Kẻ lên voi…

{keywords}
Biệt thự dát vàng của ông vua hàng hiệu - Johnathan Hạnh Nguyễn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được mệnh danh là “ông vua hàng hiệu”, là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam. Ông càng được biết đến nhiều hơn khi là bố chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà. Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP do đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập đã đầu tư số vốn hơn 6.500 tỷ đồng vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 10.700 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam. Hiện tập đoàn này có 38 thương hiệu cao cấp từ Versace, Chanel đến Cartier, Burberry...

Sở hữu khối tài sản kếch xù, đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn đã xây dựng một biệt thư dát vàng, 3 mặt tiền với diện tích khoảng 500m2 tại khu Thảo Điền (quận 2, TP.HCM). Kiến trúc bên trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hoàng gia như một tòa lâu đài rộng lớn và có bể bơi đạt tiêu chuẩn 5 sao.

{keywords}
Biệt thự hoành tráng của "đại gia sắt vụn" - Nguyễn Quốc Thanh

Nguyễn Quốc Thanh được mệnh danh là “đại gia sắt vụn”. Khởi nghiệp từ buôn bán phế liệu, ông chuyển sang đầu tư kinh doanh sắt thép và giàu lên nhanh chóng. Từ đó, ông Thanh mở một chuỗi cửa hàng ở Hà Nội.

Ông Thanh mạnh tay, xây dựng một biệt thự nguy nga, lộng lẫy ở khu vực Hoàng Quốc Việt – Bưởi (Nghĩa Đô, Cầu Giấy). Tòa lâu đài tọa lạc trên một khu đất có diện tích khoảng 400 m2, cao 5 tầng và được thiết kế như lâu đài cổ ở nước ngoài. Thậm chí, đại gia ngành sắt còn đúc 6 con gà vàng đặt lên nóc nhà. Các nội thất bên trong được đầu tư tỉ mỉ, nhiều chi tiết được dát vàng nguy nga, lộng lẫy. Theo đánh giá, ngôi nhà này trị giá lên đến 300 tỷ đồng.

{keywords}
Cơ ngơi dát 60 cây vàng của đại gia ngành địa ốc Nguyễn Đức Lượng

Ông Nguyễn Đức Lượng (SN 1965, Hải Dương), được biết đến là đại gia ngành xây dựng và phát triển khu đô thi mới, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh. Đại gia ngành xây dựng khiến nhiều người choáng váng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Tổng diện tích của ngôi biệt thự này là 5.000 m2.

Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên. Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh, bằng chữ nho.

Người ngã ngựa

{keywords}
Tòa lâu đài khủng của Ngô Văn Phát

Đầu tháng 9 vừa qua, Công an Hải Phòng đã bắt tạm giam Ngô Văn Phát - đại gia có tiếng trong lĩnh vực buôn bán xăng dầu tại Việt Nam. Vụ bắt giữ đã phát lộ khối tài sản đồ sộ của vị đại gia này.

Trong số đó phải kể đến tòa lâu đài nguy nga được xây dựng trên lô đất hai mặt tiền, rộng 2.300m2, với mặt tiền dài, nằm trên đường Lê Hồng Phong (quận Hải An, TP Hải Phòng). Toà lâu đài được thiết kế theo phong cách châu Âu, với cổng chính đồ sộ và nội thất nguy nga, lộng lẫy với hệ thống camera an ninh hiện đại.

{keywords}
Tòa lâu đài của Trầm Bê được cho là to nhất khu vực Nam Bộ

Trầm Bê là thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Triều An. Ngày 1/8/2017, Trầm Bê bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng của Bộ Công an Việt Nam bắt tạm giam trong vòng 4 tháng về hành vi Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, gây thất thoát tổng cộng hơn 15.000 tỷ đồng.

Ngày 30/7/2020, TAND TP. HCM tuyên phạt Trầm Bê 3 năm tù về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Tổng hợp với bản án 4 năm tù về cố ý làm trái quy định gây thiệt hại 1.800 tỉ trong đại án Phạm Công Danh giai đoạn 2, bị cáo Trầm Bê phải chấp hành chung là 7 năm tù.

{keywords}
Biệt thự dát vàng của Thiện Soi

Tối 1/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Lê Thái Thiện (còn gọi là Thiện Soi). Ông Lê Thái Thiện bị tạm giam 2 tháng và khám xét nơi ở về 2 hành vi "cho vay nặng lãi" và "rửa tiền". Việc khám xét căn biệt thự của ông Thiện đã thu hút rất đông người dân theo dõi.

(Theo Giáo Dục và Thời Đại)