Đại gia Gia Khang từng sở hữu siêu sim 0989999999 và bán lại cho Ngọc Trinh với mong muốn giúp mang cái Tết ấm áp hơn cho những đồng bào đang gặp khó khăn thiếu thốn sau thiên tai, lũ lụt.

Theo thông tin trên báo Một thế giới, đại gia Gia Khang sinh ra tại một vùng quê nghèo trên mảnh đất Bình Định, cả gia đình sống nhờ vào nghề làm bánh bao, từ khi cắp sách tới trường, anh đã luôn mơ ước tới một tương lai tươi sáng. Bước chân vào giảng đường đại học, với đại gia Gia Khang mới chỉ là sự khởi đầu của khát vọng chinh phục những đỉnh cao.

Từ năm nhất khi theo học ngành công nghệ thông tin của Đại học quốc gia TP.HCM, Gia Khang vẫn chỉ là một chàng sinh viên quê mùa. Những khoản tiền ít ỏi do cha mẹ chu cấp không đủ để phục vụ cho ăn uống, sinh hoạt nên anh phải tự mình bươn chải với nhiều công việc làm thêm. Nhiều khi thấy bạn bè có Điện thoại di động (ĐTDĐ) để xài, anh vẫn thường nhìn với con mắt thèm thuồng nhưng rồi những ý tưởng táo bạo đã nảy sinh.

Từ vài chục nghìn đồng tiền lẻ góp nhặt được qua từng ngày, Gia Khang đã sắm được cho mình một ĐTDĐ cũ mua lại từ một người quen. Khi sử dụng ĐTDĐ, anh nhận thấy xài sim số đẹp trở thành nhu cầu nóng của những khách vip, anh đã tích cóp tiền và chọn mua những số “dễ xơi” rồi rao bán trên mạng. Thời gian đầu, những số anh bán ra chỉ lời được vài trăm nghìn đồng. Nhưng không nản chí, anh vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi mua bán và số lượng giao dịch.

{keywords}

Đại gia Gia Khang, người bán siêu sim 0989999999 cho Ngọc Trinh để làm từ thiện

“Số đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào quan niệm và sở thích của từng người. Giá thực của một chiếc sim khi mua vào chỉ là 65 nghìn đồng nhưng khi bán ra, số tiền thu vào chẳng có một định mức cụ thể nào cả. Lần đầu tiên em bán được một chiếc sim với giá gần 20 triệu, đó là sự thành công lớn giúp em có động lực phấn đấu”, Khang vui vẻ tâm sự vào năm 2009.

Số 0989999999 là một trong những sim đẹp nhất của nhà mạng Viettel, được mua đi bán lại nhiều lần. 10 năm trước, siêu sim này chỉ có giá khởi điểm 120 triệu đồng, nhưng đến giờ giá trị đã tăng gấp nhiều lần.

Trước khi bán cho Ngọc Trinh chiều 2.1.2017 với giá được cô tiết lộ là 15 tỉ đồng (?!), anh Bùi Nguyễn Gia Khang là người sở hữu siêu sim 098.9999999.

Đại gia Gia Khang từng mua sim này từ ông Hồ Huy - Chủ tịch tập đoàn Mai Linh vì mục đích từ thiện và bán lại cho Ngọc Trinh với mong muốn giúp mang cái Tết ấm áp hơn cho những đồng bào đang gặp khó khăn thiếu thốn sau thiên tai, lũ lụt.

Theo đại gia Gia Khang, siêu sim này từng đứng tên ông Hồ Huy từ ngày 15.4.2005 và dùng 10 năm không sang tên đổi chủ. Đến 13 giờ 23 ngày 23.3.2015 là lần đầu tiên sang tên đổi chủ qua anh Gia Khang.

Cũng theo Gia Khang, siêu sim này được anh mua lại với giá gần 5 tỉ đồng. Mục đích chính để nhân viên sử dụng làm tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty chứ không phục vụ cá nhân bởi hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn và cuộc gọi đến.

Lý do Gia Khang im tiếng thời đó bởi anh là dân làm ăn, không muốn xuất hiện trên báo. Hơn nữa, nếu thấy bỏ ra 5 tỉ đồng để mua sim, nhiều người sẽ soi mói, gièm pha, không tốt cho việc kinh doanh của anh.

{keywords}

Ngọc Trinh sẽ đấu giá lại siêu sim vào ngày 19/1 tới - Ảnh báo Một thế giới

Hiện tại, siêu sim của Ngọc Trinh đang được bán đấu giá lần 2 với giá khởi điểm là 5 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo Vnexprees, trong lần báo giá siêu sim ngày 15/1, Ngọc Trinh thừa nhận khâu tổ chức có sự sai sót, dẫn đến kết quả ngoài ý muốn. Theo thông lệ tổ chức các buổi đấu giá có giá trị lớn, người tham gia phải ứng một khoản tiền cọc nhất định. Tuy nhiên, vì muốn tạo tâm lý thoải mái cho các khách mời, công ty cô đã bỏ qua điều khoản này.

Vị nữ doanh nhân chốt giá ở lần trước "không giữ đúng cam kết" nên tối 17/1 Ngọc Trinh chia sẻ video trên trang cá nhân về việc tổ chức đấu giá lại siêu sim vào ngày 19/1.

(Theo Viet Q)