CEO khác biệt

Dưới áp lực của xã hội, nhiều người mải mê chạy theo thành công mà bỏ mặc giá trị của hạnh phúc, đánh đổi mọi thứ để có được sự giàu có. Diễn giả - Doanh nhân Đặng Xuân Lộc có cách nghĩ khác biệt: “không có con đường nào dẫn bạn đến thành công và hạnh phúc, mà bản thân thành công và hạnh phúc là một con đường”.

{keywords}
 CEO, Diễn giả Đặng Xuân Lộc - người thầy đặc biệt của hàng ngàn người

Đặng Xuân Lộc được mọi người biết đến với vai trò là Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Đông Dược Vũ Đức - công ty đã từng đạt top 10 Thương hiệu Châu Á - Thái Bình Dương. Anh còn được tôn vinh là 1 trong 50 nhà khởi nghiệp xuất sắc nhất về công nghệ năm 2017. Thế nhưng để có được thành công như hôm nay, vị giám đốc 30 tuổi đã phải lăn lộn trên thương trường, thất bại, đắng cay đều trải đủ…

Đặng Xuân Lộc đã nuôi hoài bão kinh doanh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau đó, anh bắt tay gây dựng sự nghiệp đầu tiên cho mình: mở trung tâm Anh ngữ. Từ việc phải đi vay mượn khắp nơi để thuê mặt bằng, in băng-rôn quảng cáo, phát tờ rơi, đặt tạm bàn làm việc từ máy tính, giá sách mượn của bạn bè thì đến nay, quy mô trung tâm của anh cứ thế rộng mở thêm. “Từ số vốn ban đầu 4 triệu đồng, bây giờ mỗi tháng tôi có thu nhập vài chục triệu” - Đặng Xuân Lộc kể.

Gặt hái được không ít thành công khi khởi nghiệp, anh tự ý thức được sự cho đi. Thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, anh nhận ra rằng: từ thiện sẽ chỉ như muối bỏ bể chứ không bao giờ là đủ để có thể giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Anh đã đưa ra quyết định táo bạo vào thời điểm đó: đích thân vào Nam ra Bắc để tìm kiếm những loại thuốc quý. Nhiều lần thất bại nhưng không nản, cơ duyên đã giúp anh tình cờ gặp lương y Vũ Đức. Anh có cơ hội được lắng nghe tiếng lòng của vị lương y và thương hiệu Đông Y Vũ Đức được ra đời từ đó.

Chính con đường chông gai khởi nghiệp ngày ấy cùng sự tâm huyết với bục sân khấu, nơi anh có thể chia sẻ những trải nghiệm của mình để giúp đỡ hàng nghìn người kinh doanh online đã tôi luyện nên một diễn giả Đặng Xuân Lộc kỳ tài. Bằng chứng là những học viên dưới sự “truyền lửa” của anh đều gọi vị diễn giả đáng kính bằng danh xưng “Vua Content”.

{keywords}
 

Người thầy phi thường trong lòng học viên

Với những người chưa biết đến Đặng Xuân Lộc sẽ tự hỏi: tại sao một người nhỏ bé bình thường như anh lại nhận được sự kính trọng của hàng ngàn người như vậy? Nhưng khi chứng kiến con số 1000 người có mặt tại lớp học của anh - một con số đáng kinh ngạc cho một khóa học cộng đồng thì sẽ hiểu rằng, đó là sự biết ơn sâu sắc mà họ gửi đến “người thầy” của mình.

“Em được biết đến thầy Đặng Xuân Lộc qua những lớp học online dạy về bán hàng. Tuy mọi giao tiếp chỉ qua 2 lớp điện thoại nhưng thầy lại cho em niềm tin rất lớn vào những kiến thức đó. Giờ đây, bằng việc bán hàng online, em đã có thể tự chủ kinh tế” - chị Q. đến từ Bình Dương chia sẻ.

{keywords}
 Người diễn giả được học viên ngưỡng mộ

Quách Sang Sang, một thành viên trong lớp học truyền cảm hứng của Đặng Xuân Lộc đã không giấu nổi những cảm xúc khi nói về người thầy của mình: “Trước đây tôi luôn hờ hững với chồng, cũng chưa làm tròn nghĩa vụ làm mẹ với đứa con gái bé bỏng của mình. Sau khi học được bài học giá trị từ thầy thì tôi đã thay đổi. Tôi yêu chồng hơn, cũng biết yêu thương lo lắng cho con gái nhiều hơn”.

Tại lớp học của Đặng Xuân Lộc còn có sự xuất hiện của những học viên đặc biệt như bác Nguyễn Phương. Mặc dù đã 60 tuổi nhưng biết đến lớp học của thầy qua con gái, bác đã trở thành học viên “truyền cảm hứng nhất trong số hơn 1000 người tới lớp học, không bỏ sót bất cứ bài giảng nào”. Bác Phương cho biết chính thầy Lộc đã mang đến cho cho mọi người một kho tàng kiến thức, dạy mọi người biết quý trọng bản thân, biết yêu thương, biết nhường nhịn, giúp họ thay đổi suy nghĩ và cách sống.

{keywords}
 Hàng ngàn con người tại lớp học thường xuyên của Diễn giả Đặng Xuân Lộc đã có thêm nghị lực sống và vươn lên chính mình

Đặng Xuân Lộc cũng là người cho đi mà không cần sự báo đáp, thường xuyên giúp đỡ các học viên có hoàn cảnh khó khăn mà chẳng nề hà vật chất. Thiên Trang - cô học viên từng tuyệt vọng khi biết mình mắc ung thư cổ tử cung là một trong số hàng ngàn học viên được anh truyền động lực để vươn lên số phận.

Là một CEO được ngưỡng mộ, Đặng Xuân Lộc biết cách giúp các học viên định hướng kinh doanh đúng đắn. Anh được học viên nhắc tới với biệt danh “Boss kỳ lạ” bởi anh quy định: không đồng ý cho đại lý nhập hàng bằng bất cứ giá nào mà phải bán được hàng trước tiên; là người định hướng tầm nhìn cho thương hiệu Đông Dược Vũ Đức 50 năm, các phòng khám và bác sĩ, cũng như các App hỗ trợ đại lý,...

Bằng triết lý sống chân thành, Diễn giả Đặng Xuân Lộc đã chạm đến trái tim học viên, giúp họ tìm thấy ước mơ và hạnh phúc của mình. Qua Đặng Xuân Lộc, ngọn nến thành công và hạnh phúc đã được thắp lên trong hàng triệu con tim, là động lực để thúc đẩy họ đi tới thành công trong cuộc sống mà không phải đánh đổi bằng hạnh phúc!

Lệ Thanh