Vợ chồng nữ đại gia Thái Bình

Vợ chồng đại gia bất động sản nổi tiếng Thái Bình Nguyễn Thị Dương - Nguyễn Xuân Đường bị bắt thời gian vừa qua đã nhận được sự quan tâm của dư luận. 

Nữ doanh nhân Dương Đường tên thật là Nguyễn Thị Dương (sinh năm 1980), là vợ ông Nguyễn Xuân Đường (SN 1971). Công ty TNHH Dương Đường của gia đình bà Dương được thành lập ngày 6/2/2015, đóng trụ sở tại số 366, tổ 22, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình. 

{keywords}
Vợ chồng đại gia bất động sản nổi tiếng Thái Bình khoe tiền "khủng" trên MXH

Không chỉ ở Thái Bình mà các tỉnh thành lân cận khác, cặp đôi này nổi danh là doanh nhân bất động sản giàu có, thường xuyên tham dự đấu giá đất, kinh doanh tín dụng

Độ chịu chơi của cặp vợ chồng đại gia này khiến nhiều người sửng sốt. Cặp đôi nhiều lần gây xôn xao dư luận vì tổ chức những buổi tiệc sinh nhật, tiệc kỷ niệm ngày cưới... hoành tráng, tốn kém với sự tham gia của các nghệ sĩ tiếng tăm trong showbiz. Năm 2016, vợ chồng nữ đại gia Thái Bình đã khiến mọi người "choáng váng" khi mời gần 50 nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, người mẫu tới tham dự và biểu diễn tại sinh nhật bà Nguyễn Thị Dương.

{keywords}
Cặp đôi nhận án tù trong vụ án "Cố ý gây thương tích" cho nhân viên nhà xe Phúc Cường

Trên MXH, cặp đôi này cũng nổi như cồn, thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vui chơi xa hoa, chụp cùng các ngôi sao giải trí có tên tuổi.

Trong phiên tòa mới đây vào ngày 25/8, vợ chồng Đường Dương cùng 4 đàn em bị tuyên phạt tổng cộng 17,5 năm tù giam trong vụ án "Cố ý gây thương tích" cho nhân viên nhà xe Phúc Cường ở Thái Bình, trong đó Đường Nhuệ chịu án cao nhất là 3 năm 6 tháng tù.

Đại gia kiêm trùm ma tuý Tàng Keangnam

Giàng A Tàng, sinh năm 1982, trú tại xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh sơn La, từng nổi như cồn bởi sự giàu có, vung tiền mua sắm không tiếc tay... Tàng tiêu tiền như nước nên được giới giang hồ gọi là “Tàng đô-la”, “Trùm Tàng”, Tàng "Keangnam”...

{keywords}
 

Anh có sở thích thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa. Khi tòa nhà chọc trời Keangnam (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp khoảng 5 tỷ đồng/căn, Tàng vác 2 bao tải tiền đến và mua liền mấy căn hộ. 

Tàng có khá nhiều nhà đất, ở Hà Nội có 1 khu biệt thự liền kề, còn ở Sơn La anh có tới hơn chục căn. Nổi bật nhất là ngôi nhà 7 tầng, nằm ở khu đất trung tâm của cao nguyên Mộc Châu với kiến trúc lạ và nội thất cầu kỳ. 

Anh còn nổi tiếng khi mỗi ngày đi một con siêu xe đắt tiền. Mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp".

{keywords}
Căn nhà ốp gỗ quý của Tàng

Đồ đạc trong nhà Tàng đều là hàng xịn. Riêng chiếc giường ngủ của vợ chồng Tàng đã có giá nửa tỷ. Chiếc bồn tắm có hệ thống sục massage nhập khẩu từ Italy, có giá hàng chục nghìn USD.

Tàng sinh ra trong gia tộc Giàng A cực nổi tiếng về buôn bán ma túy ở bản Lũng Xá (xã Loóng Luông, Mộc Châu). Từ 10 tuổi anh đã đi vác thuê ma túy. Lớn lên, Tàng lập ra hẳn một đường dây cho riêng mình hoạt động độc lập và giàu lên nhanh chóng. 

Năm 2013, Tàng bị bắt giữ khi đang vận chuyển 256 bánh heroin trên hai xe ôtô Toyota. Sau đó, Tàng nhận án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đại gia Cà Mau Tô Công Lý

Tháng 8/2019, dư luận ở Cà Mau rúng động khi hay tin ông Tô Công Lý (SN 1984) - Nguyên Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Công Lý (Công ty Công Lý, phường 8, TP Cà Mau) bị bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải ở TP Cà Mau.

{keywords}
Những cọc tiền anh khoe trên MXH

Tô Công Lý là con trai của ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty Công Lý, và một đại gia có tiếng về điện gió ở Việt Nam. 

Tô Công Lý nổi tiếng ở Cà Mau về độ chịu chơi, đi xe sang biển số đẹp, ăn mặc toàn hàng hiệu đắt tiền. Trên MXH, anh thường chia sẻ những bức ảnh đi xe sang, điện thoại xịn và "khoe" nhiều tiền USD. Một số bạn bè của Tô Công Lý cho biết thiếu gia này luôn hào phóng trong các cuộc chơi, hay uống rượu tây, thường boa tiền cho các cô đào đẹp, hát hay.

3 năm trước, Công ty Công Lý từng gây xôn xao khi cùng lúc tặng 2 chiếc xe Luxus trị giá hơn 6 tỷ đồng cho tỉnh ủy Cà Mau để phục vụ cho công tác kiểm tra, chỉ đạo phòng chống, khắc phục sự cố đê kè, hạn hán... Nhưng sau đó, cả hai chiếc xe đã được trả lại.

{keywords}
Tô Công Lý bị bắt vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Năm 2014, vị đại gia này từng vướng tranh chấp số vàng nhặt được trong rác thải. Theo đó, lúc làm việc, chị Phạm Tuyết Mai, 39 tuổi, công nhân phân loại rác của Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau (trực thuộc công ty Công Lý), nhặt được một bóp da bên trong có chứa nhiều vàng. Tô Công Lý yêu cầu chị Mai nộp lại số vàng vì nó nằm trong khuôn viên của công ty nhưng chị Mai không đồng ý nên bị sa thải. Sau đó, chị Mai khởi kiện vì mình bị chấm dứt hợp đồng trái pháp luật và chị Mai thắng kiện. 

Trùm buôn gỗ Minh Sâm khét tiếng Bắc Ninh

Minh Sâm tên thật là Nguyễn Ngọc Minh, SN 1960, được biết đến là một đại gia buôn gỗ khét tiếng ở đất Bắc Ninh. Nếu xét về "máu" ăn chơi, hưởng thụ, có lẽ Minh "Sâm" không có đối thủ. Ông cũng thường xuyên bỏ tiền làm các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội...

{keywords}
Minh Sâm là một cái tên nặng ký xét về "máu" ăn chơi!

Để nói tới thú chơi, Minh Sâm đã chi hàng trăm triệu đô la cho sở thích của mình với bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại, mỗi chiếc giá hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, Minh Sâm còn rất nhiều thú chơi, sưu tầm khác như cây cảnh, bàn ghế gỗ quý hiếm và đặc biệt là bộ đồ đồng cổ lên tới 500 chiếc, được thu thập từ tất cả các quốc gia trên thế giới...  

{keywords}
Bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ trong biệt thự của Minh Sâm

Ngày 13/8/2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an phối hợp với công an các đơn vị, địa phương điều tra băng tội phạm hoạt động có tổ chức tại Bắc Ninh, bắt giữ 10 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản; thu 1 quả lựu đạn, 6 khẩu súng quân dụng và súng bắn đạn hoa cải, 7 ôtô cùng nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án. Cầm đầu ổ nhóm tội phạm này là Nguyễn Ngọc Minh (biệt danh Minh “Sâm”).

Ngày 30/6/2017, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Ngọc Minh với hai tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Trùm buôn gỗ khét tiếng này nhận mức án 36 tháng tù.

(Theo Dân Việt)