{keywords}
CEO 9x và trăn trở chuyên nghiệp hóa nghề môi giới BĐS

Bắt đầu từ con số 0

- Anh đã bắt đầu với nghề môi giới BĐS như thế nào?

Tôi bắt đầu công việc này gần như từ con số 0. Thời gian đầu, tôi loay hoay với nghề, không biết phải làm từ đâu, gọi điện ra sao, đưa tờ rơi thế nào. Thực sự đây là công việc khó với người chưa có kinh nghiệm kinh doanh.

Những tháng đầu không bán được sản phẩm nào, tôi phải bán cả xe máy của mình đi, sau đó là chiếc laptop. Không có công cụ, không có xe, thiếu kinh nghiệm, tôi làm việc trong 1 quán dịch vụ Internet để đăng tin BĐS mỗi ngày. Tất cả để duy trì niềm tin vào công việc BĐS mà mình đã chọn. Nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của các chị đi trước cũng nhiều, tôi từng bước đi lên trên con đường này.

Năm 2016, tôi gia nhập 1 công ty địa ốc, qua làm việc, tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm cho mình. Quá trình đó, tôi đã học hỏi rất nhiều và dần tạo được những thành công cho mình, có tháng tôi bán được 7 căn biệt thự biển.

Không chỉ riêng tôi, các nhà môi giới khác cũng phải đi từng bước chậm mà chắc.

- Là một lãnh đạo trẻ, anh chú trọng điều gì khi xây dựng doanh nghiệp của mình?

Với một doanh nghiệp môi giới BĐS, tôi luôn xác định mình là người cung cấp dịch vụ, niềm tin và giá trị cho khách hàng. Ở doanh nghiệp chúng tôi, đầu tư vào con người là một trong những phương diện trọng tâm.

Nhà môi giới BĐS phải hiểu công việc mình làm, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, hướng tới giá trị cho khách hàng. Tôi luôn tâm niệm, bán 1 sản phẩm là mang lại cả lợi ích, giá trị cho khách hàng, chứ không phải chỉ là lấy tiền về cho bản thân. Như vậy, môi giới BĐS phải đặt lợi ích của khách hàng song song với quyền lợi của bản thân.

Đầu tư vào con người là đào tạo, chỉ dẫn, giúp các nhà môi giới trẻ hiểu rõ về công việc, những giá trị mà mình đang theo đuổi và làm việc một cách chuyên nghiệp.

{keywords}
 

Lời khuyên cho những nhà môi giới trẻ

- Có phải ai đi theo con đường môi giới BĐS cũng thành công?

Thành công không có công thức chung. Nghề môi giới BĐS hào quang lắm nhưng cũng không dễ dàng kiếm được nhiều tiền. Những người thành công là những người không bao giờ từ bỏ. Họ chăm chỉ không lười biếng, đặt niềm tin vào mọi nỗ lực.

Bước đầu, các nhà môi giới trẻ nên đào sâu hơn vào bản thân mình, khai thác bản thân có những gì, đặt câu hỏi kỹ càng về nghề môi giới BĐS và hình dung 5-10 năm nữa mình sẽ là ai. Cùng với đó, các bạn trẻ không được quên trau dồi kiến thức.

Nỗ lực thôi chưa đủ, người môi giới BĐS còn phải xây dựng chương trình làm việc khoa học, chuyên nghiệp. Chuyên nghiệp hóa nghề môi giới bất động sản cũng chính là mục tiêu quan trọng mà tôi và doanh nghiệp của mình đang hướng tới.

{keywords}
 

- Cụ thể chuyên nghiệp hóa ra sao, thưa anh?

Với người làm công việc môi giới bất động sản cần tổ chức chuyên nghiệp cả 2 khía cạnh bên trong và bên ngoài.

Đầu tiên, họ phải có tư duy tích cực như: không ngừng nỗ lực, học tập từ mọi người, những người đã thành công. Bên cạnh đó, họ cần tự tin vào bản thân, mạnh dạn khám phá thế mạnh của bản thân. Quá trình đó, họ cần tích cực tích lũy kiến thức qua sách vở, qua những người đi trước.

{keywords}
 
{keywords}
 

Sự chuyên nghiệp của một nhà môi giới còn thể hiện qua bên ngoài. Bạn cần luôn gọn gàng, chỉn chu từ ngoại hình đến tỉ mỉ trong chuẩn bị vật dụng, công cụ. Ngoài ra, khách hàng sẽ đánh giá bạn qua các hành động, cử chỉ nên cần chú ý từ điều nhỏ nhất.

Lệ Thanh (thực hiện)