Bộ Công Thương tối 25/11 đã tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. 

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định, qua 17 năm, chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường thông qua 3 tiêu chí: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong.

Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia (THQG) đã khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc trong lĩnh vực hoạt động của mình, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu dù gặp phải không ít khó khăn, thách thức trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường trên toàn thế giới.

{keywords}
Ông Trần Tuấn Anh: Kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 vẫn thu hút sự tham gia của hàng nghìn DN trong và ngoài nước.

Thông tin thêm về những điểm nổi bật của Chương trình năm 2020, Chủ Hội đồng THQG Việt Nam còn cho biết, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Điểm nhấn của Chương trình năm 2020 là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).

Phát biểu tại lễ Công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực cùng những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp THQG Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng và ghi nhận những cố gắng của Hội đồng THQG Việt Nam, Bộ Công Thương đã tích cực chỉ đạo và triển khai thành công các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình.

“Các doanh nghiệp THQG không thụ động đợi sóng gió đi qua, không vì khó khăn mà dừng lại, vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và duy trì xuất khẩu. Vượt qua khó khăn, thử thách, các doanh nghiệp THQG Việt Nam thể hiện mình không chỉ xuất sắc ở nhiệm vụ kinh doanh, phát triển kinh tế mà còn hoàn thành rất tốt trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

Để tiếp nối các kết quả đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp THQG Việt Nam cần khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, tăng cường chủ động hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số, cách mạng 4.0.

Phó Thủ tướng tin tưởng, thời gian tới ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm tham gia và đáp ứng các tiêu chí của chương trình, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt THQG Việt Nam như mục tiêu đề ra, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

L.Bằng

Giải pháp số cho doanh nghiệp ‘chạy đua nước rút’

Giải pháp số cho doanh nghiệp ‘chạy đua nước rút’

Trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát, cả xã hội cũng như các doanh nghiệp áp dụng “trạng thái bình thường mới” để tăng cường kế hoạch hoạt động và vực dậy sản xuất kinh doanh, nhằm chạy đua nước rút giai đoạn cuối năm.