Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa – ông Trịnh Văn Chiến cho rằng cuộc “đối đầu” giữa "bầu" Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa chỉ là tranh cãi về mặt công việc.

Những ngày qua, báo chí và dư luận cả nước đều hướng về Thanh Hóa để theo dõi câu chuyện giữa Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) – ông bầu của bóng đá xứ Thanh Nguyễn Văn Đệ và tỉnh ủy viên, thành viên HĐND, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa Đào Vũ Việt.

Câu chuyện xoay quanh phản ánh của ông Đệ để bảo vệ doanh nghiệp (DN) hội viên của mình đã tố cáo ông Việt quan liêu, chậm trễ trong thẩm định hồ sơ dự án xây dựng công trình xây dựng bể bơi, khu vui chơi của DNTN Huy Lâm. Điều đáng nói, theo ông Đệ, là sau khi bị DN tố cáo, ông Việt đã có động tác gian dối hồ sơ và thanh tra lại DN cũng như chủ tịch HHDN để “trả đũa” người đã tố cáo mình.

Trong khi đó, ông Việt cho rằng ông Đệ “vu khống”, việc không cấp phép xây dựng cho DNTN Huy Lâm là do DN này đã tự ý xây dựng khi chưa có giấy phép, và việc thanh tra DN là nằm trong kế hoạch của Sở Xây dựng chứ không phải trả đũa DN như ông Đệ phản ánh.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa – ông Trịnh Văn Chiến để tìm hiểu quan điểm của tỉnh Thanh Hóa xung quanh vấn đề trên:

Thưa ông Trịnh Văn Chiến, xin ông cho biết quan điểm của tỉnh ủy Thanh Hóa về vụ việc đối đầu gay gắt giữa Chủ tịch HHDN Nguyễn Văn Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng Đào Vũ Việt thời gian qua?

Vấn đề đó thuộc thẩm quyền xử lý của Ủy ban nhân dân tỉnh. Hôm 30/6 họp Hội đồng nhân dân các ông ấy nói nhau trong cuộc họp, tôi đã giao cho UBND tỉnh chỉ đạo xử lý rồi, cứ theo quy định của pháp luật mà xử lý thôi chứ có gì đâu.

Tôi đồng ý quan điểm Chủ tịch HHDN bảo vệ hội viên, nhưng chỉ có thể bảo vệ DN làm đúng, cần lấy các quy định của pháp luật để soi vào đấy.

Nhận định của ông về tố giác của ông Đệ đối với ông Việt là như thế nào? Tỉnh có lập đoàn thanh tra để làm rõ tố giác này hay không?

Thôi bây giờ cứ để Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý rõ ràng, trực tiếp. Nhận định nó mang tính cảm quan của mình thì không chính xác, bây giờ cứ phải lấy pháp luật làm trọng. Có lập đoàn thanh tra hay không thuộc thẩm quyền của Ủy ban tỉnh. Sau khi có xử lý của Ủy ban tỉnh rồi, có kết luận rồi thì về mặt cấp ủy, quan điểm của tôi là ai sai đến đâu xử đến đấy.

{keywords}

Ông Trịnh Văn Chiến tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021 hôm 30/6 vừa rồi với tỉ lệ 100% phiếu bầu.

Việc doanh nghiệp và lãnh đạo quản lý địa phương đối đầu nhau dường như là hi hữu, ví dụ như cũng mới xảy ra ở Bình Dương giữa đại gia Dũng "lò vôi" và Chủ tịch tỉnh Bình Dương. Ông có cảm thấy khó xử khi xảy ra vụ việc tương tự ở Thanh Hóa hay không?

Có gì đâu mà phải khó xử? Tôi nghĩ sự việc ở Thanh Hóa chỉ là tranh cãi trên phương diện công việc, không phải mâu thuẫn cá nhân gì ghê gớm. Đã là công việc thì ta cứ nên xử lý trên tinh thần công việc, lấy pháp luật làm căn cứ để xử lý. Còn vụ việc ở Bình Dương thì đó là tỉnh khác nên tôi không có ý kiến.

Ông có nghĩ vụ việc căng thẳng lần này giữa ông Đệ và ông Việt sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh Thanh Hóa không?

Tôi nghĩ là không. Môi trường đầu tư của tỉnh là do Đảng bộ và nhân dân tỉnh xây dựng nhiều năm nay, nếu mình cứ thực thi pháp luật nghiêm minh trong xử lý cán bộ, xử lý vụ việc thì không có gì mà sợ ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Xin cảm ơn ông!

(Theo ANTT)