Bà Dương Thị Bạch Diệp (SN 1948) từng được biết đến là nữ doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Năm 2002, bà Diệp lập ra Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương (Công ty Diệp Bạch Dương).

Doanh nghiệp của bà Diệp sở hữu nhiều đất vàng, trong đó có dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp với tổng diện tích 3.100m2 tại 179 Bis, Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM; dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique và nhiều mặt bằng tại đường Lê Duẩn, quận 1… 

{keywords}
Bà Dương Thị Bạch Diệp.

Cách đây khoảng 10 năm, bà Dương Thị Bạch Diệp nổi tiếng với hàng trăm bài báo đưa tin về chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam với giá khoảng 1,5 triệu USD và được gắn với một biển số siêu độc: 77L-7777.

Xe gồm 4 số 7 và mã vùng 77 là của Bình Định. Chữ L đọc ngược cũng được xem như 1 sô 7, một con số được yêu thích trên thế giới bởi nó gắn liền với rất nhiều yếu tố may mắn, tích cực, gắn nhiều với lịch sử phát triển của con người.

Có nhiều tin đồn quanh biển số nói trên nhưng chủ nhân của chiếc xe phủ nhân và cho biết biển số 77L-7777 của chiếc Phantom là do trùng hợp, chứ không phải do mua bán, đổi chác. 

{keywords}
Bà Dương Thị Bạch Diệp là chủ và đại diện của Công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương.


Mặc dù nổi tiếng là giàu có và con cháu thành đạt và định cư ở nước ngoài nhưng bà Bạch Diệp gắn với khá nhiều tai tiếng, như thông tin về khoản nợ ngân hàng hàng ngàn tỷ theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước hồi giữa 2014 hay các dự bất động không triển khai…

Siêu dự án Khu khách sạn kết hợp Trung Tâm hội nghị tiệc cưới cao cấp tại 179Bis Hai Bà Trưng (Q3, TP.HCM) được công bố năm 2009 với quy mô hơn 3.000m2 và vốn đầu tư ban đầu hơn 2.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án này bất động trong nhiều năm qua và đã được rao bán với giá gần 2,3 ngàn tỷ đồng. 

{keywords}
Thông tin rao bán KS Senla Boutique trên mạng.

Một dự án khác là khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique cũng đã được rao bán với giá 900 tỷ đồng và sau đó được chuyển sang 1 chủ mới.

Trong danh sách nợ thuế cuối 2018, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương của bà Dương Thị Bạch Diệp còn nợ Cục thuế TP.HCM tới 35,5 tỷ đồng. 

{keywords}
 

  

{keywords}
Thông tin rao bán khu bất động sản tại  179Bis-181-183-185  Hai Bà Trưng


Theo thông tin từ Bộ Công an, nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, xảy ra tại UBND TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM, Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương và các ngân hàng và các cơ quan có liên quan.

Trần Nam Trang, Phó Giám đốc Sở Tài chính TP HCM; Nguyễn Thành Rum, Nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM; Vy Nhật Tảo, Nguyên Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM bị bắt tạm giam, riêng bị can Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM hiện đang bị tạm giam trong một vụ án khác.

H. Tú