Thưởng nóng nhân viên vài tờ 500.000 đồng bằng cả Tết dương lịch, cho nghỉ 5 ngày, thậm chí còn tài trợ 100% kinh phí cho nhân viên sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam,... Quyết định của các sếp doanh nghiệp khiến nhân viên nức lòng, xứng đáng là "sếp của năm".

Để cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp đã quyết định cho cán bộ công nhân viên nghỉ làm để xem trận chung kết lịch sử. Kèm theo đó là mức thưởng lớn để nhân viên phấn khởi.

Đơn cử, giám đốc một công ty ở Phan Rang (Tháp Chàm, Ninh Thuận) quyết định chi thưởng mỗi nhân viên 3 triệu đồng để ăn mừng chiến thắng của tuyển U23 trước đội tuyển Qatar. Chưa hết, vị giám đốc này còn cực kỳ tâm lý khi cho nhân viên nghỉ làm 5 ngày, bắt đầu từ 24/1 đến hết 28/1, để chuẩn bị cổ vũ cho trận chung kết.

{keywords}
Quyết định thưởng đậm, cho nhân viên nghỉ 5 ngày liền để cổ vũ U23 Việt Nam đá trận chung kết

Thêm vào đó, công ty này cũng yêu cầu từ 24/1, tất cả tài khoản Facebook của cá nhân nhân viên phải đồng loạt đổi sang hình cầu thủ Quang Hải hoặc thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cá nhân nào không chấp hành, nếu phát hiện được sẽ bị trừ vào tiền thưởng Tết Nguyên đán 1 triệu đồng.

"Nếu U23 Việt Nam giành chức vô địch, tôi sẽ không cho nhân viên nghỉ nữa mà sẽ thưởng thật 'đậm' vào dịp Tết Nguyên đán với mỗi nhân viên 3 tháng lương", vị giám đốc trên cho hay.

Tương tự, Chủ tịch một công ty du lịch ở Nghệ An cũng quyết định thưởng nóng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên, cộng tác viên của công ty sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng U23 Qatar ở trận bán kết. Theo đó, mức thưởng nóng của đợt này được tính bằng mức thưởng của dịp Tết dương lịch.

Ngoài ra, công ty du lịch trên cũng quyết định tổ chức tiệc lớn cho nhân viên liên hoan tổng kết năm và cổ vũ U23 Việt Nam đá trận chung kết tới.

Sếp một doanh nghiệp khác, khi kết thúc loạt đá luân lưu của tuyển U23 Việt Nam trước Qatar với thắng lợi thuộc về phía Việt Nam, ông lập tức rút xấp tiền 500.000 đồng trong túi, phát cho tất cả những ai đang có mặt tại đó một người một tờ để "ăn mừng chiến thắng".

{keywords}
Một số đơn vị khách quyết định tài trợ 100% kinh phí cho nhân viên sang Trung Quốc cổ vũ tuyển U23 Việt Nam

Không chỉ thưởng đậm, cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ U23 Việt Nam, một số sếp doanh nghiệp khác còn chơi lớn, đài thọ cho nhân viên công ty sang tận Trung Quốc xem và cổ vũ U23 Việt trong trận chung kết ngày 27/1. Ví như, sếp một công ty luật ở TP.HCM quyết định tổ chức cho toàn thể nhân viên đi du lịch Trung Quốc từ 26-30/1. Mục đích chuyến đi là để cổ vũ cho trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo quyết định của công ty, các nhân viên tham gia chuyến đi sẽ được tài trợ 100% kinh phí. Nhân viên không đi sẽ đi làm bình thường và được thưởng 300% lương. Đáng chú ý, công ty trên còn triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt, tư vấn và làm thủ tục xin visa miễn phí cho các khách hàng muốn sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển.

Tương tự, một doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics ở quận 4, TP.HCM, đã quyết định thưởng đột xuất cho nhân viên trong công ty mình một chuyến đi Trung Quốc cổ vũ trận chung kết bóng đá giữa U23 VN và U23 Uzbekistan vào ngày 27/1 tới.

Tổng giám đốc công ty này đã ra quyết định đột xuất: tổ chức nhóm cổ động viên đi Trung Quốc, gồm 15 lao động chủ yếu là quản lý các bộ phận, nhân viên lâu năm. Toàn bộ chi phí do doanh nghiệp đài thọ, với khoảng 300 triệu đồng. Ngày 25/1, nhóm cổ động viên của công ty đã bay ra Đà Nẵng sau đó nhập đoàn sang Trung Quốc. 

Quyết định táo bạo của các sếp doanh nghiệp đã khiến cộng động mạng xã hội xôn xao. Nhiều người ví von đây là những "ông sếp của năm" vì quá tâm lý, hào phóng, nhờ đó nhân viên vừa được nghỉ làm cổ vũ đá bóng lại vừa được tiền.

Băng Dương (tổng hợp)

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 - VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng vòng chung kết u23 châu Á mới nhất.