Theo nguồn tin của Wall Street Journal, hồi đầu năm 2020, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã chỉ trích hãng xe điện Tesla và CEO Elon Musk "vi phạm các điều khoản của một thỏa thuận dàn xếp sửa đổi năm 2019".

Các quan chức SEC nhắm vào dòng tweet đăng ngày 1/5/2020 của Musk, cho rằng giá cổ phiếu Tesla "quá cao", đã khiến vốn hóa của Tesla bốc hơi 13 tỷ USD.

SEC cũng chỉ ra các tweet của Musk từ năm 2019. Tại đó, ông thảo luận về sản lượng điện mặt trời áp mái mà không cần người được ủy quyền duyệt trước, theo Wall Street Journal.

{keywords}
Các dòng tweet liên quan đến Tesla của Elon Musk phải được phê duyệt trước khi đăng. Ảnh: Getty Images.

Theo thỏa thuận dàn xếp sửa đổi giữa SEC, Musk và Tesla, những dòng tweet liên quan đến hãng xe điện của Musk phải được phê duyệt trước khi đăng. Các điều khoản cũng yêu cầu Musk từ bỏ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị Tesla.

Các cơ quan quản lý chứng khoán ban đầu đệ trình hai đơn khiếu nại khác nhau, cáo buộc Tesla và Musk có hành vi gian lận chứng khoán vào năm 2018. Khi đó, vị CEO đã đăng tweet rằng ông sẽ đưa giá cổ phiếu công ty lên 420 USD/cổ phiếu và "đảm bảo nguồn vốn" cho thương vụ này.

Dòng tweet đẩy giá cổ phiếu Tesla tăng vọt và tạo ra một thời kỳ biến động cho hãng xe và Musk. 16 tháng sau đó, giá cổ phiếu Tesla chạm mức thấp nhất trong vòng 3 năm rồi tăng trở lại và vượt ngưỡng 420 USD/cổ phiếu vào tháng 12/2019.

Giá cổ phiếu Tesla đóng cửa phiên ngày 1/6 ở mức giá 623,9 USD/cổ phiếu.

(Theo Zing)

Nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa tại Việt Nam lao đao vì Elon Musk

Nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa tại Việt Nam lao đao vì Elon Musk

Sau các phát ngôn của Elon Musk - CEO Tesla - trên Twitter, nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam trải qua những ngày căng thẳng khi giá hàng loạt đồng tiền mã hóa giảm mạnh.