Tòa nhà Thuận Kiều Plaza, Quận 5, Tp.HCM được trưng dụng làm Bệnh viện Dã chiến thu dung số 5 điều trị COVID-19 hiện đang là thông tin HOT nhất nhì MXH. Bên cạnh ý nghĩa trong công tác phòng chống dịch bệnh hay 1001 câu chuyện bí ẩn xoay quanh địa điểm này, nhiều người cũng không khỏi tò mò về chủ nhân của Thuận Kiều Plaza.

Chủ nhân của Thuận Kiều Plaza giàu cỡ nào? - Ảnh 1.

Thuận Kiều Plaza

Thuận Kiều Plaza được xây dựng vào năm 1994, do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) và Kings Harmony Int MTV của HongKong liên doanh đầu tư.

Đến năm 2015, Thuận Kiều Plaza được Công ty Cổ phần đầu tư An Đông (Công ty cổ phần bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) mua lại. Vì vậy chủ sở hữu hiện tại của Thuận Kiều Plaza chính là bà Trương Mỹ Lan - người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Vạn Thịnh Phát.

Chủ nhân của Thuận Kiều Plaza giàu cỡ nào? - Ảnh 2.

Bà Trương Mỹ Lan

Sau khi thâu tóm dự án, Thuận Kiều Plaza được đại gia địa ốc Trương Mỹ Lan rót không ít tiền đầu tư để xây dựng và sửa chữa. Ngoài việc thay tên thành The Garden Complex, Thuận Kiều Plaza còn được "khoác màu áo mới" thành xanh trắng.

Chủ nhân của Thuận Kiều Plaza giàu cỡ nào? - Ảnh 3.

Thuận Kiều Plaza trước đây

Chủ nhân của Thuận Kiều Plaza giàu cỡ nào? - Ảnh 4.

Và Thuận Kiều Plaza bây giờ

Trước đó vào năm 2013, gia tộc họ Trương được dư luận nhắc đến rất nhiều với đám cưới khủng của cô dâu Trương Huệ Vân và nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi. Được biết cô dâu Huệ Vân chính là cháu gái của doanh nhân Trương Mỹ Lan.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)

Đại gia Trương Mỹ Lan và 'đế chế' Vạn Thịnh Phát đang toan tính gì?

Đại gia Trương Mỹ Lan và 'đế chế' Vạn Thịnh Phát đang toan tính gì?

Thâu tóm hàng loạt siêu dự án rồi để “trùm mền”, động cơ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trên thị trường địa ốc TP.HCM đang là một ẩn số vô cùng bí hiểm.