Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cùng điểm lại 5 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, trong "top" này, ông Phạm Nhật Vượng luôn chiếm vị trí độc tôn.

1. Phạm Nhật Vượng

Trên bảng xếp hạng của Forbes (tính đến ngày 7/10), ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup, đang ở vị trí 775, với tài sản ước tính là 2,9 tỷ USD (39.746 tỷ đồng).

{keywords}

Giá trị tài sản mà ông Vượng đang nắm giữ hiện nay là 39.746 tỷ đồng

Phạm Nhật Vượng là doanh nhân Việt Nam được công nhân là tỷ phú đô la đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ năm 2011, với tổng giá trị tài sản lên tới 24.332 tỷ đồng và không ngừng tăng cho đến nay, thường xuyên giữ vị trí số 1 trong nhóm các đại gia sàn chứng khoán.

Được biết đến là nhà sáng lập và Chủ tịch của Tập đoàn Vingroup, với ngành nghề hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, bán lẻ, hậu cần, nông nghiệp, giáo dục và y tế.

Ông Vượng hiện nắm 724 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 25,45%, đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/10, trị giá VIC là 52.600 đồng/cổ phiếu.

2. Trịnh Văn Quyết

Được xem là tỷ phú đô la Mỹ thứ 2 tại Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết hiện đang giữ vị trí số 1 trong nhóm các đại gia giàu nhất sàn chứng khoán

{keywords}

Người giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC.

Tuy vậy, trong bảng xếp hạng người giàu nhất Việt Nam, ông Trịnh Văn Quyết chỉ xếp thứ 2 do những thay đổi liên tục về giá trị tài sản. Theo thống kê, hơn 98% giá tị tài sản của ông Quyết đều đến từ cổ phiếu Faros sau nửa năm cho lên sàn, giá cổ phiếu tăng 16 lần, giúp nâng tổng số tài sản của ông Quyết lên 100 lần.

Giá trị tài sản hiện tại của ông Trịnh Văn Quyết ước đạt 37.088 tỷ đồng.

3. Nguyễn Thị Phương Thảo

Hai năm trở lại đây, cái tên Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet gây xôn xao dư luận khi có bước nhảy vọt về tài sản đưa bà trở thành người giàu thứ 3 sàn chứng khoán.

{keywords}

Giá trị tài sản của bà Thảo ước đạt 19.260 tỷ đồng, giàu thứ 3 sàn chứng khoán.

Bà hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Phát triển T.P Hồ Chí Minh; Phó Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet; Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico. Giá trị tài sản của bà Thảo ước đạt 19.260 tỷ đồng, giàu thứ 3 sàn chứng khoán.

4. Trần Đình Long

{keywords}

Giá trị tài sản của ông Long ước đạt 15.091 tỷ đồng.

Ông Trần Đình Long hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thép & khai khoáng. Ông là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát, giá trị tài sản ước đạt 15.091 tỷ đồng.

5. Bùi Thành Nhơn

{keywords}

Ông Bùi Thành Nhơn.

Ông Bùi Thành Nhơn là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland), lĩnh vực hoạt động chủ yếu trong ngành Bất động sản và Xây dựng. Giá trị tài sản ước đạt của ông Nhơn là 8.962 tỷ đồng.

(Theo VTC News)