻ, đơn khởi kiện của bà Lê Thị Giàu cho biết, năm 2017 bà có quan hệ quen biết với bà Hằng khi đến viếng chùa Phước Sơn thiền viện tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Bà Giàu cho rằng mình và bà Hằng không có quan hệ làm ăn, không phải là bạn bè, nhưng thời gian này bà Hằng thường nhắn tin cho bà với lời lẽ xúc phạm, mang tính đe dọa, bà đã lập vi bằng về các tin nhắn này.

Đến ngày 14/5/2021, bà Phương Hằng livestream công bố các thông tin về bà Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh.

Nguyên đơn Lê Thị Giàu cho rằng bà Phương Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín của mình, bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn - trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là "doanh nhân siêu lừa đảo", "hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền".

Do đó, bà Lê Thị Giàu đã khởi kiện, yêu cầu TAND quận 1 buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà, buộc bà Hằng gỡ bài nói về bà, công khai xin lỗi và cải chính trên mạng YouTube. Bà Giàu cũng yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà với số tiền 1.000 tỷ đồng.

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)

Bà Phương Hằng và những đại gia Việt thành danh dù chưa từng học đại học

Bà Phương Hằng và những đại gia Việt thành danh dù chưa từng học đại học

Là những đại gia được nhiều người biến đến trên thương trường, nhưng ít ai biết họ chưa một ngày ngồi ghế giảng đường đại học.