Các đại gia phố núi luôn khiến cho nhiều người phải bất ngờ về độ giàu có và chịu chơi của mình. Một đại gia Lào Cai đã bất ngờ mua lại chiếc Rolls-Royce Phantom của bà Diệu Hiền, còn một doanh nhân Tuyên Quang vừa trưng ra bộ bàn ghế gù hương ngàn tuổi hiếm có.

Ông Phạm Trung Cang, nguyên Phó chủ tịch ACB, đã tái xuất sau vụ án của bầu Kiên. Sau mãn hạn tù, ông quay trở lại kinh doanh với vai trò lãnh đạo của công ty nhựa. Đây là hình ảnh đáng chú ý trong tuần qua. Ông Phạm Trung Cang (sinh năm 1954) là Thành viên Hội đồng sáng lập Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), nguyên Phó Chủ tịch Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank. Liên quan tới vụ án bầu Kiên, ông Cang đã bị kết án 3 năm tù. 

{keywords}

Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện tại đại hội cổ đông của doanh nghiệp sau mãn án tù. Theo Luật các Tổ chức tín dụng, ông Cang thuộc trường hợp không được phép tham gia hoạt động ngân hàng nhưng hoạt động các doanh nghiệp khác thì vẫn bình thường. Tính đến hiện tại, ông cũng đã thực hiện xong nghĩa vụ pháp lý.

Cường Đô la lương 12 triệu/tháng vẫn chơi siêu xe

Nói về siêu xe thì cái tên Cường đô la được nhắc tới như là một trong những người chịu chơi sở hữu bộ sưu tập xe khủng. Số lượng xe và giá tiền của từng chiếc xe trong gara của đại gia trẻ này, cho tới nay vẫn khiến những người trong giới chơi xe phải nể phục.

Trong khi đó, theo báo cáo tài chính của công ty do Cường đô la nắm giữ, ông chỉ nhận mức lương 12 triệu đồng/tháng. Đối với những người dân có mức lương như vậy mà vẫn chơi sang thì quả là đáng nể phục.

Loạt cán bộ hải quan vướng lao lý

Có chút nhan sắc và mối quan hệ, Trần Thị Bích Tuyền (SN 1979, ngụ phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM). đã lợi dụng chính sách thuế, cấu kết cùng nhiều cán bộ hải quan, các đối tượng đã chiếm dụng tiền hoàn thuế hơn 80 tỷ đồng.

Tuyền xuất thân từ làng quê nghèo ở tỉnh Long An. Học chưa hết lớp 8, Tuyền khăn gói lên TP.HCM lập nghiệp. Nhờ có chút nhan sắc thêm việc lanh lợi, mối quan hệ rộng, Tuyền nhảy vào thương trường tìm cách thu lợi bất chính.

Rolls-Royce Phantom về tay đại gia Lào Cai

Sau một thời gian rao bán, chiếc Phantom  của đại gia Diệu Hiền  được cho là đã về tay một đại gia ở Lào Cai. Rolls-Royce Phantom của gia đình nữ đại gia Diệu Hiền có giá khoảng 25 tỷ đồng.

{keywords}

Nữ đại gia thủy sản vướng nợ nần sau đám cưới khủng của con trai. Tháng 12 năm ngoái, hình ảnh chiếc siêu xe triệu đô Rolls-Royce Phantom cùng loạt xe hạng sang khác được bày bán tại một chợ ô tô cũ ở TP. HCM đang được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Bộ bàn ghế nghìn tuổi

Một đại gia Tuyên Quang vừa giới thiệu bộ bàn lũa từ gỗ gù hương được chạm trổ tinh xảo rồng cuốn hổ ngồi khiến người xem phải trầm trồ. Tác phẩm nghệ thuật có một không hai này được làm bằng gù hương - loại gỗ tinh dầu thuộc nhóm những loại gỗ quý hiếm của vùng núi đá Hà Giang, Lạng Sơn, Tuyên Quang.

{keywords}

Với kích thước của một chiếc ghế đại, làm từ gỗ nguyên khối nạc của một thân cây lớn, có vai dựa, tay vịn,... nên một người lớn có thể ngồi lọt thỏm trong chiếc ghế này.

Săn  kỳ tôm ăn lạ miệng

Với giá bán hiện từ 340.000-400.000 đồng/kg, thế nhưng với mùi vị ngon, lạ nên kỳ tôm được rất nhiều người ưa chuộng. Khi trưởng thành kỳ tôm có chiều dài từ 50-100cm, nhưng đuôi chiếm gần 2/3; với trọng lượng trung bình khoảng 0,6 kg/con. Tuy nhiên nhiều trường hợp, kỳ tôm bắt được nặng từ 0,8-1kg/con. 

{keywords}

Được biết, hiện kỳ tôm hoang dã được xếp vào loại động vật được bảo vệ nên việc săn bắt sẽ bị xử lý nếu phát hiện. Kỳ tôm là động vật hoang dã sống ở đồi núi, trên cây gần sông suối ao hồ.

Nuôi chim trĩ kiếm 1 tỷ/năm

Anh Nguyễn Minh Tuệ, chủ trang trại chim trĩ xanh ở xã Giao Tiến (Giao Thủy, Nam Định) đang nuôi 100 con chim tại trang trại rộng 3.000m2.

Anh Tuệ cho hay, nuôi loại chim này một vốn 4 lời. Chỉ nuôi có trên 100 con chim trĩ xanh sinh sản nhưng năm nào tôi cũng đều tay thu lãi 1 tỷ đồng". Anh Tuệ giải thích, tiền đầu tư trang trại không lớn, chỉ hết khoảng 30 triệu. Số tiền này sẽ khấu hao trong vòng 6-7 năm.

Mê cung vàng ròng 248 tỷ USD

{keywords}

Với tổng diện tích gần 28 km2 ngay bên dưới trung tâm thủ đô của nước Anh là một hệ thống mê cung của những hầm chứa vàng thuộc 8 ngân hàng lớn nhất tại quốc gia này. Giá trị của lượng vàng nằm bên dưới lòng đất có giá trị ước tính rơi vào khoảng 172 tỷ bảng Anh (248 tỷ USD).

Bảo Anh (Tổng hợp)