Bà chủ hiện tại của Thuận Kiều Plaza

Trương Mỹ Lan là người sáng lập và hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đơn vị này đã mua lại Thuận Kiều Plaza từ năm 2014 và cho xây dựng lại thành trung tâm thương mại The Garden Mall.

Khu cao ốc liên hợp gia cư và thương mại Thuận Kiều Plaza được xây dựng trên khu đất vàng, có diện tích 9.971m. Công trình được thiết kế gồm 3 tháp (kiểu một con thuyền với 3 ống khói hay ba cây nhang), mỗi tháp có 33 tầng. Trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác như hồ bơi, khu giải trí, nhà xe.

{keywords}
Bà Trương Mỹ Lan

Thuận Kiều Plaza là một trong những cao ốc đa phức hợp đầu tiên được xây dựng và từng được coi là biểu tượng phát triển của thành phố. Tuy nhiên, khi hình thành nơi này không mang lại được bộ mặt phát triển như kỳ vọng, thay vào đó là khung cảnh hoang tàn, không bóng người.

Trước khi trở thành bà chủ Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan và chồng cũng từng được truyền thông Trung Quốc nhắc đến trên các mặt báo Hồng Kông. Tại Việt Nam, đầu tiên bà Lan hoạt động kinh doanh bất động sản và mỹ phẩm. Năm 2011, bà được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Sau nhiều năm lập nghiệp, bà Lan đã tạo nên một "hệ sinh thái" với loạt công ty con tiêu biểu như: Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Đầu tư An Đông, Công ty CP Đầu tư Time Square, Công ty Tập đoàn Sài Gòn Penisula,...

Cú bắt tay của doanh nhân người Hoa

Nói về người Hoa, có lẽ không ai không biết đến bút bi Thiên Long và bánh kẹo Kinh Đô . Doanh nghiệp sản xuất bút bi ngày xưa, dưới bàn tay của Chủ tịch HĐQT Cô Gia Thọ, nay trở thành tập đoàn văn phòng phẩm lớn nhất Việt Nam. Còn thương hiệu Kinh Đô được xây dựng nên bởi 2 anh em Trần Kim Thành và Trần Lệ Nguyên - dù đã bị bán cho nước ngoài, đổi tên doanh nghiệp thành Kido nhưng cũng đã quay trở lại với ngành bánh kẹo.

Mới đây thông tin từ Đại hội cổ đông thường niên 2021 của Tập đoàn Thiên Long cho hay, họ sẽ bắt tay với Kido để đầu tư một số dự án phát triển sản phẩm mới đáng chú ý, trong đó có việc hợp tác với CTCP Tập đoàn Kido để cung cấp hàng hóa cho chuỗi cà phê & trà Chuk Chuk.

{keywords}
Cô Gia Thọ

Dự kiến, trong năm 2021, doanh thu của Chuk Chuk khoảng 141 tỷ đồng, năm 2023 khoảng 1.200 tỷ đồng và năm 2025 đạt 7.800 tỷ đồng. Theo đó, đến năm 2025, 75% cửa hàng của Chuk Chuk sẽ nằm ở TP. HCM và Hà Nội; 20% nằm ở thành phố cấp 1 và cấp 2; 5% ở thành phố cấp 3.

Chuk Chuk là dự án đã được ấp ủ từ rất lâu của KIDO. Tên Chuk Chuk được lấy ý tưởng từ phương tiện Tuk Tuk khá phổ biến ở Thái Lan, thể hiện sự tiện lợi di chuyển nhanh.

Ái nữ đại gia gốc Huế với thương vụ nghìn tỷ

Bà Hồ Thủy Anh, con gái ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Techcombank đăng ký mua 22.474.840 cổ phiếu TCB. Dự kiến giao dịch thực hiện từ ngày 12/7 đến 4/8/2021 theo phương thức khớp lệnh trên sàn và giao dịch thỏa thuận.

Thông tin bà Hồ Thủy Anh đăng ký mua gần 22,5 triệu cổ phiếu TCB được công bố ngay trong phiên cổ phiếu này giảm mạnh theo thị trường, mất 6,9% từ mức đỉnh lịch sử 58.000 đồng/cp xuống còn 54.000 đồng/cp.

Với mức giá hiện tại, bà Hồ Thủy Anh phải bỏ ra số tiền khoảng 1.200 tỷ đồng để sở hữu số cổ phiếu đăng ký mua.

Hiện tại, vợ ông Hồ Hùng Anh - bà Nguyễn Thị Thanh Thủy sở hữu hơn 174 triệu cổ phiếu Techcombank, trong khi mẹ ông Hùng Anh - bà Nguyễn Thị Thanh Tâm cũng cũng sở hữu hơn 174 triệu cổ phần. Ông

Hồ Hùng Anh trực tiếp nắm giữ hơn 39,3 triệu cổ phiếu TCB, tương đương với tỷ lệ sở hữu hơn 1,12%.

Con trai ông Hồ Hùng Anh là Hồ Anh Minh đã mua vào một lượng lớn cổ phiếu Techcombank và hiện nắm giữ gần 138 triệu cổ phần. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Hương Liên, em gái ông Hồng Hùng Anh đang sở hữu hơn 69 triệu cổ phiếu TCB.

Hai con gái ông Hồ Hùng Anh là Hồ Thủy Anh và Hồ Minh Anh chưa nắm giữ cổ phiếu TCB.

Rao bán khối tài sản hơn 130 tỷ của Bầu Kiên

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết vừa nhận được công văn số 1276/TB-CCTHADS ngày 5/7 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội về việc bán tài sản để thi hành án.

Theo đó, Chi cục Thi hành án dân sự quận Hoàng Mai đã phối hợp với Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), Công ty TNHH Chứng khoán ACB tổ chức bán tài sản là 3.703.786 cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB). Số cổ phiếu này thuộc tài khoản chứng khoán mang tên ông Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên) và đã được lưu ký tại VSD.

Ông Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên) từng bị tuyên án 30 năm tù giam với 4 tội danh kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa đảo và cố ý làm trái trong năm 2014. Theo bản án phúc thẩm, bầu Kiên phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm và 100 triệu đồng tiền phạt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 75 tỷ đồng về hành vi trốn thuế để sung công quỹ nhà nước.

Dù đang trong thời gian thụ án bởi liên quan đến hành vi phạm tội về kinh tế, bầu Kiên vẫn đang sở hữu hơn 31,5 triệu cổ phiếu ACB. Số cổ phiếu này hiện có giá trị thị trường là hơn 1.100 tỷ đồng.

Gỗ Trường Thành biến động nhân sự

HĐQT Gỗ Trường Thành (TTF) vừa thông qua nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính đối với ông Mai Thanh Bình kể từ ngày 3/7/2021. Được biết, ông Mai Thanh Bình (SN 1976) đã tham gia ban lãnh đạo TTF nhiều năm nay, và làm Giám đốc Tài chính từ tháng 11/2019.

Trước đó trung tuần tháng 6, TTF cũng đã miễn nhiệm chức vụ Kế toán trưởng đối với ông Nguyễn Ngọc Lễ. Đáng chú ý, ông Lễ chỉ vừa được bổ nhiệm vị trí này từ ngày 2/4/2021.

Biến động nhân sự chủ chốt của TTF diễn ra trong bối cảnh Công ty vẫn còn nhiều khó khăn, và đang nỗ lực thực hiện phương án huy động vốn, nhằm giải quyết triệt để nợ vay đồng thời cũng là ách tắc về dòng tiền kinh doanh.

Bảo Anh

Có 2 tỷ USD trong tay, lộ diện đại gia ngân hàng giàu nhất

Có 2 tỷ USD trong tay, lộ diện đại gia ngân hàng giàu nhất

Cổ phiếu Ngân hàng Techcombank (TCB) của tỷ phú Hồ Hùng Anh liên tục tăng trong thời gian gần đây. Theo Forbes, tính tới 13/6, ông Hồ Hùng Anh có khối tài sản tròn 2 tỷ USD.