- Ném chai nước vào mặt một giám đốc bộ phận, con gái thứ 2 của Chủ tịch tập đoàn Korean Air Lines (Hàn Quốc) bị chỉ trích dữ dội.

Bà Cho Hyun Min, 35 tuổi, người thừa kế của hãng Hàng không quốc gia Korean Air Lines (KAL), đồng thời là giám đốc điều hành của hãng này. Mới đây, bà Cho đã bị buộc tội về hành vi ném một cốc nước vào mặt một quản lý cấp dưới trong một cuộc họp tại Anh.

Cụ thể, bà Cho vì không hài lòng với màn thuyết trình của một nhân viên về chiến dịch quảng bá của hãng này nên đã "ném một chai nước vào tường, sau đó ném thêm một chai nước vào mặt cấp dưới". Theo nhiều tờ báo Hàn Quốc, người bị ném chai nước là giám đốc bộ phận quảng cáo của KAL.

Tuy nhiên, hãng hàng không này sau đó đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên. Phát ngôn viên của KAL đã lên tiếng trần tình và cho biết chai nước bị ném xuống sàn chứ không phải vào mặt của cấp dưới. Bà Cho nghĩ rằng câu trả lời của cấp dưới chưa thỏa đáng nên đã tức giận và có hành động như vậy.

{keywords}
Bà Cho Hyun Min, con gái thứ 2 của Chủ tịch tập đoàn Korean Air Lines

Phát ngôn viên của KAL cũng cho biết, ngay sau sự cố chấn động này, bà Cho đã xin lỗi người đó và những người khác có mặt trong cuộc họp. Trong cuộc họp, bà Cho tâm sự: "Điều quan trọng là tôi phải tôn trọng và đánh giá cao người khác". 

Ngày 12/4, bà Cho Hyun Min cũng đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân. Bà Cho viết trên Facebook: "Tôi xin lỗi về hành động ngốc nghếch của mình... Đó là lỗi của tôi khi không kiểm soát được cảm xúc của mình".

Vụ việc khiến ông Cho Yang Ho - Chủ tịch Hãng hàng không Korean Air Lines và là bố của bà Cho Hyun Min trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận Hàn Quốc vì thái độ phách lối của con gái. Sự cố trên cũng khiến cổ phiếu của KAL lập tức giảm 6,55%.

Theo tờ Korea Times, nếu những cáo buộc trên là đúng, bà Cho có thể bị truy tố về hành vi tấn công người khác của mình.

Tuy nhiên, đây không phải là bê bối lạm dụng chức quyền đầu tiên của gia đình Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Lines.

{keywords}
Hai chị em Cho Hyun-min (trái) và Cho Hyun-Ah (phải).

Trước đó, vào cuối năm 2014, bà Cho Huyn Ah, 44 tuổi, con gái lớn của ông Cho Yang Ho từng bị truy tố về tội vi phạm luật an ninh hàng không và luật kinh doanh sau khi buộc một chiếc máy bay trở lại cửa xuất phát và đuổi việc tiếp viên trưởng của chuyến bay New York – Seoul vì bà được phục vụ hạt mắc ca bằng túi mà thay vì đĩa.

Sau đó, bà Cho Huyn Ah đã bị kết án một năm tù giam vì hành vi của mình. Song bà đã được thả tự do 5 tháng sau đó và được bổ nhiệm trở lại làm Chủ tịch Công ty KAL Hotel Network, công ty con của Korean.

Còn bà Cho Huyn Min trước đây cũng từng dính vào bê bối ngay khi tin nhắn "thề sẽ trả thù" cho chị gái bị tiết lộ và lan truyền trên mạng xã hội.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Đám cưới con gái đại gia Cà Mau có bắn pháo hoa

Đám cưới con gái đại gia Cà Mau có bắn pháo hoa

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cà Mau xác định, pháo hoa đã được bắn lên không trung tại tiệc cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường. Việc xử lý đang chờ ý kiến của UBND tỉnh.

Cựu Chủ tịch Sabeco: Con gái đẹp mang ra chợ trời là hậu họa

Cựu Chủ tịch Sabeco: Con gái đẹp mang ra chợ trời là hậu họa

Có ông bố nào gả con gái xinh, lại mang ra chợ và lấy số đấu giá, trúng thằng nào thì lấy thằng đấy?

Con gái Dr Thanh lên tiếng về 5.000 tỷ trong đại án Phạm Công Danh

Con gái Dr Thanh lên tiếng về 5.000 tỷ trong đại án Phạm Công Danh

Lời khai trước tòa của Phan Thành Mai – nguyên Tổng giám đốc VNCB, về khoản tiền gửi 5.490 tỷ đồng của Trần Ngọc Bích (con gái ông Trần Quý Thanh) khiến nhiều người phải giật mình.

Con gái bà Trương Mỹ Lan mua biệt thự cổ Sài Gòn 700 tỷ

Con gái bà Trương Mỹ Lan mua biệt thự cổ Sài Gòn 700 tỷ

Cuối năm ngoái cô cùng với người chị họ Trương Huệ Vân đã thành lập công ty, chi 700 tỷ đồng mua căn biệt thự cổ 3 mặt tiền ở Quận 3 - TP.HCM

Đại gia ngân hàng không dám hồi môn cho con gái

Đại gia ngân hàng không dám hồi môn cho con gái

Không ít người mua cổ phiếu ngân hàng ở mức giá 70-80 ngàn đồng nhưng gần chục năm qua hầu như không nhận được cổ tức bằng tiền mặt và giá cổ phiếu giờ 10 phần chỉ còn lại 1.