{keywords}
 Thành công đến từ chính những nỗ lực và sự bền bỉ

- Cơ duyên nào để anh biết tới Marketing Online và trở thành một chuyên gia đào tạo hàng đầu về Facebook Marketing như hiện nay?

Mình cũng trải qua những năm tháng học Cao Đẳng ngành cầu đường tại trường ĐH Công Nghệ Giao Thông Vận Tải. Sau 3 tháng đi làm mình bắt đầu “thấy nản” vì chưa tìm thấy đúng đam mê. May mắn mình có quen một anh bạn cùng lớp đang kinh doanh mảng online nên qua vài buổi trò chuyện thì mình dần dà tìm tòi thêm về kinh doanh  online, Facebook Marketing rồi đến lúc theo nghề lúc nào không rõ.

- Vậy trong quá trình phát triển anh có gặp nhiều khó khăn không? Khi anh xuất phát điểm là một người học và làm ở lĩnh vực hoàn toàn trái ngược.

Tháng đầu bán hàng chẳng lời lãi gì, mình còn nghĩ không khéo thế mãi thì lại thành lỗ mất. Nhưng kiên trì cố gắng đến tháng thứ 3 thì mình đã cầm được trong tay 10 triệu tiền lãi đầu tiên, lúc đó mình cảm thấy càng có thêm nhiều động lực hơn để phát triển công việc này. Về kể với mẹ mình sẽ nghỉ công việc hiện tại thì mẹ không đồng ý, hai mẹ con có chút bất đồng nên mình khá áp lực.

{keywords}
Không khó khăn nào làm Quý nản lòng, vì anh biết càng khó khăn thì càng đến gần ngày hái quả

Tháng 11/2016 mình bị mất hết các tài khoản đang hoạt động tốt, các nguồn thu đều trở về con số 0. Cùng lúc đó mình cũng bị mất trắng 5000$ vốn đầu tư vì quá hiếu thắng, đầu tư thêm một số mảng kinh doanh khác thì cũng làm đâu chết đấy.

Thời điểm đó thực sự khó khăn và gần như mình bị rơi vào bế tắc. Bao nhiêu vốn liếng mất sạch, có lúc chỉ còn đúng 400,000đ trong ví rồi nghĩ đến gói xôi ăn sáng hai vợ chồng cũng phải chia nhau.

Được động viên từ gia đình, mình quyết tâm đi lại từ đầu. Mình đi học trau dồi thêm kiến thức về Facebook Marketing để biết được mình đang bị hổng những chỗ nào, mình thực hành nhiều hơn và không ngừng học thêm cái mới đồng thời mình tiếp tục kinh doanh online lại từng bước, vừa làm mình vừa lấy bài học từ sai sót trước để tránh không để rủi ro xảy ra.

Tháng 4/2017 mình có hẹn bạn bè để chia sẻ về kiến thức kinh nghiệm kinh doanh online qua Facebook. Qua các lớp học phát triển kỹ năng, mình tiếp thu được thêm rất nhiều điều quý báu và đó cũng là những bàn đạp vững chắc tiếp theo mình dùng để nâng cao kênh bán hàng, tạo nguồn thu nhập trong kinh doanh online.

- Trải qua nhiều khó khăn như vậy thì liệu nếu được quay lại anh có muốn lựa chọn lại công việc không?

Thực sự mình không hối hận khi đã lựa chọn theo Facebook Marketing, đôi khi mình cũng nản chí gần như nghĩ đến việc từ bỏ nhưng mình trân trọng những lời động viên từ mọi người và mình lấy đó làm động lực. Nên nếu được chọn lại mình sẽ vẫn chọn theo công việc này.

- Vậy dự định tương lai của anh là gì?

Dự định gần nhất mình muốn làm là một chương trình chia sẻ các kiến thức về Facebook Marketing đến các bạn trẻ để giúp các bạn có được cái nhìn về kinh doanh cũng như nắm bắt nhanh xu hướng trên thị trường.

{keywords}
 Khóa học Facebook Marketing của chàng CEO trẻ nhận được rất nhiều yêu thích

Tháng 8 và tháng 9/2019 mình làm 1 chương trình đào tạo xuyên việt 3 miền Bắc - Trung - Nam với những nội dung đào tạo như sau:

- Công thức lựa chọn sản phẩm kinh doanh Online

- Công thức gia tăng doanh số

- Công thức chốt sale

- Công thức xử lý sự từ chối

Mình hy vọng các bạn trẻ sẽ tìm được hướng đi cũng như niềm đam mê để nỗ lực gặt hái thành công sau này.

- Xin cảm ơn anh!

Thúy Ngà (thực hiện)