Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai (QCG) của nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la) tiếp tục kéo dài chuỗi ngày giảm giá. Túi tiền của ông Cường và gia đình giảm mạnh, trái ngược với sức nóng trên thị trường chứng khoán cũng như những ồn ào với các hotgirl hàng đầu showbiz Việt.

Thị trường chứng khoán Việt Nam (TTCK) tăng dữ dội lên đỉnh cao gần 10 năm và vẫn đang có chiều hướng tiếp tục đi lên với dòng tiền tăng mạnh. Tới cuối phiên buổi sáng 22/11, chỉ số chứng khoán VN-Index đã vượt ngưỡng 925 điểm, đỉnh cao kể từ đầu năm 2008. Hàng loạt cổ phiếu blue-chips liên tiếp lập đỉnh cao lịch sử.

Tuy nhiên, thị trường có sự phân hóa rõ nét. Không giống tình cảnh tất cả đông loạt tăng giá như 10 năm về trước, hàng loạt cổ phiếu vẫn tiếp tục cắm đầu đi xuống hoặc giậm chân tại chỗ bất chấp thị trường đang nóng rẫy.

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai (QCG) của nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la) tiếp tục giảm 1,1% xuống còn 13.550 đồng/cp. Trong 10 phiên vừa qua, trong khi VN-Index liên tục lập đỉnh mới với hàng loạt cổ phiếu, thì QCG giảm tới 7 phiên, trong đó có 1 phiên giảm sàn.

{keywords}

Trong khoảng 5 tháng qua, cổ phiếu QCG đã giảm khoảng 55%, từ đỉnh cao gần 30 ngàn đồng/cp thiết lập hồi cuối tháng 6 xuống 13.550 đồng/cp như hiện tại.

Với cú giảm sốc vừa qua, khối tài sản nhà ông Nguyễn Quốc Cường đã giảm tổng cộng khoảng 2,3 ngàn tỷ đồng.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Quốc Cường Gia Lai đang nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu QCG. Ông Nguyễn Quốc Cường (con trai) nắm giữ gần 540 ngàn cổ phiếu. Bà Nguyễn Ngọc Huyền My (con gái bà Loan) nắm giữ hơn 39 triệu cổ phiếu. Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, em gái bà Loan nắm giữ gần 10 triệu cổ phiếu…

Cổ phiếu QCG giảm giá trái ngược với xu hướng tăng giá của TTCK chủ yếu là do cổ phiếu này đã tăng mạnh trong nửa đầu năm 2017 sau thông tin bán dự án Phước Kiển. Cổ phiếu QCG đã tăng một mạch từ dưới 5 ngàn đồng/cp lên gần 30 ngàn đồng/cp.

Tuy nhiên, hiện tượng doanh thu mảng kinh doanh cốt lõi tụt giảm, việc công bố thông tin về mua bán dự án không rõ ràng, cùng những sự thiếu chính xác trong hoạt động công bố thông tin về kinh doanh, về cổ đông trong nhiều năm qua khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại.

Hiện tại, Quốc Cường Gia Lai của bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc - và con trai Nguyễn Quốc Cường vẫn đang đối mặt với khối nợ lớn, cả ngắn hạn và dài hạn.

Theo báo cáo quý 3, QCG có doanh thu từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ chỉ đạt hơn 117 tỷ đồng, giảm rất nhiều so với các năm trước. Lợi nhuận gộp cũng khiêm tốn ở mức gần 12 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Cường hiện tại là phó chủ tịch kiêm phó TGĐ Quốc Cường Gia Lai và được xem là doanh nhân thế hệ 2 cùng góp sức gánh vác doanh nghiệp gia đình. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Loan (chủ tịch QCG) vẫn được xem là người chèo lái hoạt động của doanh nghiệp này.

Ông  Nguyễn Quốc Cường, thường được biết đến với biệt danh Cường "đô la” không nổi tiếng với vai trò doanh nhân mà nổi bật cùng với các hotgirl hàng đầu tại Việt Nam. Sau Hà Hồ, Hạ Vi, Cường đô la gần đây nổi cùng chân dài Đàm Thu Trang.

Cường đôla là cái tên nổi bật trong giới giới showbiz và tay chơi lớn trong giới siêu xe. Trước đây, mọi người đều biết ông Cường và vợ Hồ Ngọc Hà đã trải qua một cuộc chia tay nhiều ồn ào sau 8 năm chung sống. Cho đến các báo cáo trước nửa đầu 2015, ông Nguyễn Quốc Cường là chồng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Hiện tại, Cường đôla vẫn sở hữu một số lượng ít ỏi cổ phiếu QCG nhưng sở hữu dàn siêu xe như: Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley...

H. Tú