- Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã cho biết việc điều chuyển ông Nguyễn Quốc Khánh từ vị trí Chủ tịch Tập đoàn dầu khí (PVN) về Bộ Công Thương không liên quan đến các vấn đề về kỷ luật.


Theo thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Bộ Công Thương, buổi lễ công bố Quyết định số 308 ban hành hôm nay 9/3 của Thủ tướng về việc điều chuyển chức vụ và công việc đối với ông Nguyễn Quốc Khánh đã diễn ra với nhiều thông tin sáng rõ.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò quan trọng của Tập đoàn PVN đối với nền kinh tế đất nước nói chung cũng như những đóng góp của cá nhân ông Nguyễn Quốc Khánh trong những năm công tác trong ngành.

Đặc biệt, ông Mai Tiến Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Khánh trong thời điểm hơn 1 năm nắm giữ vị trí lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn PVN.

{keywords}
Lãnh đạo VPCP công bố Quyết định về nhân sự ở PVN

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh, việc sắp xếp, bố trí cán bộ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới trong hoạt động của Bộ Công Thương chứ không liên quan đến vấn đề kỷ luật.

Bộ trưởng đã chúc ông Nguyễn Quốc Khánh tiếp tục đóng góp  trên cương vị công tác mới tại Bộ Công Thương, đồng thời, đề nghị tập thể Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, đồng lòng để cùng người kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch- ông Nguyễn Vũ Trường Sơn hoàn thành tốt những nhiệm vụ, kế hoạch Chính phủ đã giao.

Như VietNamNet đã đưa tin trước đó, kể từ chiều nay, 9/3, ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn PVN để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương. Nhiệm vụ cụ thể của ông Khánh sẽ do Bộ trưởng Bộ Công Thương phân công. Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn được Thủ tướng giao nhiệm vụ tạm thời kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV PVN cho tới khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định bổ nhiệm nhân sự mới giữ chức này.

Ông Nguyễn Quốc Khánh sinh năm 1960, quê ở Hà Tĩnh. Ông từng kinh qua nhiều vị trí chủ chốt trong hệ thống các đơn vị của Tập đoàn PVN như Phó Tổng Giám đốc Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP); Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Dầu khí Mê Kông; Tổng Giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm Dầu mỏ (PDC); Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL); Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Liên quan đến nhân sự lãnh đạo ở các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước thời gian vừa qua, nhiều trường hợp điều chuyển nhân sự là do nhân sự đã có những vi phạm trong quá trình công tác. Gần đây nhất ở PVN là trường hợp cựu Chủ tịch, ông Nguyễn Xuân Sơn, hiện đang bị tam giam và khởi tố hình sự về những sai phạm liên quan đại án Oceanbank.

Phạm Huyền