Cách đây vài năm, anh Nguyễn Đình Tuấn (huyện Lai Vung, Đồng Tháp) mua được một chiếc giường cổ ở Tây Ninh với giá bằng một tờ vé số trúng giải đặc biệt. Ngay sau đó, có người đến xem và ra giá cao gấp nhiều lần số tiền anh Tuấn mua nhưng anh không bán.

Cận cảnh chiếc giường ngủ cổ giá bạc tỷ của anh Nguyễn Đình Tuấn

Chiếc giường của anh Tuấn có chiều dài 2,5m, rộng 2m. Toàn bộ giường được cẩn xà cừ với nhiều hoa văn tinh xảo. Ở mặt giường có 8 tấm đá cẩm thạch lớn và theo chủ nhân, các tấm đá có tác dụng làm mát cho chủ nhân khi ngủ.

Điều đặc biệt nữa ở chiếc giường anh Tuấn là phần trần giường được ghép từ những thanh gỗ đen bóng trông mảnh khảnh nhưng người có trọng lượng trên 70kg treo mình lên vẫn không hề hấn gì.

{keywords}

Cận cảnh chiếc giường ngủ cổ giá bạc tỷ của anh Nguyễn Đình Tuấn

Anh Trí – một người mê đồ gỗ cổ ở Đồng Tháp cho biết: "Tôi đã thấy cặp giường của gia đình Công tử Bạc Liêu (ở chùa Chén Kiểu, Sóc Trăng), cơ bản về mặt hình thức là giống nhau nhưng chiếc giường anh Tuấn đang sở hữu có độ tinh xảo rất cao, hoa văn, họa tiết cũng nhiều và công phu hơn bộ giường của gia đình Công tử Bạc Liêu".

Anh Tuấn cho biết, anh rất mê đồ gỗ cổ nên ngoài việc gia đình anh đang sở hữu chiếc giưỡng giá bạc tỷ này thì trong nhà anh còn sở hữu 2 tủ thờ, nhiều bộ bàn ghế, tấm liễng… cổ quý, có giá trị hàng trăm triệu đồng/bộ.

Anh Tuấn cho biết, sắp tới anh dựng căn nhà bằng gỗ đúng chất nhà cổ Nam bộ, sau đó anh đưa toàn bộ bàn ghế, tủ, giường cổ sang trưng bày. Khi khách có nhu cầu vào nhà tham quan, anh sẵn sàng mở cửa.

Những hình ảnh về chiếc giường gỗ cổ đẹp của anh Tuấn:

{keywords}

Chiếc giưỡng gỗ cổ của anh Tuấn được cẩn xà cừ tinh xảo

{keywords}

Hoạ tiết đẹp

{keywords}

Bên trong và bên ngoài thân giường đều được cẩn xà cừ

{keywords}

Mặt giường có 8 tấm đá cẩm thạch lớn giúp chủ nhân mát lưng khi nằm nghỉ


{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ngoài bộ giường ngủ giá tạc tỷ, anh Tuấn còn sở hữu nhiều món đồ gỗ cổ quý khác, như tủ thờ, bàn ghế...

{keywords}

{keywords}

 Theo Dân Trí