Nguyên Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh có đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động tại Tổng công ty CP Bia rượu và Nước giải khát Hà Nội (Habeco) song ông vẫn phải chịu trách nhiệm cá nhân liên quan đến công tác thu hồi công nợ ở tổng công ty này.

Đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động được ông Linh gửi từ hồi cuối tháng 6 và đã được Habeco chấp thuận. Kèm theo điều kiện, ông Linh phải có cam kết trách nhiệm cá nhân liên quan đến công tác thu hồi nợ giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Nghệ An với Tổng công ty Hợp tác Kinh tế Việt – Lào. Tổng số tiền dư nợ có liên quan tính đến cuối tháng 6 vừa qua vào khoảng gần 60 tỷ đồng.

{keywords}
Dây chuyền sản xuất bia bên trong nhà máy Habeco (Ảnh minh họa)

Cùng với trách nhiệm thu hồi nợ, ông Linh cũng bị các cán bộ đại diện phần vốn Nhà nước tại Habeco giai đoạn 2010-2016 cũng kiến nghị kỷ luật khiển trách đối với cá nhân mình vì liên quan đến một số sai phạm trong thời gian ông này điều hành.

Trước đó, ngày 21/8/2017, HĐQT của Habeco đã họp các cán bộ chủ chốt của Habeco. Tại cuộc họp, các thành viên tham dự nhận được thông báo: HĐQT Habeco đã thống nhất ra Nghị quyết về việc ông Nguyễn Hồng Linh tạm dừng nhiệm vụ điều hành trên cương vị Tổng giám đốc để tập trung cho công việc thoái vốn nhà nước tại Habeco và thu hồi công nợ; xử lý các việc liên quan giữa Công ty Cổ phần bia Hà Nội - Nghệ An và Tổng công ty Hợp tác kinh tế Việt - Lào.

(Theo Dân trí)

Bán hết vốn Nhà nước tại Sabeco, Habeco trong năm nay

Bán hết vốn Nhà nước tại Sabeco, Habeco trong năm nay

Sau giai đoạn ỳ ạch thoái vốn Nhà nước tại Habeco, Sabeco, Bộ Công Thương vừa khẳng định sẽ bán vốn Nhà nước tại hai hãng bia rượu này trong năm nay, 2017.

Thủ tướng: Habeco, Sabeco lên sàn trước khi bán vốn nhà nước

Thủ tướng: Habeco, Sabeco lên sàn trước khi bán vốn nhà nước

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các DNNN khi bán vốn phải đấu giá cạnh tranh, không phân biệt đối tác trong nước và nước ngoài; đồng thời, có biện pháp pháp lý để giữ các thương hiệu quốc gia.

Thoái vốn Sabeco và Habeco: “Đủ tiền xây 2 đường tàu điện ngầm”

Thoái vốn Sabeco và Habeco: “Đủ tiền xây 2 đường tàu điện ngầm”

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, nếu bán cổ phần của nhà nước tại hai doanh nghiệp Habeco và Sabeco thì có thể thu về khoảng 5 tỷ USD, đủ xây 2 đường tàu điện ngầm cho thủ đô Hà Nội.

2014, Habeco nhắm đích lợi nhuận 1228 tỷ đồng

2014, Habeco nhắm đích lợi nhuận 1228 tỷ đồng

 Dù kinh tế ảm đạm nhưng các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2013 của Habeco đều tăng trưởng và vượt kế hoạch đề ra: tổng doanh thu đạt 10.628 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.359 tỷ đồng, vượt 3,1% kế hoạch năm.